10 chiến lược truyền thông mạng xã hội cho mọi doanh nghiệp B2B

Member
Bài viết
28
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Chiến lược marketing B2B có rất nhiều điểm khác biệt so với B2C. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn hay thường nhầm lẫn giữa 1 trong 2 chiến lược, trước hết bạn nên hiểu cặn kẽ từng thứ một.

Thiết lập mục tiêu SMART
SMART tượng trưng cho Specific – Measurable – Attainable – Relevant – Time – Bound. Đây là thước đo mức độ thành công của một mục tiêu. Một chiến lược truyền thông mạng xã hội có KPI cụ thể sẽ giúp bạn biết cách đi đến chiến thắng. Mục tiêu của việc truyền thông mạng xã hội có thể là được nhiều người biết đến hoặc chuyển đổi được nhiều đối tượng tiềm năng thành khách hàng hơn.
Doanh nghiệp phải biết rõ cụ thể điều mình muốn là gì rồi chuyển đổi chúng thành các KPI. Mỗi mục tiêu khác nhau sẽ cần sử dụng những chỉ số đo lường riêng. Ví dụ doanh nghiệp A muốn tăng độ nhận biết thương hiệu thì nên tập trung vào lượt tương tác và độ phủ sóng của bài.
Dưới đây là một ví dụ về đặt mục tiêu theo mô hình SMART cho chiến lược truyền thông mạng xã hội.
Mục tiêu: Tăng độ nhận diện thương hiệu trên mạng xã hội
  • Specific (tính cụ thể): Đăng bài thường xuyên lên Facebook, Instagram và Tik Tok, 2 bài Facebook mỗi ngày, 3 bài Instagram mỗi ngày và 3 clip Tik Tok mỗi ngày.
  • Measurable (có thể đo lường được): Tăng 3% tỉ lệ tương tác trên mạng xã hội.
  • Attainable (tính khả thi): Tỉ lệ tương tác đã tăng lên 2% khi tăng tần suất đăng bài và nâng cao chất lượng nội dung vào tháng trước.
  • Relevant (tính phù hợp): Tăng tỉ lệ tương tác sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, từ đó thu hút nhiều khách hàng hơn.
  • Time-bound (giới hạn thời gian): Cuối tháng này.
  • Mục tiêu SMART: Tăng tỉ lệ tương tác lên 3% vào cuối tháng này bằng cách tăng tần suất đăng bài và nâng cao chất lượng bài viết.
Luôn quan sát đối thủ cạnh tranh
Mạng xã hội là nền tảng giúp doanh nghiệp theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình một cách dễ dàng. Do đó hãy luôn quan sát để biết rằng đối thủ có đang đi đúng hướng để tiếp cận khách hàng hay không? Nếu đối thủ đang làm tốt, doanh nghiệp hoàn toàn có thể học hỏi tuy nhiên tuyệt đối không được sao chép mà phải thay đổi cho phù hợp, tạo sự khác biệt để nổi bật hơn. Tuy nhiên, nếu đối thủ đang chưa tốt, doanh nghiệp hãy phân tích và rút kinh nghiệm từ thất bại của họ để có định hướng đúng.

Bạn đọc quan tâm vui lòng đọc tiếp tại đây.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,789
Bài viết
164,526
Thành viên
188,841
Thành viên mới nhất
edenvncom

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,789
Bài viết
164,526
Thành viên
188,841
Thành viên mới nhất
edenvncom

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên