4 lý do cơ bản khiến Affiliate Marketing trở thành kênh tiếp thị liên kết mạnh mẽ

Member
Bài viết
35
Điểm tương tác
0
Điểm
6
4 lý do cơ bản khiến Affiliate Marketing trở thành kênh tiếp thị liên kết mạnh mẽ

phổ quát nghiên cứu đã chứng minh rằng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một trong những cách thức tiếp thị tốt nhất trong bán hàng và làm tăng cường tỉ lệ chuyển đổi quý khách tiềm năng sang quý khách đồng ý sử dụng sản phẩm và dịch vụ được phân phối. Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ cho các bạn thấy 4 lý do cơ bản để Affiliate Marketing trở thành một phương thức Marketing mạnh mẽ.


phổ biến nghiên cứu đã chứng minh rằng Affiliate Marketing là một trong các cách thức tiếp thị tốt nhất trong bán hàng và làm tăng cường tỉ lệ chuyển đổi. Affiliate marketing đôi khi cũng được gọi là tiếp thị “truyền miệng”, ấy là khi mọi các bạn hàng dựa trên quan điểm và tác động của người khác. Đây là một kênh tiếp thị liên kết mạnh mẽ vì mọi người thường hay tin tưởng ý kiến của các người họ quen và tin tưởng như gia đình, bạn bè, người nức tiếng trên mạng phường hội hay những ngôi sao.

Và việc này là hoàn toàn dễ hiểu, vì chúng ta hay hỏi quan điểm bạn bè trong những việc như xem show truyền hình nào, thuê bộ phim nào hay ăn ở nhà hàng nào. Bản thân chúng ta là những người sử dụng cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm, sản phẩm mình đã sắm và hãng mình lựa chọn. Chúng ta càng muốn làm điều này hơn khi sản phẩm và trải nghiệm tậu tìm của mình là rất tích cực.

Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ cho các bạn thấy 4 lý do cơ bản để Affiliate Marketing trở thành một phương thức Marketing mạnh mẽ đối với công ty.

tại sao AFFILIATE LÀ MỘT PHƯƠNG THỨC MARKETING MẠNH MẼ?
Affiliate marketing có thể được xem như một sự phối hợp thon gọn của phần lớn những kênh digital. Digital marketing bao gồm các hình thức SEO, Google Ads, Facebook Ads, Social, PPC, Display, Email, Native ads và cả Affiliate.

Thế nhưng, Affiliate về bản tính nó (Performance marketing based on Partnership) là việc các nhà quảng cáo dựa vào publisher để quảng bá sản phẩm của mình. Publisher có thể chạy phần lớn các hình thức digital marketing và họ nhận được huê hồng khi người dùng tậu hàng qua link của họ (Tức là thao tác chung cuộc trong hành trình sắm hàng của người dùng).

Để tối đa hóa khả năng sắm hàng của người dùng, publisher sẽ chạy những chiến dịch quảng bá dựa trên những nền móng traffic như website, blog, mạng phố hội hoặc dữ liệu khách hàng của họ.

Vậy nên Affiliate marketing có thể tiếp cận rộng rãi touchpoint trong hành trình mua hàng (Customer journey).

Chúng ta đều biết rằng truyền khẩu và Affiliate marketing là một phương thức mạnh mẽ và luôn được Phân tích là một trong các cách tiếp thị tuyệt vời nhất, nhưng vì sao lại như vậy?

Có 4 lí do chính để giải thích cho điều này:

1. Ảnh hưởng, tác động tới hồ hết hành trình quý khách

Ngày nay, trong khi hành trình tìm hàng của người dùng ngày một phức tạp và khó kiểm soát. Việc tiếp cận quý khách tiềm năng chỉ phê chuẩn một vài điểm chạm “touch point” tỏ ra chưa đủ hữu hiệu. Tổ chức cần một chiến lược để đưa thông điệp của nhãn hiệu đến đúng với tệp quý khách tiềm năng, vào đúng thời điểm.

Theo nghiên cứu 70% người dùng tin tưởng vào những review, Nhận định của chuyên gia, người có tác động trước khi quyết định sắm hàng.

