10 sai lầm thường gặp khi bắt đầu khởi nghiệp

New Member
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Điểm
0
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Với các người mới bước chân vào khởi nghiệp, việc mắc phải lỗi lầm là điều chẳng thể hạn chế khỏi. Nhưng làm thế nào để hạn chế khỏi các sai lầm như vậy, bài viết sau đây xin tổng hợp những sai lầm thường gặp những cá nhân hay startup dễ mắc phải trong giai đoạn đầu khởi nghiệp.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]10 sai lầm thường gặp lúc khởi đầu khởi nghiệp[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]1/ Chọn nhầm bạn đi cùng[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]
cofounders.jpg
[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Chọn người đồng hành cùng bạn trên chặng đường khởi nghiệp là điều rất quan trọng. 2 Cái đầu luôn tốt hơn 1. Chẳng phải tự dưng là hầu hết các công ty khởi nghiệp đều có hai nhà đồng sáng lập.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Nhưng bạn phải xác định rõ với người đi cùng của bạn đây là 1 “trận chiến” dài hơn, ko phải 1 sớm một chiều. Rất nhiều người đã phải ngả ngủ sớm trong các giai đoạn đầu phát triển Công trình. Điều này sẽ dễ làm ngắt quãng hành trình của bạn và dồn bạn vào thế bế tắc. Do đó, hãy minh mẫn khi đưa ra quyết định chọn một đi cùng theo bạn xuyên suốt con đường khởi nghiệp.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]2/ Xác định sai thị trường.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Đây là lỗi rất thường thấy của các người khởi nghiệp. Họ luôn có nghĩ suy rằng sản phẩm mình phát triển sẽ được mọi người tình thích nhưng chẳng chú ý đi tính thực tiễn của sản phẩm.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]3/ Không chịu đổi mới[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Đừng ngủ quên trên chiến thắng. Hãy luôn lắng nghe các phản hồi của người mua để có những bước chuyển mình, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]4/ Bắt chước các ý tưởng, sản phẩm đã có[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]trong trường hợp bạn muốn bắt chước ý tưởng, sản phẩm của những nhãn hiệu đã thành công, bạn phải đảm bảo sản phẩm của mình đặc thù, đủ sức cạnh tranh với những ông lớn. Nếu như ko, bạn sẽ mau chóng bị đào thải bởi chính người mua của bạn.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]5/Thụ động trong những tiếp cận khách hàng[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Đừng ngồi chờ người mua tìm tới bạn. Bạn phải đẩy mạnh các kênh bán hàng để đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn đến mọi người, giúp cho họ nhận biết được nhãn hiệu của bạn. Hãy có kế hoạch quảng cáo hình ảnh sản phẩm thật thông minh để giúp bạn gia tăng doanh thu của mình.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]6/ Đưa cảm xúc để quyết định công việc[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Hãy luôn tỉnh ngủ lúc đưa ra một quyết định nào đó, đừng để xúc cảm chi phối bạn. Khi cảm xúc can thiệp, bạn sẽ mất đi sự minh mẫn và dễ dàng đưa ra những quyết định sai lầm. Vì thế, hãy luôn giữ cho mình cái đầu lạnh trước lúc ra đưa ra những quyết định thích hợp với cảnh huống bạn gặp phải.[/font]
7/ Phân bổ đầu tư không đồng đều
the-startup-garage-capital-raising-equity-captial-from-angel-investors.jpg
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Việc phân chia những khoản đầu tư ko chính xác sẽ làm cho chất lượng kinh doanh ko hiệu quả. Ví dụ, trong quá trình phát triển sản phẩm, bạn cung cấp tiền nhiều cho PR để kiếm tìm người mua nhưng xem nhẹ đầu tư phát triển sản phẩm, dẫn đến sản phẩm đi đưa đến cho người tiêu dùng ko được như kì vọng, cùng lúc kéo theo lợi nhuận hình ảnh doanh nghiệp bạn sẽ đi xuống.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]8/ Chọn sai thời gian ra mắt[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]thời điểm ra mắt sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng. Có thể thấy những hãng công nghệ lớn như SamSung, Iphone… thường chọn thời gian cuối năm lúc mọi người có thiên hướng khởi đầu sắm sanh đồ phục vụ bản thân. Ngoài ra bạn phải để ý thời gian ra mắt của sản phẩm có trùng với đối thủ khó khăn nào ko, như vậy người mua sẽ không bị phân tâm giữa các sản phẩm, làm giảm đi thị số lượng đối lượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]9/ Thiếu nhà đầu tư[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]
Lam-the-nao-de-startup-tiep-can-nha-dau-tu-thanh-cong-startupwheel2018.vn_.jpg
[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Bất cứ người nào lúc bắt đầu khởi nghiệp cũng cần nên có sự hỗ trợ trong khoảng nhà đầu tư. Không chỉ đầu tư vốn, mà bạn còn có thể nhận được những bài kinh nghiệm quý giá mà các nhà đầu tư đã trải qua và đánh đổi bằng thời gian và tiền nong.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]10/ Chọn địa điểm văn phòng/ công ty xấu[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Vị trí quyết định rất nhiều vào sự thành công của bạn. Cho dù sản phẩm dịch vụ bạn tốt nhưng vị trí đặt địa điểm lại ko náo nhiệt tấp nập, không liên quan cho việc giao thương thì doanh thu của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Hãy chọn địa điểm thật kĩ càng, kết hợp dùng các mô hình văn phòng thông minh để tối ưu giá bán vận hành phù hợp kinh phí của bạn.[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Kết:[/font]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]kỳ vọng những chia sẻ kinh nghiệm trên sẽ là hành trang đồng thành cùng bạn trên con đường khởi nghiệp phía trước.[/font]
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
165,237
Bài viết
190,935
Thành viên
196,356
Thành viên mới nhất
baotridienmay

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
165,237
Bài viết
190,935
Thành viên
196,356
Thành viên mới nhất
baotridienmay

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên