New Member
- Bài viết
- 5
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 1
Bài viết giới thiệu cho bạn 4 cách để check thứ hạng từ khoá trên Google. Mỗi cách sẽ có điểm mạnh khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn công cụ phù hợp với mình.
Video Top 4 cách check thứ hạng từ khóa nhất định phải biết.
1. Check thủ công
Phương pháp này khá là nhanh và cực dễ. Không phải cài đặt công cụ gì cả. Tuy nhiên, để ra kết quả chính xác, trước khi tìm kiếm, bạn phải sử dụng chế độ tìm kiếm ẩn danh.
Vì sao lại như vậy? Trước kia, khi 2 người cùng tìm kiếm 1 từ khoá, kết quả sẽ hiển thị giống nhau. Nhưng hiện nay, kết quả sẽ ra khác. Lý do bởi vì Google sẽ đánh giá lịch sử, ngữ cảnh tìm kiếm của bạn để đưa ra kết quả sát nhu cầu nhất.
Nếu bạn thường xuyên vào xem một website nào đó, nhiều khả năng website đó sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của bạn. Do đó để kết quả được chính xác, bạn phải sử dụng chế độ ẩn danh, để xoá bỏ lịch sử tìm kiếm trước đây.
B1:
Giao diện ẩn danh xuất hiện như sau:
B2: Vào google.com.vn
B3: Nhập từ khoá bạn muốn tìm kiếm.
Kết quả hiện ra, bạn rà xem website của bạn có nằm trên trang nhất không.
# Sử dụng cách này khi nào?
Khi bạn muốn kiểm tra tức thời một vài từ khoá. Nhược điểm của cách này là bạn phải rà từng website, từng trang để biết website của mình đang ở đâu.
2. Sử dụng serps.com
B1: Bạn vào đường link: https://serps.com/tools/rank-checker/
B2: Nhập thông tin:
[/URL]
B3: Bấm Go!
Khác so với cách check thủ công bên trên, khi kiểm tra bằng tool này bạn sẽ xem được thứ hạng và landing page nào lên top.
Bất lợi của cách này là bạn chỉ kiểm tra được 1 từ khoá 1 lần. Điểm cộng là công cụ cho phép kiểm tra trên nhiều vị trí, nhiều ngôn ngữ nên nếu khách hàng tiềm năng của bạn ở nước ngoài, thì rất tiện sử dụng.
3. Sử dụng GWEBBOT
Tuy GWEBBOT không phải công cụ check thứ hạng từ khóa tại một thời điểm, nhưng công cụ chuyên nghiệp này rất hữu ích cho các chủ website và các marketer quản lý thứ hạng từ khóa theo thời gian: ngày, tuần, tháng, năm.
Chỉ với một vài khai báo khi cài đặt tài khoản, hệ thống sẽ tự động hóa trong đo lường thứ hạng mỗi ngày, xử lý dữ liệu và báo cáo kết quả. Đặc biệt, GWEBBOT là công cụ đầu tiên tại Việt Nam thông báo ngay về điện thoại/email khi từ khóa có biến động quan trọng.
B1: Bạn click vào link dưới để tạo tài khoản sử dụng miễn phí 30 ngày: https://gwebbot.com
B2: Bạn vào mục Hướng dẫn để đọc cách tạo tài khoản và cách sử dụng. Bản hướng dẫn bao gồm video và hướng dẫn bằng bài viết trực tiếp cực kỳ chi tiết và dễ hiểu cho người dùng.
Dưới đây là một số kết quả báo cáo của hệ thống GWEBBOT:
Dữ liệu được biểu diễn bằng đồ thị giúp bạn thấy được sự biến động của thứ hạng từ khóa theo thời gian.
Bạn có thể biết được mức độ biến thiên thứ hạng của từng từ khóa được cập nhật mỗi ngày.
Thống kê của GWEBBOT giúp bạn quyết định mức độ đầu tư cho từng Top từ khóa .
Và còn nhiều tính năng hữu ích khác, bạn hãy tự tay khám phá nhé.
# Sử dụng cách này khi nào?
Khi bạn không chỉ muốn kiểm tra mà còn muốn quản lý biến động thứ hạng từ khóa theo chuỗi thời gian, theo từng giai đoạn SEO; tiết kiệm thời gian đo lường và xử lý dữ liệu; ra quyết định đầu tư SEO sao cho hợp lý dựa trên báo cáo của hệ thống.
4. Rankchecker của SEO Book sử dụng trên trình duyệt firefox
Công cụ này đã có từ lâu và được nhiều người sử dụng. Trước hết bạn phải đăng ký tài khoản trên SEO Book. Sau đó cài tiện ích trên Chrom.
Nhược điểm của công cụ này là khá phức tạp trong bước cài đặt.
# Sử dụng cách này khi nào?
Rank checker có thể kiểm tra trên nhiều công cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Bing hay Google.com.uk. Bạn nên lưu ý điều này nếu khách hàng của bạn không chỉ nằm ở Việt Nam, mà ở nước ngoài.
Rank checker cho phép lưu trữ lại lịch sử thứ hạng từ khoá tương tự như GWEBBOT.
Nguồn: GOBRANDING
Video Top 4 cách check thứ hạng từ khóa nhất định phải biết.
