New Member
- Bài viết
- 1
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 0
Thời gian này có khá nhiều bạn chắn chắn sẽ tự thắc mắc là “Chính xác thì Digital Marketing là quái quỷ gì?”. . Hầu hết các bạn đã học Digital Marketing đều có thể đọc một cách mạch lạc khái niệm này.Lý thuyết là một mặt thức tế còn xa hơn nữa ,để hiểu một cách cụ thể về Digital Marketing vẫn là thử thách với nhiều người.
Để đơn giản hóa vấn đề “3S trong Digital Marketing” sẽ trình bày rõ ” Như thế nào là Digital Marketing”. Đơn giản là Digital Marketing chỉ tóm gọn trong 3 chữ S: “Story – Search – Share” và chỉ cần các bạn nắm vững 3 chữ S này thì có thể tự xây dựng riêng cho mình một chiến lược Digital Marketing hoàn hảo.
Mô hình 3S trong Digital Marketing
Story:
Các bạn đã nghĩ khách hàng trên Internet tiếp xúc với sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào chưa? Thực tế trong đầu bạn nghĩ về họ đơn giản là chỉ đọc và xem những đoạn nội dung, hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của bạn (cũng có thể họ nghe nếu bạn giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của bạn bằng video clip).
Vậy làm thế nào để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn? Thật sự tinh tế kể cho họ nghe một câu chuyện (Story) bằng nội dung, hình ảnh hoặc clip có ỹ nghía (better). Nếu câu chuyện của bạn đủ hấp dẫn và lôi cuốn thì không lý do gì khách hàng không đặt niềm tin ở bạn?
Search:
Nói Search chắc chắn mọi người nghĩ ngay đến Google. Dĩ nhiên Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới và chắc chắn rằng“Search & Google” lại quan trọng trong Digital Marketing . Nếu bên bạn có thuê hay sử dụng dịch vụ SEO tốt và nó đồng nghĩa với nội dung ,chất lượng tốt vậy nên khách hàng có thể đánh giá thương hiệu của bạn qua thứ hạng của website với những từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Ngoài ra nhắc đến Search thì không chỉ là Google. Người dùng trên Internet ngày nay rất sung sướng khi hầu như các Mạng xã hội, hoặc Forum… đều cung cấp một ứng dụng “Search” để hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm thông tin. Nếu bạn “Search” một từ khóa nào đó liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn sử dụng thì chắn hẳn bạn bao giờ cũng lựa chọn những thương hiệu ở vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm ( và đó là kết quả của việc SEO ).
Share:
Marketing thời bây giờ không còn những kiểu như : “Sản phẩm của tôi tốt nhất, giá rẻ nhất….”. Cách tốt nhất hiện nay là để khách hàng chia sẻ (Share) với nhau về thương hiệu của bạn thông qua các Forum, Mạng xã hội…hoặc là bạn sẽ tự làm nó ( PR thông qua các mạng xã hội ).Nhiệm vụ của bạn đơn giản chỉ là theo dõi khách hàng đang nói với nhau như thế nào về bạn và dựa trên những kết quả Share đó và thống kê lại rồi rút ra một phương thức tốt nhất và có lợi nhất cho thương hiệu của bạn. Nếu tốt bạn sẽ hưởng thụ nó một các sung sướng nhất . Ngược lại thì bạn nên xem lại về sản phẩm và dịch vụ của mình.
Lời kết:
Bài viết này chỉ đi sâu vào vấn đề bản chất của Digital Marketing, nếu bạn chú ý kỹ sẽ thấy mô hình này ứng dụng được trong hầu hết các công cụ trong Digital Marketing như: Social Media Marketing, Email Marketing, Mobile Marketing… Mô hình đã có, nhiệm vụ của các bạn là hãy ứng dụng nó thật khéo léo nhất có thể. Chúc các bạn có một chiến lược Digital Marketing thành công
Nguồn : Tiepthidautu.com