New Member
- Bài viết
- 18
- Điểm tương tác
- 1
- Điểm
- 3
Hiện nay nhiều doanh nghiệp sử dụng WhatsApp để bán hàng và đã đến lúc công ty của bạn làm theo. Bài viết này, Diginext sẽ thảo luận về lý do tại sao bán hàng qua WhatsApp đều hiệu quả hơn so với bán hàng truyền thống. Bạn cũng sẽ tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của WhatsApp và mẹo bán hàng qua WhatsApp. Thêm vào đó, chúng tôi đã tập hợp một danh sách các câu chuyện thành công về doanh số bán hàng của WhatsApp.
Với WhatsApp là nền tằng ứng dụng mới giúp doanh nghiệp bán hàng. Doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thậm chí rút ngắn chu kỳ bán hàng. Với hơn hai tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, WhatsApp là nền tảng phù hợp cho các công ty muốn áp dụng bán hàng đàm thoại.
Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng WhatsApp để bán hàng . Đối với người mới bắt đầu, WhatsApp cho phép nhân viên bán hàng thu thập thông tin khách hàng tiềm năng nhanh hơn so với email. Thêm vào đó, thật dễ dàng để xây dựng mối quan hệ giống như đối tác với khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc trò chuyện thông thường qua WhatsApp.
Trái ngược với trò chuyện trên web, WhatsApp cung cấp cho nhân viên bán hàng sự linh hoạt để theo dõi khách hàng tiềm năng sau này mà không sợ mất họ. Thông qua nhịp điệu của các cuộc trò chuyện WhatsApp, nhân viên bán hàng có thể tạo hứng thú trước khi chốt giao dịch.
[caption id="attachment_9734" align="alignnone" width="1920"]
Lợi ích bán hàng qua WhatsApp là gì?[/caption]
Ngoài ra,bán hàng qua WhatsApp làm tăng năng suất của nhóm bán hàng của bạn. Một nhân viên bán hàng chỉ có thể nhận một cuộc gọi điện thoại tại một thời điểm, nhưng có thể xử lý nhiều cuộc trò chuyện bán hàng WhatsApp cùng một lúc.
Để sử dụng WhatsApp để bán hàng, bạn phải có Tài khoản WhatsApp Business. WhatsApp cung cấp hai loại Tài khoản WhatsApp Business - Ứng dụng WhatsApp Business kết nối với API.
Được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ, Ứng dụng WhatsApp Business thiếu chức năng đa người dùng và tự động hóa nâng cao. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và lớn với một số nhân viên bán hàng làm bán hàng WhatsApp, lựa chọn tốt nhất sẽ là WhatsApp Business API.
Không chỉ Cái gì API hỗ trợ các tính năng nâng cao như chức năng nhiều người dùng và tự động hóa, nhưng nó cũng cho phép bạn lưu giữ hồ sơ tập trung về tất cả các cuộc trò chuyện bán hàng sau khi được kết nối với Hộp thư đến WhatsApp.
Không có WhatsApp kết nối với API Tài khoản, nhân viên bán hàng phải sử dụng tài khoản WhatsApp cá nhân hoặc Ứng dụng WhatsApp Business để bán hàng. Điều này hiện hữu hai vấn đề hạn chế:
Khi bán hàng qua WhatsApp kết nối với API cho phép bạn ghi lại tất cả các cuộc hội thoại trong sản phẩm Hộp thư đến WhatsApp. Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về các nguyên tắc cơ bản của WhatsApp được kết nối với API mà bạn nên biết trước khi sử dụng WhatsApp để bán hàng.
Đôi khi, nhân viên sales cần sử dụng CC email hoặc Nhóm WhatsApp trên ứng dụng WhatsApp để cập nhật nhiều người ra quyết định. Hiện tại, WhatsApp Không hỗ trợ nhắn tin nhóm.
Trong trường hợp nhắn tin nhóm là hoàn toàn cần thiết, nhân viên bán hàng cần gắn bó với tài khoản WhatsApp cá nhân của họ cho đến khi WhatsApp kết nối API triển khai Nhóm WhatsApp. Ngoài ra, họ có thể thông báo cho các bên liên quan khác bằng cách sử dụng tính năng Bình luận trên Hộp thư đến WhatsApp.
Nhân viên Sales thường tương tác với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng tay cầm email và số điện thoại của riêng họ. Tuy nhiên, WhatsApp kết nối API không cho phép điều này xảy ra. Theo quy tắc một tài khoản cho mỗi thương hiệu của WhatsApp, mỗi công ty chỉ có thể sở hữu một WhatsApp kết nối API tài khoản, được gắn với một số điện thoại.
Ngay cả khi không có số riêng, nhân viên bán hàng vẫn có thể hoạt động như trước đây. Chỉ cần kết nối WhatsApp của bạn API đến một nền tảng có thể định tuyến cuộc trò chuyện đến đúng nhân viên bán hàng. Thêm về điều này sau.
Email cho phép nhân viên sales tương tác lại với khách hàng tiềm năng của họ bất cứ khi nào họ muốn. Ngược lại, WhatsApp kết nối API Đi kèm với giới hạn cửa sổ dịch vụ khách hàng 24 giờ.
Người dùng nhắn tin cho doanh nghiệp thông qua nút kêu gọi hành động trên quảng cáo nhấp để trò chuyện WhatsApp hoặc nút kêu gọi hành động trên Trang Facebook có thể tận hưởng cửa sổ nhắn tin mở rộng trong 72 giờ và phần tốt nhất là những cuộc trò chuyện này miễn phí.
Nếu bạn trả lời khách hàng tiềm năng 24 giờ sau tin nhắn cuối cùng của họ hoặc bắt đầu trò chuyện với người chưa nhắn tin cho bạn, bạn sẽ cần sử dụng mẫu tin nhắn.
Trước khi sử dụng các mẫu tin nhắn, các đoạn mẫu phải được gửi đến WhatsApp thông qua Đối tác WhatsApp như diginext để phê duyệt. Có hộp thư đến WhatsApp phù hợp sẽ đơn giản hóa quy trình và cho phép bạn tạo mẫu tin nhắn nguyên bản.
Bằng cách vượt qua các hạn chế liên quan đến WhatsApp kết nối API, Diginext giúp mở khóa toàn bộ tiềm năng của đội ngũ bán hàng của bạn. Nền tảng này cũng hỗ trợ một loạt các tính năng nâng cao giúp việc bán hàng WhatsApp trở nên dễ dàng.
Các mẫu tin nhắn mở lại WhatsApp kết nối API tạo cửa sổ dịch vụ khách hàng của , cho phép bạn theo dõi khách hàng tiềm năng sau 24 giờ. Ngoài ra, hãy nhập khách hàng tiềm năng vào Hộp thư đến WhatsApp và sử dụng các mẫu tin nhắn tiếp thị để gửi cho họ tin nhắn gửi đi đầu tiên.
Bạn có thể truyền bá nhận thức về sản phẩm của mình, nhắm mục tiêu lại khách hàng hiện tại và thậm chí quảng bá ứng dụng của bạn.
Sau các bước khi bán hàng thành công, bạn có thể sử dụng các mẫu tiện ích để xác nhận đơn đặt hàng hoặc giao dịch với khách hàng bằng cách sử dụng chi tiết đơn đặt hàng hoặc giao dịch cụ thể trong nội dung tin nhắn của bạn.
Lưu ý rằng không phải tất cả các sản phẩm Hộp thư đến WhatsApp đều hỗ trợ chức năng mẫu tin nhắn gốc. Khi chọn Hộp thư đến WhatsApp, hãy tìm một hộp thư hỗ trợ nhắn tin mẫu.
Liên kết Nhấp để trò chuyện WhatsApp khuyến khích khách hàng tiềm năng của bạn bắt đầu cuộc trò chuyện WhatsApp. Khi được nhấp vào, liên kết Nhấp để trò chuyện WhatsApp sẽ dẫn đến một cuộc trò chuyện WhatsApp mới trong ứng dụng.
Bạn có thể đặt Liên kết nhấp để trò chuyện bán hàng qua WhatsApp trên trang web hoặc các không gian kỹ thuật số khác để chuyển đổi khách truy cập trực tuyến sang các cuộc trò chuyện WhatsApp. Ngoài ra, hãy sử dụng mã QR WhatsApp để biến lưu lượng truy cập ngoại tuyến như lưu lượng truy cập tại cửa hàng truyền thống thành các cuộc trò chuyện WhatsApp.
Diginext tính năng tự động hóa trò chuyện của trò chuyện giúp bạn đủ điều kiện khách hàng tiềm năng nhắn tin cho bạn nhanh hơn và chỉ định khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho nhóm bán hàng phù hợp.
Đây là cách tin nhắn DigiSmS hoạt động:
Logic phân công nâng cao sẽ chỉ định khách hàng tiềm năng cho cùng một nhân viên bán hàng khi họ quay lại. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem khách hàng tiềm năng có nhân viên bán hàng chuyên dụng trên CRM bán hàng của bạn hay không, sau đó định tuyến khách hàng tiềm năng cho họ.