Affiliate như đã nhắc có thể hiểu là hình thức “Performance marketing based on Partnership”. Đơn vị dựa vào những publisher (partnership) để đưa thông điệp của mình đến khách hàng. Dùng affiliate trong khoảng ấy đem đến thời cơ để thương hiệu có thể thâm nhập vào những ngóc sâu hơn, tối ưu hơn trong customer journey.

hai. Thấu hiểu insight quý khách



Mỗi chiến lược marketing của công ty ngoài mục tiêu giúp ra tăng cường doanh số quý khách thì điều quan yếu ko kém ấy là từ các dữ liệu mà chiến dịch marketing ấy mang tới. Công ty có thể sử dụng như thế nào để cải tiến sản phẩm, nhà sản xuất cho những chiến dịch trong tương lai.


Đối với affiliate marketing, các doanh nghiệp có thể dùng các dữ liệu khách hàng được publisher đem tới như kênh digital marketing nào mang lại phổ quát quý khách nhất cho sản phẩm của bạn. Trong khoảng đó, tổ chức có thể gia tăng ngân sách vào những kênh đem đến hiệu quả.

Tệp khách hàng tiềm năng của các bạn là ai?

Với mỗi touch point trong hành trình quý khách thì thông điệp như thế nào là phù hợp?

3. Ứng dụng nhanh các công nghệ mới vào kế hoạch marketing của đơn vị

trong khi xu thế automation marketing ngày một trở thành rõ ràng. Đa dạng đơn vị vẫn loay hoay trong việc làm sao để ứng dụng nó vào mô phỏng tổ chức của mình một cách tuyệt vời. Những rủi ro về chi phí nhân sự, quản lý luôn khiến các doanh nghiệp phân vân lúc xúc tiếp với công nghệ mới.

khi mà đó, Affiliate với bản tính là việc hiệp tác cộng các publisher đem tới thời cơ cho thương hiệu của doanh nghiệp được tiếp cận trên phổ thông nền tảng không giống nhau cùng một lúc. Mô phỏng CPA (Cost per action) khiến doanh nghiệp kiểm soát được chi phí của mình. Bạn chỉ phải trả tiền khi đơn hàng của quý khách được ghi nhận và thanh toán thành công.


4. Đo lường hoàn hảo chiến dịch marketing

vừa mới đây, lúc các thuật ngữ như Performance, ROI (Return on investment) được nói đến phổ biến hơn. Đứng trước mỗi quyết định khai triển một campaign marketing, nghi vấn luôn là làm thế nào để đo lường tuyệt vời của chiến dịch đó.

Theo Thống kê của IAB Marketing, trung bình tổ chức có thể thu được 14$ trên mỗi 1$ chi phí bỏ ra cho Affiliate. ROI tương ứng 1400%.

công ty luôn ý muốn sắm cho mình các giải pháp marketing mới. ACCESSTRADE hiện tại là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam với hơn 100.000 publisher trên toàn hệ thống. Mô phỏng tiếp thị liên kết – Affiliate marketing mang tới cho đơn vị một biện pháp toàn diện và bền vững. Trong đó:

  1. đội ngũ publisher có tri thức công nghệ, kinh nghiệm thực chiến về digital marketing, phễu
  2. bảo đảm ROI, Advertiser có đơn hàng, hiệu quả mới mất tiền
  3. Hoạt động minh bạch, 3 bên giám sát Advertiser+Network+Publisher
  4. giá cả đầu cơ thấp, Advertiser không sợ rủi ro chi phí.
giả dụ bạn cần Đánh giá và giải đáp thêm về hình thức Affiliate và cách hợp tác hiệu quả với kênh này thì Hãy liên hệ sớm nhé đến ACCESSTRADE – nền tảng Affiliate Marketing của doanh nghiệp Interspace Nhật Bản với hơn 19 năm kinh nghiệm tại thị trường Đông Nam Á (Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore, Malaysia)

Riêng tại Việt Nam, ACCESSTRADE đang hiệp tác với hơn 100 doanh nghiệp to các ngành TMĐT, du lịch, nguồn vốn, dịch vụ online như Shopee, Tiki, Adayroi, FPT cửa hàng, Citibank, Shinhan Bank, Vpbank, Vietravel, Mytour, Atadi, Booking,com, Agoda, California, …

KẾT LUẬN
Affiliate Marketing là một dụng cụ mạnh mẽ và quan trọng của mọi đơn vị. Chỉ bằng việc ứng dụng 1 số chiến thuật đơn thuần thôi các bạn đã có thể giúp tăng trưởng, tăng cường quá trình giới thiệu và tạo nguồn doanh số mới cho công ty của mình.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
145,083
Bài viết
168,326
Thành viên
194,341
Thành viên mới nhất
kubetcymru

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
145,083
Bài viết
168,326
Thành viên
194,341
Thành viên mới nhất
kubetcymru

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên