Member
- Bài viết
- 220
- Điểm tương tác
- 5
- Điểm
- 18
Organic content là một yếu tố mà bất kỳ Marketer nào cũng lưu tâm để có thể thúc đẩy tương tác trên nhiều nền tảng. Hiện nay có 4 loại organic content thu hút được rất nhiều tương tác trực tiếp với người dùng.
1. Nội dung giao thoa giữa văn hóa của doanh nghiệp với sự kiện hiện tại
Cái hay của loại nội dung này là thời điểm không thể biết trước được, nó hoàn toàn tự nhiên. Đó là khi thương hiệu của bạn hoặc tổ chức của bạn tự nhiên trở thành một phần của sự kiện hiện tại. Điều tốt nhất của các nhà quản lý mạng xã hội có thể làm là nhận ra thời điểm và hành động nhanh chóng để tận dụng nó. Để từ đây bạn có thể tạo ra các chiến lược giao thoa giữa mục tiêu doanh nghiệp và thời điểm hiện tại.
Ví dụ, trong một tập phim The Simpsons. Milhouse đặt cược rằng Giáo sư Bengt Holmström, (tên ở bên phải của cái tên được khoanh tròn bên dưới) sẽ đoạt giải Nobel Kinh tế. Và khi ông ấy thực sự giành chiến thắng thật sự vài năm sau đó. Các nhà quản lý tranh nhau để có được hình ảnh Milhouse đang giơ thẻ cá cược của anh ấy.
2. Nội dung giới thiệu điểm tập hợp cộng đồng của bạn
Một cuộc phỏng vấn diễn ra với Sarah Jessica Parker sau đêm chung kết mùa của “Sex and the City”. Cô ấy đã nói về việc làm thế nào để có một ngôi sao thứ 5 của loạt phim – chính là Thành phố New York.
Mỗi thương hiệu hoặc tổ chức đều có một tính năng quen thuộc luôn ở trong phông nền. Mỗi một tính năng mà cộng đồng sẽ sử dụng để kết nối và sẽ tập hợp lại. Các biểu tượng có thể là một con bù nhìn, một linh vật, một biểu tượng. Tại MIT, đó là Mái vòm tuyệt vời.
Ví dụ như khoảnh khắc có mặt trăng xanh trên Great Dome
3. Video chưa được xử lý
Hầu hết các nền tảng đều đã trải qua thành công với những bức ảnh chưa qua lọc, chưa qua xử lý. Nhưng xin đừng bỏ qua sức mạnh của video không có kế hoạch, không được trau chuốt, do người dùng tạo. Đôi khi nội dung càng ngẫu nhiên và càng chân thực thì càng tốt.
4. Nội dung đánh vào óc hài hước của cộng đồng của bạn
Có rất nhiều tiềm năng trong việc khai thác óc hài hước của cộng đồng trong nội dung xã hội của bạn. Việc chia sẻ tiếng cười cùng nhau thực sự tạo ra cảm giác “họ hiểu được tôi” giữa những người theo dõi bạn.
Giải mã Organic Content
Là những người quản lý mạng xã hội, đây là những loại nội dung mà chúng ta có thể thực sự sáng tạo. Thêm vào đó là thể hiện những mặt chưa được trau chuốt của mình và vui chơi. Tóm lại, hãy tận dụng những khoảnh khắc khi các cuộc trò chuyện hiện tại giao nhau giữa thương hiệu hoặc tổ chức của bạn. Để từ đây có thể làm nổi bật điểm tập hợp của bạn thường xuyên và hiện tại. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của video do người dùng tạo. Và hãy nhớ rằng, không có gì gắn kết cộng đồng hơn việc chia sẻ tiếng cười.
Nhấp vào đây để nhận ngay các tips của 4 loại organic content để thúc đẩy tương tác
1. Nội dung giao thoa giữa văn hóa của doanh nghiệp với sự kiện hiện tại
Cái hay của loại nội dung này là thời điểm không thể biết trước được, nó hoàn toàn tự nhiên. Đó là khi thương hiệu của bạn hoặc tổ chức của bạn tự nhiên trở thành một phần của sự kiện hiện tại. Điều tốt nhất của các nhà quản lý mạng xã hội có thể làm là nhận ra thời điểm và hành động nhanh chóng để tận dụng nó. Để từ đây bạn có thể tạo ra các chiến lược giao thoa giữa mục tiêu doanh nghiệp và thời điểm hiện tại.
Ví dụ, trong một tập phim The Simpsons. Milhouse đặt cược rằng Giáo sư Bengt Holmström, (tên ở bên phải của cái tên được khoanh tròn bên dưới) sẽ đoạt giải Nobel Kinh tế. Và khi ông ấy thực sự giành chiến thắng thật sự vài năm sau đó. Các nhà quản lý tranh nhau để có được hình ảnh Milhouse đang giơ thẻ cá cược của anh ấy.
2. Nội dung giới thiệu điểm tập hợp cộng đồng của bạn
Một cuộc phỏng vấn diễn ra với Sarah Jessica Parker sau đêm chung kết mùa của “Sex and the City”. Cô ấy đã nói về việc làm thế nào để có một ngôi sao thứ 5 của loạt phim – chính là Thành phố New York.
Mỗi thương hiệu hoặc tổ chức đều có một tính năng quen thuộc luôn ở trong phông nền. Mỗi một tính năng mà cộng đồng sẽ sử dụng để kết nối và sẽ tập hợp lại. Các biểu tượng có thể là một con bù nhìn, một linh vật, một biểu tượng. Tại MIT, đó là Mái vòm tuyệt vời.
Ví dụ như khoảnh khắc có mặt trăng xanh trên Great Dome
3. Video chưa được xử lý
Hầu hết các nền tảng đều đã trải qua thành công với những bức ảnh chưa qua lọc, chưa qua xử lý. Nhưng xin đừng bỏ qua sức mạnh của video không có kế hoạch, không được trau chuốt, do người dùng tạo. Đôi khi nội dung càng ngẫu nhiên và càng chân thực thì càng tốt.
4. Nội dung đánh vào óc hài hước của cộng đồng của bạn
Có rất nhiều tiềm năng trong việc khai thác óc hài hước của cộng đồng trong nội dung xã hội của bạn. Việc chia sẻ tiếng cười cùng nhau thực sự tạo ra cảm giác “họ hiểu được tôi” giữa những người theo dõi bạn.
Giải mã Organic Content
Là những người quản lý mạng xã hội, đây là những loại nội dung mà chúng ta có thể thực sự sáng tạo. Thêm vào đó là thể hiện những mặt chưa được trau chuốt của mình và vui chơi. Tóm lại, hãy tận dụng những khoảnh khắc khi các cuộc trò chuyện hiện tại giao nhau giữa thương hiệu hoặc tổ chức của bạn. Để từ đây có thể làm nổi bật điểm tập hợp của bạn thường xuyên và hiện tại. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của video do người dùng tạo. Và hãy nhớ rằng, không có gì gắn kết cộng đồng hơn việc chia sẻ tiếng cười.
Nhấp vào đây để nhận ngay các tips của 4 loại organic content để thúc đẩy tương tác