Có khả năng CRM bán hàng hiện tại của bạn không hỗ trợ WhatsApp kết hợp APIvà việc xây dựng tích hợp tùy chỉnh kết nối CRM bán hàng với WhatsApp có thể tốn kém. Để bắt đầu nhanh chóng với việc bán hàng WhatsApp, hãy tích hợp CRM hiện có của bạn với Hộp thư đến WhatsApp.
CRM bán hàng được tích hợp với Hộp thư đến WhatsApp mở ra nhiều khả năng. Ví dụ: nó cho phép nhân viên bán hàng tạo ngay lập tức hồ sơ giao dịch trong CRM bán hàng như Salesforce sử dụng Phím tắt.
Thúc đẩy chuyển đổi thông qua thương mại bán hàng qua WhatsApp với Diginext Meta Danh mục sản phẩm, còn được gọi là danh mục WhatsApp. Điều này là do khách hàng có quyền truy cập tức thì vào danh sách sản phẩm của bạn, tăng cơ hội thúc đẩy sự tham gia. Tương tác nhiều hơn có nghĩa là nhiều chuyển đổi hơn.
Để sử dụng tính năng này, bạn cần tải sản phẩm lên Công cụ quản lý thương mại và kết nối chúng với respond.io. Các sản phẩm tải lên trong Công cụ quản lý thương mại đồng bộ trên các kênh sẽ đồng bộ hóa trên Diginext RBM nền tảng.
Cần một ý tưởng bán hàng qua WhatsApp? Đọc tiếp để tìm hiểu cách các công ty khác đã sử dụng WhatsApp kết nối API để đưa quy trình bán hàng của họ lên một tầm cao mới.
Nhiều doanh nghiệp lớn như YOOX và Sorabel đã tìm thấy thành công lớn với doanh số bán hàng qua WhatsApp. Trong phần này, chúng tôi đã sắp xếp một danh sách các câu chuyện thành công sẽ truyền cảm hứng cho bạn bán hàng trên WhatsApp.
Sử dụng WhatsApp for Sales không có nghĩa là chạy một chiến dịch. Thay vì một chiến dịch cho quần chúng, YOOX đang cung cấp một dịch vụ ưu tú cho những người cực kỳ quan trọng hoặc EIP.
Đối với YOOX, đây là một sự phát triển tự nhiên. YOOX nhận thấy rằng nhóm mua sắm cá nhân của họ thường xuyên sử dụng tài khoản WhatsApp cá nhân của họ để xử lý việc bán hàng của khách hàng. Ngoài ra, nhiều khách hàng thích nhận đề xuất sản phẩm và hoàn tất giao dịch trên WhatsApp.
Nhóm mua sắm cá nhân tại YOOX giao tiếp với khách hàng bằng WhatsApp kết nối API. Khách hàng có thể xác nhận mua hàng và nhận thông báo giao hàng trực tiếp trên WhatsApp. Sử dụng WhatsApp để bán hàng tạo ra giải pháp một cửa cho khách hàng.
Tóm lại là có! YOOX báo cáo của họ thậm chí có thể bán một mặt hàng trị giá 80.000 euro qua WhatsApp. Sử dụng WhatsApp, YOOX khai thác vào một nhóm khách hàng hiện tại để thúc đẩy doanh thu cao hơn nữa và tạo mối quan hệ lâu dài hơn với họ. Đó là một câu chuyện YOOX thành công về doanh số WhatsApp toàn diện!
Sorabel là một nhà bán lẻ thương mại điện tử đến Indonesia. Trong một thị trường ưu tiên thiết bị di động như Indonesia, thương mại điện tử không được chấp nhận rộng rãi như ở Mỹ. Nhưng đó cũng là lý do tại sao Sorabel đã có sẵn trên các ứng dụng nhắn tin như LINE và WhatsApp.
WhatsApp đã giúp Sorabel tăng lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy doanh thu bán hàng. Kể từ đó, nó đã phát triển lên 600 nhân viên, trong đó 200 người tập trung vào bán hàng WhatsApp và tương tác trực tiếp với khách hàng.
Sorabel chủ yếu sử dụng WhatsApp tích hợp API Tài khoản theo hai cách - để giúp khách hàng tìm kiếm các sản phẩm cụ thể khi họ không quan tâm đến việc duyệt web và gửi thông báo về giao hàng và thanh toán.
Quá trình thanh toán có thể trở nên phức tạp. Sau khi thanh toán hoàn tất, công ty cho phép khách hàng hoàn tất thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng trong vòng 48 giờ. Quá trình này có thể dễ bị trục trặc, vì vậy sẽ rất hữu ích khi có thể nói chuyện với một người thực tế trên WhatsApp trong thời gian thực để giải quyết mọi vấn đề thanh toán.
Theo Wahyu Saputra, Trưởng bộ phận marketing sản phẩm hướng tới khách hàng tại Sorabel, việc giới thiệu WhatsApp là một thành công to lớn! Nó đã trở thành nguồn lưu lượng truy cập trong nước số một và có mức độ tương tác tốt với 92% tin nhắn gửi đi được đọc, cao gấp đôi so với SMS.
Bạn có thể mua các mặt hàng có giá trị lớn như ô tô được bán hàng qua WhatsApp không? Ở Ấn Độ, bạn có thể. Doanh số bán ô tô đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh phong tỏa - Ấn Độ ghi nhận doanh số bán ô tô bằng 0 vào tháng trước. Để bắt đầu bán hàng, Hyundai Ấn Độ đã tung ra chiến dịch bán hàng Click to Buy WhatsApp.
Hầu hết các nhà sản xuất ô tô cho phép bạn định cấu hình chiếc xe bạn chọn trên trang web của họ, nhưng bạn vẫn cần đến đại lý để hoàn tất giao dịch mua.
Khi khách hàng đã chọn xe trực tuyến, họ thường cần đến đại lý để đàm phán giá, sắp xếp tài chính và thanh toán tiền đặt cọc. Với chiến dịch này, khách hàng có thể chọn đại lý trực tuyến và nhân viên bán hàng sẽ liên hệ với họ để tiếp tục quá trình.
Khách hàng sẽ nhận được báo giá qua WhatsApp, có nghĩa là đàm phán giá, thảo luận về các lựa chọn tài chính và đăng ký khoản vay đều sẽ diễn ra thông qua kênh WhatsApp.
Hãy đối mặt với nó, đàm phán tại đại lý đang cạn kiệt. Thông thường, nhân viên bán hàng chơi tất cả các loại trò chơi tâm lý khi khách hàng trực tiếp tại đại lý. Khách hàng bị mắc kẹt tự hỏi liệu họ có nhận được một mức giá tốt hay không trong khi nhân viên bán hàng đang "làm việc chăm chỉ thay mặt họ".
Khách hàng đánh giá cao việc được kiểm soát nhiều hơn trong quá trình đàm phán. Trên WhatsApp, đó là nhân viên bán hàng sẽ phải chờ khách hàng phản hồi. Thêm vào đó, khách hàng có thể gửi cho nhân viên bán hàng danh sách những chiếc xe tương tự với giá thấp hơn để giúp quá trình đàm phán.
Chắc chắn! Trong tháng 5, Hyundai Ấn Độ đã đạt được 1.500 đơn đặt hàng và giao hơn 900 xe. Đây không phải là một kỳ tích nhỏ, khi thị trường ô tô Ấn Độ đi ngang xuống doanh số bằng 0 chỉ một tháng trước đó.
Chiến dịch bán hàng WhatsApp Click to Buy của Hyundai đã thành công trong việc tăng doanh số. Trong tương lai, đàm phán mua hàng lớn qua WhatsApp là một lựa chọn mà khách hàng sẽ hoan nghênh.
Lấy cảm hứng để bắt đầu bán hàng qua WhatsApp? Đăng ký tư vấn với DIGINEXT để nhận ưu đãi và tài khoản WhatsApp Business kết hợp CRM tài khoản trong vài phút!
Xem thêm :WhatsApp Để Thúc Đẩy Chiến Lược Marketing Cho doanh nghiệp.
Hy vọng qua bài viết này của Diginext sẽ giúp bạn sẽ hiểu hơn về Bán Hàng Qua WhatsApp . Nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm sản phẩm của Diginext đang hỗ trợ doanh nghiệp, hãy liên hệ cho chúng tôi được tư vấn chi tiết nhất nhé.
Bán hàng qua WhatsApp Giải pháp thay thế tốt hơn cho bán hàng truyền thống.
Với WhatsApp là nền tằng ứng dụng mới giúp doanh nghiệp bán hàng. Doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thậm chí rút ngắn chu kỳ bán hàng. Với hơn hai tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, WhatsApp là nền tảng phù hợp cho các công ty muốn áp dụng bán hàng đàm thoại.
Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng WhatsApp để bán hàng . Đối với người mới bắt đầu, WhatsApp cho phép nhân viên bán hàng thu thập thông tin khách hàng tiềm năng nhanh hơn so với email. Thêm vào đó, thật dễ dàng để xây dựng mối quan hệ giống như đối tác với khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc trò chuyện thông thường qua WhatsApp.
Trái ngược với trò chuyện trên web, WhatsApp cung cấp cho nhân viên bán hàng sự linh hoạt để theo dõi khách hàng tiềm năng sau này mà không sợ mất họ. Thông qua nhịp điệu của các cuộc trò chuyện WhatsApp, nhân viên bán hàng có thể tạo hứng thú trước khi chốt giao dịch.
[caption id="attachment_9734" align="alignnone" width="1920"]
Ngoài ra,bán hàng qua WhatsApp làm tăng năng suất của nhóm bán hàng của bạn. Một nhân viên bán hàng chỉ có thể nhận một cuộc gọi điện thoại tại một thời điểm, nhưng có thể xử lý nhiều cuộc trò chuyện bán hàng WhatsApp cùng một lúc.
Để sử dụng WhatsApp để bán hàng, bạn phải có Tài khoản WhatsApp Business. WhatsApp cung cấp hai loại Tài khoản WhatsApp Business - Ứng dụng WhatsApp Business kết nối với API.
Được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ, Ứng dụng WhatsApp Business thiếu chức năng đa người dùng và tự động hóa nâng cao. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và lớn với một số nhân viên bán hàng làm bán hàng WhatsApp, lựa chọn tốt nhất sẽ là WhatsApp Business API.
Không chỉ Cái gì API hỗ trợ các tính năng nâng cao như chức năng nhiều người dùng và tự động hóa, nhưng nó cũng cho phép bạn lưu giữ hồ sơ tập trung về tất cả các cuộc trò chuyện bán hàng sau khi được kết nối với Hộp thư đến WhatsApp.
Bán hàng qua WhatsApp và những điều bạn cần biết.
Không có WhatsApp kết nối với API Tài khoản, nhân viên bán hàng phải sử dụng tài khoản WhatsApp cá nhân hoặc Ứng dụng WhatsApp Business để bán hàng. Điều này hiện hữu hai vấn đề hạn chế:
- Không có hồ sơ về các cuộc trò chuyện với khách hàng trong CRM bán hàng.
- Vì vậy, các công ty sẽ mất khách hàng nếu một nhân viên bán hàng rời bỏ công việc của mình.
Khi bán hàng qua WhatsApp kết nối với API cho phép bạn ghi lại tất cả các cuộc hội thoại trong sản phẩm Hộp thư đến WhatsApp. Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về các nguyên tắc cơ bản của WhatsApp được kết nối với API mà bạn nên biết trước khi sử dụng WhatsApp để bán hàng.
Nhắn tin nhóm không được hỗ trợ trên WhatsApp kết nối API
Đôi khi, nhân viên sales cần sử dụng CC email hoặc Nhóm WhatsApp trên ứng dụng WhatsApp để cập nhật nhiều người ra quyết định. Hiện tại, WhatsApp Không hỗ trợ nhắn tin nhóm.
Trong trường hợp nhắn tin nhóm là hoàn toàn cần thiết, nhân viên bán hàng cần gắn bó với tài khoản WhatsApp cá nhân của họ cho đến khi WhatsApp kết nối API triển khai Nhóm WhatsApp. Ngoài ra, họ có thể thông báo cho các bên liên quan khác bằng cách sử dụng tính năng Bình luận trên Hộp thư đến WhatsApp.
Nhân viên Sales sẽ không có số riêng
Nhân viên Sales thường tương tác với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng tay cầm email và số điện thoại của riêng họ. Tuy nhiên, WhatsApp kết nối API không cho phép điều này xảy ra. Theo quy tắc một tài khoản cho mỗi thương hiệu của WhatsApp, mỗi công ty chỉ có thể sở hữu một WhatsApp kết nối API tài khoản, được gắn với một số điện thoại.
Ngay cả khi không có số riêng, nhân viên bán hàng vẫn có thể hoạt động như trước đây. Chỉ cần kết nối WhatsApp của bạn API đến một nền tảng có thể định tuyến cuộc trò chuyện đến đúng nhân viên bán hàng. Thêm về điều này sau.
Hạn chế cửa sổ dịch vụ khách hàng 24 giờ
Email cho phép nhân viên sales tương tác lại với khách hàng tiềm năng của họ bất cứ khi nào họ muốn. Ngược lại, WhatsApp kết nối API Đi kèm với giới hạn cửa sổ dịch vụ khách hàng 24 giờ.
Người dùng nhắn tin cho doanh nghiệp thông qua nút kêu gọi hành động trên quảng cáo nhấp để trò chuyện WhatsApp hoặc nút kêu gọi hành động trên Trang Facebook có thể tận hưởng cửa sổ nhắn tin mở rộng trong 72 giờ và phần tốt nhất là những cuộc trò chuyện này miễn phí.
Nếu bạn trả lời khách hàng tiềm năng 24 giờ sau tin nhắn cuối cùng của họ hoặc bắt đầu trò chuyện với người chưa nhắn tin cho bạn, bạn sẽ cần sử dụng mẫu tin nhắn.
Trước khi sử dụng các mẫu tin nhắn, các đoạn mẫu phải được gửi đến WhatsApp thông qua Đối tác WhatsApp như diginext để phê duyệt. Có hộp thư đến WhatsApp phù hợp sẽ đơn giản hóa quy trình và cho phép bạn tạo mẫu tin nhắn nguyên bản.
Bán hàng qua WhatsApp và 5 cách nhanh chóng để bán trên WhatsApp
Bằng cách vượt qua các hạn chế liên quan đến WhatsApp kết nối API, Diginext giúp mở khóa toàn bộ tiềm năng của đội ngũ bán hàng của bạn. Nền tảng này cũng hỗ trợ một loạt các tính năng nâng cao giúp việc bán hàng WhatsApp trở nên dễ dàng.
Mẫu tin nhắn để theo dõi và hội thoại đi
Các mẫu tin nhắn mở lại WhatsApp kết nối API tạo cửa sổ dịch vụ khách hàng của , cho phép bạn theo dõi khách hàng tiềm năng sau 24 giờ. Ngoài ra, hãy nhập khách hàng tiềm năng vào Hộp thư đến WhatsApp và sử dụng các mẫu tin nhắn tiếp thị để gửi cho họ tin nhắn gửi đi đầu tiên.
Bạn có thể truyền bá nhận thức về sản phẩm của mình, nhắm mục tiêu lại khách hàng hiện tại và thậm chí quảng bá ứng dụng của bạn.
Sau các bước khi bán hàng thành công, bạn có thể sử dụng các mẫu tiện ích để xác nhận đơn đặt hàng hoặc giao dịch với khách hàng bằng cách sử dụng chi tiết đơn đặt hàng hoặc giao dịch cụ thể trong nội dung tin nhắn của bạn.
Lưu ý rằng không phải tất cả các sản phẩm Hộp thư đến WhatsApp đều hỗ trợ chức năng mẫu tin nhắn gốc. Khi chọn Hộp thư đến WhatsApp, hãy tìm một hộp thư hỗ trợ nhắn tin mẫu.
Các cuộc trò chuyện WhatsApp với WhatsApp Nhấp để trò chuyện Liên kết.
Liên kết Nhấp để trò chuyện WhatsApp khuyến khích khách hàng tiềm năng của bạn bắt đầu cuộc trò chuyện WhatsApp. Khi được nhấp vào, liên kết Nhấp để trò chuyện WhatsApp sẽ dẫn đến một cuộc trò chuyện WhatsApp mới trong ứng dụng.
Bạn có thể đặt Liên kết nhấp để trò chuyện bán hàng qua WhatsApp trên trang web hoặc các không gian kỹ thuật số khác để chuyển đổi khách truy cập trực tuyến sang các cuộc trò chuyện WhatsApp. Ngoài ra, hãy sử dụng mã QR WhatsApp để biến lưu lượng truy cập ngoại tuyến như lưu lượng truy cập tại cửa hàng truyền thống thành các cuộc trò chuyện WhatsApp.
Sử dụng tính năng tự động hóa trò chuyện để tự động đủ điều kiện và định tuyến khách hàng tiềm năng trong bán hàng qua Whatsapp
Diginext tính năng tự động hóa trò chuyện của trò chuyện giúp bạn đủ điều kiện khách hàng tiềm năng nhắn tin cho bạn nhanh hơn và chỉ định khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho nhóm bán hàng phù hợp.
Đây là cách tin nhắn DigiSmS hoạt động:
- Đầu tiên, hãy tự động yêu cầu khách hàng tiềm năng cung cấp email hoặc trang web của công ty họ.
- Sau đó, chuyển thông tin cho nhà cung cấp dịch vụ làm giàu dữ liệu như Clearbit để thu thập dữ liệu cần thiết cho việc đủ điều kiện. Ví dụ, số lượng nhân viên tại công ty của khách hàng tiềm năng.
- Cuối cùng, chỉ định khách hàng tiềm năng cho nhân viên bán hàng chính xác thông qua logic phân công nâng cao.
Logic phân công nâng cao sẽ chỉ định khách hàng tiềm năng cho cùng một nhân viên bán hàng khi họ quay lại. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem khách hàng tiềm năng có nhân viên bán hàng chuyên dụng trên CRM bán hàng của bạn hay không, sau đó định tuyến khách hàng tiềm năng cho họ.
Sử dụng hộp thư đến WhatsApp tích hợp với CRM bán hàng hiện tại cho doanh nghiệp bạn
Có khả năng CRM bán hàng hiện tại của bạn không hỗ trợ WhatsApp kết hợp APIvà việc xây dựng tích hợp tùy chỉnh kết nối CRM bán hàng với WhatsApp có thể tốn kém. Để bắt đầu nhanh chóng với việc bán hàng WhatsApp, hãy tích hợp CRM hiện có của bạn với Hộp thư đến WhatsApp.
CRM bán hàng được tích hợp với Hộp thư đến WhatsApp mở ra nhiều khả năng. Ví dụ: nó cho phép nhân viên bán hàng tạo ngay lập tức hồ sơ giao dịch trong CRM bán hàng như Salesforce sử dụng Phím tắt.
Gửi danh mục sản phẩm cho khách hàng của doanh nghiệp bạn
Thúc đẩy chuyển đổi thông qua thương mại bán hàng qua WhatsApp với Diginext Meta Danh mục sản phẩm, còn được gọi là danh mục WhatsApp. Điều này là do khách hàng có quyền truy cập tức thì vào danh sách sản phẩm của bạn, tăng cơ hội thúc đẩy sự tham gia. Tương tác nhiều hơn có nghĩa là nhiều chuyển đổi hơn.
Để sử dụng tính năng này, bạn cần tải sản phẩm lên Công cụ quản lý thương mại và kết nối chúng với respond.io. Các sản phẩm tải lên trong Công cụ quản lý thương mại đồng bộ trên các kênh sẽ đồng bộ hóa trên Diginext RBM nền tảng.
Cần một ý tưởng bán hàng qua WhatsApp? Đọc tiếp để tìm hiểu cách các công ty khác đã sử dụng WhatsApp kết nối API để đưa quy trình bán hàng của họ lên một tầm cao mới.
Bán hàng qua WhatsApp những công ty bán hàng trên WhatsApp
Nhiều doanh nghiệp lớn như YOOX và Sorabel đã tìm thấy thành công lớn với doanh số bán hàng qua WhatsApp. Trong phần này, chúng tôi đã sắp xếp một danh sách các câu chuyện thành công sẽ truyền cảm hứng cho bạn bán hàng trên WhatsApp.
1. YOOX bán như thế nào trên WhatsApp
Sử dụng WhatsApp for Sales không có nghĩa là chạy một chiến dịch. Thay vì một chiến dịch cho quần chúng, YOOX đang cung cấp một dịch vụ ưu tú cho những người cực kỳ quan trọng hoặc EIP.
Đối với YOOX, đây là một sự phát triển tự nhiên. YOOX nhận thấy rằng nhóm mua sắm cá nhân của họ thường xuyên sử dụng tài khoản WhatsApp cá nhân của họ để xử lý việc bán hàng của khách hàng. Ngoài ra, nhiều khách hàng thích nhận đề xuất sản phẩm và hoàn tất giao dịch trên WhatsApp.
Chiến lược bán hàng qua WhatsApp của Yoox hoạt động như thế nào?
Nhóm mua sắm cá nhân tại YOOX giao tiếp với khách hàng bằng WhatsApp kết nối API. Khách hàng có thể xác nhận mua hàng và nhận thông báo giao hàng trực tiếp trên WhatsApp. Sử dụng WhatsApp để bán hàng tạo ra giải pháp một cửa cho khách hàng.
Chiến lược bán hàng qua WhatsApp của Yoox có mang lại kết quả không?
Tóm lại là có! YOOX báo cáo của họ thậm chí có thể bán một mặt hàng trị giá 80.000 euro qua WhatsApp. Sử dụng WhatsApp, YOOX khai thác vào một nhóm khách hàng hiện tại để thúc đẩy doanh thu cao hơn nữa và tạo mối quan hệ lâu dài hơn với họ. Đó là một câu chuyện YOOX thành công về doanh số WhatsApp toàn diện!
Doanh nghiệp Sorabel làm như thế nào khi bán hàng qua WhatsApp
Sorabel là một nhà bán lẻ thương mại điện tử đến Indonesia. Trong một thị trường ưu tiên thiết bị di động như Indonesia, thương mại điện tử không được chấp nhận rộng rãi như ở Mỹ. Nhưng đó cũng là lý do tại sao Sorabel đã có sẵn trên các ứng dụng nhắn tin như LINE và WhatsApp.
WhatsApp đã giúp Sorabel tăng lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy doanh thu bán hàng. Kể từ đó, nó đã phát triển lên 600 nhân viên, trong đó 200 người tập trung vào bán hàng WhatsApp và tương tác trực tiếp với khách hàng.
Chiến lược bán hàng qua WhatsApp của Sorabel hoạt động như thế nào?
Sorabel chủ yếu sử dụng WhatsApp tích hợp API Tài khoản theo hai cách - để giúp khách hàng tìm kiếm các sản phẩm cụ thể khi họ không quan tâm đến việc duyệt web và gửi thông báo về giao hàng và thanh toán.
Quá trình thanh toán có thể trở nên phức tạp. Sau khi thanh toán hoàn tất, công ty cho phép khách hàng hoàn tất thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng trong vòng 48 giờ. Quá trình này có thể dễ bị trục trặc, vì vậy sẽ rất hữu ích khi có thể nói chuyện với một người thực tế trên WhatsApp trong thời gian thực để giải quyết mọi vấn đề thanh toán.
Theo Wahyu Saputra, Trưởng bộ phận marketing sản phẩm hướng tới khách hàng tại Sorabel, việc giới thiệu WhatsApp là một thành công to lớn! Nó đã trở thành nguồn lưu lượng truy cập trong nước số một và có mức độ tương tác tốt với 92% tin nhắn gửi đi được đọc, cao gấp đôi so với SMS.
Hyundai làm như thế nào bán hàng qua WhatsApp
Bạn có thể mua các mặt hàng có giá trị lớn như ô tô được bán hàng qua WhatsApp không? Ở Ấn Độ, bạn có thể. Doanh số bán ô tô đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh phong tỏa - Ấn Độ ghi nhận doanh số bán ô tô bằng 0 vào tháng trước. Để bắt đầu bán hàng, Hyundai Ấn Độ đã tung ra chiến dịch bán hàng Click to Buy WhatsApp.
Hầu hết các nhà sản xuất ô tô cho phép bạn định cấu hình chiếc xe bạn chọn trên trang web của họ, nhưng bạn vẫn cần đến đại lý để hoàn tất giao dịch mua.
Chiến dịch bán hàng qua WhatsApp Click to Buy của Hyundai hoạt động như thế nào?
Khi khách hàng đã chọn xe trực tuyến, họ thường cần đến đại lý để đàm phán giá, sắp xếp tài chính và thanh toán tiền đặt cọc. Với chiến dịch này, khách hàng có thể chọn đại lý trực tuyến và nhân viên bán hàng sẽ liên hệ với họ để tiếp tục quá trình.
Khách hàng sẽ nhận được báo giá qua WhatsApp, có nghĩa là đàm phán giá, thảo luận về các lựa chọn tài chính và đăng ký khoản vay đều sẽ diễn ra thông qua kênh WhatsApp.
Hãy đối mặt với nó, đàm phán tại đại lý đang cạn kiệt. Thông thường, nhân viên bán hàng chơi tất cả các loại trò chơi tâm lý khi khách hàng trực tiếp tại đại lý. Khách hàng bị mắc kẹt tự hỏi liệu họ có nhận được một mức giá tốt hay không trong khi nhân viên bán hàng đang "làm việc chăm chỉ thay mặt họ".
Khách hàng đánh giá cao việc được kiểm soát nhiều hơn trong quá trình đàm phán. Trên WhatsApp, đó là nhân viên bán hàng sẽ phải chờ khách hàng phản hồi. Thêm vào đó, khách hàng có thể gửi cho nhân viên bán hàng danh sách những chiếc xe tương tự với giá thấp hơn để giúp quá trình đàm phán.
Hyundai Click to Buy Nền tảng bán hàng qua WhatsApp có thành công không?
Chắc chắn! Trong tháng 5, Hyundai Ấn Độ đã đạt được 1.500 đơn đặt hàng và giao hơn 900 xe. Đây không phải là một kỳ tích nhỏ, khi thị trường ô tô Ấn Độ đi ngang xuống doanh số bằng 0 chỉ một tháng trước đó.
Chiến dịch bán hàng WhatsApp Click to Buy của Hyundai đã thành công trong việc tăng doanh số. Trong tương lai, đàm phán mua hàng lớn qua WhatsApp là một lựa chọn mà khách hàng sẽ hoan nghênh.
Lấy cảm hứng để bắt đầu bán hàng qua WhatsApp? Đăng ký tư vấn với DIGINEXT để nhận ưu đãi và tài khoản WhatsApp Business kết hợp CRM tài khoản trong vài phút!
Xem thêm :WhatsApp Để Thúc Đẩy Chiến Lược Marketing Cho doanh nghiệp.
Hy vọng qua bài viết này của Diginext sẽ giúp bạn sẽ hiểu hơn về Bán Hàng Qua WhatsApp . Nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm sản phẩm của Diginext đang hỗ trợ doanh nghiệp, hãy liên hệ cho chúng tôi được tư vấn chi tiết nhất nhé.