Với những kiến thức về sản phẩm thôi chưa đủ để thuyết phục người mua. Nắm được mẹo chốt sale nhanh không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đáng kể. Đây còn là tiền đề bền vững cho sự phát triển về sau. Bởi lẽ bất kể đơn vị kinh doanh nào cũng được khách hàng “nuôi sống”. Những mẹo trong bài viết bên dưới có thể nằm trong bộ kỹ năng bỏ túi cho những ai đang cần.
Tạo được mức độ khan hiếm để thúc đẩy khách hành “mua nhanh kẻo hết”
Thực chất kỹ thuật này không hề phức tạp. Bạn chỉ cần đưa ra những ưu đãi đặc biệt và diễn dịch với ý “chỉ dành riêng cho khách hàng”. Để họ cảm thấy cần ngay lập tức mua sản phẩm đó.
Ví dụ thay vì thông báo khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc khuyến mãi. Bạn có thể nói rằng: “Sản phẩm giảm giá chỉ còn cái cuối cùng này” hay “chỉ giảm 20% cho khách hàng mua trong hôm nay”,….
Mẹo chốt sale nhanh này tác động mạnh đến tâm lý người mua hàng. Qua sự cấp bách, khiến họ không thể chần chừ hay suy nghĩ thêm. Tuy nhiên trước khi áp dụng kỹ thuật này, điều cần làm là giới thiệu chi tiết về những lợi ích thiết thực của sản phẩm. Đừng vội sử dụng ưu đãi khi họ vẫn còn nghi ngờ và thắc mắc về sản phẩm của bạn.
Cung cấp thêm nhiều giá trị cho khách hàng
Khi khách hàng gần như đã quyết định mua hàng, họ có xu thế đề nghị giảm giá sản phẩm hoặc yêu cầu nhiều ưu đãi hơn. Nếu được quản lý cho phép, nhân viên sales cũng có thể làm như vậy để tăng giá trị mua hàng. Từ đó quá trình chốt sale sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Mỗi khách hàng khi tiếp xúc với bạn sẽ có những nhu cầu và sở thích riêng. Do vậy, việc nắm bắt tâm lý của họ là điều thiết yếu. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tư vấn, giải đáp thắc mắc để chốt sale nhanh hơn.
Khi khách đồng ý mua hàng bạn mới chỉ hoàn thành 50% việc chốt sale. Phần còn lại là thanh toán, giai đoạn này cần theo sát khách hàng để xác nhận rằng họ đã chi trả cho sản phẩm.
Sau đó, doanh nghiệp cần sắp xếp nhân viên CSKH chủ động gọi trực tiếp để ghi nhận mức độ hài lòng về món hàng, cũng như thái độ phục vụ. Mẹo chốt sale nhanh có thể trở thành nền tảng vững chắc cho quá trình chuyển đổi khách hàng trung thành.
Đọc thêm về kỹ năng telesale và chốt sale bằng những câu hỏi khách hàng yêu thích: Tại đây
Tạo được mức độ khan hiếm để thúc đẩy khách hành “mua nhanh kẻo hết”
Thực chất kỹ thuật này không hề phức tạp. Bạn chỉ cần đưa ra những ưu đãi đặc biệt và diễn dịch với ý “chỉ dành riêng cho khách hàng”. Để họ cảm thấy cần ngay lập tức mua sản phẩm đó.
Ví dụ thay vì thông báo khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc khuyến mãi. Bạn có thể nói rằng: “Sản phẩm giảm giá chỉ còn cái cuối cùng này” hay “chỉ giảm 20% cho khách hàng mua trong hôm nay”,….
Mẹo chốt sale nhanh này tác động mạnh đến tâm lý người mua hàng. Qua sự cấp bách, khiến họ không thể chần chừ hay suy nghĩ thêm. Tuy nhiên trước khi áp dụng kỹ thuật này, điều cần làm là giới thiệu chi tiết về những lợi ích thiết thực của sản phẩm. Đừng vội sử dụng ưu đãi khi họ vẫn còn nghi ngờ và thắc mắc về sản phẩm của bạn.
Cung cấp thêm nhiều giá trị cho khách hàng
Khi khách hàng gần như đã quyết định mua hàng, họ có xu thế đề nghị giảm giá sản phẩm hoặc yêu cầu nhiều ưu đãi hơn. Nếu được quản lý cho phép, nhân viên sales cũng có thể làm như vậy để tăng giá trị mua hàng. Từ đó quá trình chốt sale sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Mỗi khách hàng khi tiếp xúc với bạn sẽ có những nhu cầu và sở thích riêng. Do vậy, việc nắm bắt tâm lý của họ là điều thiết yếu. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tư vấn, giải đáp thắc mắc để chốt sale nhanh hơn.
Khi khách đồng ý mua hàng bạn mới chỉ hoàn thành 50% việc chốt sale. Phần còn lại là thanh toán, giai đoạn này cần theo sát khách hàng để xác nhận rằng họ đã chi trả cho sản phẩm.
Sau đó, doanh nghiệp cần sắp xếp nhân viên CSKH chủ động gọi trực tiếp để ghi nhận mức độ hài lòng về món hàng, cũng như thái độ phục vụ. Mẹo chốt sale nhanh có thể trở thành nền tảng vững chắc cho quá trình chuyển đổi khách hàng trung thành.
Đọc thêm về kỹ năng telesale và chốt sale bằng những câu hỏi khách hàng yêu thích: Tại đây