1. Check thủ công
Phương pháp này khá là nhanh và cực dễ. Không phải cài đặt công cụ gì cả. Tuy nhiên, để ra kết quả chính xác, trước khi tìm kiếm, bạn phải sử dụng chế độ tìm kiếm ẩn danh.
Vì sao lại như vậy? Trước kia, khi 2 người cùng tìm kiếm 1 từ khoá, kết quả sẽ hiển thị giống nhau. Nhưng hiện nay, kết quả sẽ ra khác. Lý do bởi vì Google sẽ đánh giá lịch sử, ngữ cảnh tìm kiếm của bạn để đưa ra kết quả sát nhu cầu nhất.
Nếu bạn thường xuyên vào xem một website nào đó, nhiều khả năng website đó sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của bạn. Do đó để kết quả được chính xác, bạn phải sử dụng chế độ ẩn danh, để xoá bỏ lịch sử tìm kiếm trước đây.
B1:
- Nếu bạn sử dụng Chrome: bạn nhấn tổ hợp phím: Crl + Shift + n, hoặc nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn “Cửa sổ ẩn danh mới”.
- Nếu bạn sử dụng Firefox:
Giao diện ẩn danh xuất hiện như sau:
B2: Vào google.com.vn
B3: Nhập từ khoá bạn muốn tìm kiếm.
Kết quả hiện ra, bạn rà xem website của bạn có nằm trên trang nhất không.
# Sử dụng cách này khi nào?
Khi bạn muốn kiểm tra tức thời một vài từ khoá. Nhược điểm của cách này là bạn phải rà từng website, từng trang để biết website của mình đang ở đâu.
2. Sử dụng serps.com
B1: Bạn vào đường link: https://serps.com/tools/rank-checker/
B2: Nhập thông tin:
- Điền từ khoá muốn kiểm tra
- Điền domain
- Bấm vào chữ g để chọn vị trí và ngôn ngữ. Ở đây tôi chọn là Vietnam – Vietnamese
- Chọn máy tính bàn hoặc thiết bị di động
B3: Bấm Go!
Khác so với cách check thủ công bên trên, khi kiểm tra bằng tool này bạn sẽ xem được thứ hạng và landing page nào lên top.
Bất lợi của cách này là bạn chỉ kiểm tra được 1 từ khoá 1 lần. Điểm cộng là công cụ cho phép kiểm tra trên nhiều vị trí, nhiều ngôn ngữ nên nếu khách hàng tiềm năng của bạn ở nước ngoài, thì rất tiện sử dụng.
3. Sử dụng GWEBBOT
Tuy GWEBBOT không phải công cụ check thứ hạng từ khóa tại một thời điểm, nhưng công cụ chuyên nghiệp này rất hữu ích cho các chủ website và các marketer quản lý thứ hạng từ khóa theo thời gian: ngày, tuần, tháng, năm.
Chỉ với một vài khai báo khi cài đặt tài khoản, hệ thống sẽ tự động hóa trong đo lường thứ hạng mỗi ngày, xử lý dữ liệu và báo cáo kết quả. Đặc biệt, GWEBBOT là công cụ đầu tiên tại Việt Nam thông báo ngay về điện thoại/email khi từ khóa có biến động quan trọng.
B1: Bạn click vào link dưới để tạo tài khoản sử dụng miễn phí 30 ngày: https://gwebbot.com
B2: Bạn vào mục Hướng dẫn để đọc cách tạo tài khoản và cách sử dụng. Bản hướng dẫn bao gồm video và hướng dẫn bằng bài viết trực tiếp cực kỳ chi tiết và dễ hiểu cho người dùng.
Dưới đây là một số kết quả báo cáo của hệ thống GWEBBOT:
Dữ liệu được biểu diễn bằng đồ thị giúp bạn thấy được sự biến động của thứ hạng từ khóa theo thời gian.
Bạn có thể biết được mức độ biến thiên thứ hạng của từng từ khóa được cập nhật mỗi ngày.
Thống kê của GWEBBOT giúp bạn quyết định mức độ đầu tư cho từng Top từ khóa .
Và còn nhiều tính năng hữu ích khác, bạn hãy tự tay khám phá nhé.
# Sử dụng cách này khi nào?
Khi bạn không chỉ muốn kiểm tra mà còn muốn quản lý biến động thứ hạng từ khóa theo chuỗi thời gian, theo từng giai đoạn SEO; tiết kiệm thời gian đo lường và xử lý dữ liệu; ra quyết định đầu tư SEO sao cho hợp lý dựa trên báo cáo của hệ thống.
4. Rankchecker của SEO Book sử dụng trên trình duyệt firefox
Công cụ này đã có từ lâu và được nhiều người sử dụng. Trước hết bạn phải đăng ký tài khoản trên SEO Book. Sau đó cài tiện ích trên Chrom.
Nhược điểm của công cụ này là khá phức tạp trong bước cài đặt.
# Sử dụng cách này khi nào?
Rank checker có thể kiểm tra trên nhiều công cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Bing hay Google.com.uk. Bạn nên lưu ý điều này nếu khách hàng của bạn không chỉ nằm ở Việt Nam, mà ở nước ngoài.
Rank checker cho phép lưu trữ lại lịch sử thứ hạng từ khoá tương tự như GWEBBOT.
Nguồn: GOBRANDING
Last edited by a moderator: