Oanhps10136
New Member
Vậy cách xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng như thế nào hiệu quả?
a. Lắng nghe nhu cầu khách hàng
- Sự thay đối nhu cầu khách hàng ngày 1 thay đổi, sự lắng nghe phàn nàn và phản hồi lại khách hàng là 1 điều tất yếu đối với doanh nghiệp để hiểu thấu khách hàng hơn và ngày càng cải thiện dịch vụ của mình để ngày càng phát triển và làm hài lòng khách hàng tỉ lệ giữ chân khách hàng cao
- Đôi khi hãy cho phép nhân viên của mình đưa vào cuộc đối thoại với khách hàng tính linh hoạt hơn sự dập khuôn trong câu trả lời đôi khi sẽ không mang lại hiệu quả đem đến cho khách hàng của bạn
Xác định nhu cầu khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu của chính doanh nghiệp, bạn cần phải nắm rõ thói quen và hành vi khách hàng thường xuất hiện tiếp nhận và tìm hiểu thông tin và sẳn sàng chi trả dịch vụ sản phẩm mang lại

- Mạng xã hội: 39% người dùng Facebook mong đợi câu trả lời cho câu hỏi hoặc phàn nàn của họ tối đa trong 2 tiếng. Có nghĩa rằng, để quản lý hiệu quả các kênh mạng xã hội, và đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, bạn cần đáp ứng được những vấn đề trên.
- Email:Một số người dùng sẽ muốn gửi email tới công ty bạn để phàn nàn về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy để ý sử dụng tone giọng trang trọng hơn chút để phù hợp với người chọn cách gửi mail nhé
- Điện thoại:Gọi điện thoại hỗ trợ là kênh được phổ biến nhất nhưng khá nhiều doang nghiệp e ngại chi phí lắp đặt khá cao và tỉ lệ thành công và tiếp cận tương tác khách hàng khá thấp, khó khăn trong việc kết nối cùng lúc quá nhiều cuộc gọi và nhận biết tình trạng khách hàng. Các chủ doanh nghiệp cần phải tìm cách khắc phục tối ưu hóa thời gian chờ đợi các câu phản hồi khách hàng
- Điều hướng dịch vụ chăm sóc khách hàng và tốc độ xử lý phản hồi
3. Giải pháp tối ưu giữ chân khách hàng
a. Giữ liên lạc thường xuyên
- Việc lưu giữ thông tin khách hàng mang sự quan tâm, thấu hiểu sự thắc mắc khách hàng. Một vài công cụ, phần mềm quản lý giúp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý, lưu trữ nguồn thông tin khách hàng, thông kê báo cáo xem nguồn khách hàng đang quan tâm những vấn đề, nhu cầu cầu như thế nào. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn khách hàng đó tạo ra doanh thu, lợi nhuận cho chính doanh nghiệp.
- Việc giữ chân khách hàng có thể chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng, có thể sử dụng các cuộc gọi, email cá nhân hoặc tin nhắn sự . kiện hoặc quan tâm hỏi thăm việc sử dụng sản phẩm.
- Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lựa chọn phần mềm chăm sóc khách hàng để lưu trữ thông tin, tối ưu hóa email khách hàng, EMS marketing cho toàn bộ khách hàng,… giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn quản lý đội ngũ nhân viên của mình sao cho hiệu quả và tối ưu thông điệp chiến dịch doanh nghiệp mang lại.
- Việc bạn tung ra các chương trình ưu đãi giảm giá bằng cách gữi các vocher hay các QR dành cho khách hàng mua đầu tiên hoặc nhân ngày khai trương, lễ tết sẽ giúp khách hàng khích thích, quan tâm nhiều hơn sẽ giúp chiến dịch của bạn hiệu quả hơn
- Một số doanh nghiệp lớn họ chọn cách tặng quà đến ca sĩ, những người có sức ảnh hưởng đến cộng động nhờ họ chia sẽ cảm nhận sản phẩm đó cũng là điều hay trong chiến dịch. Ngoài ra, việc tri ân khách hàng thân thiết cũng là 1 điều giữ chân khách hàng quay lại mua sản phẩm của mình giúp thu hút khách hàng và chia sẽ trên cộng đồng mạng nhiều hơn.
Cập nhật công nghệ, phần mềm quản lý đám mây hoặc dựa trên hệ thống trên đa nền tảng website, mobile app có khả năng tính hợp các hệ thống khác .Đây là giải pháp tối ưu để cách quản lý nguồn lực và nguồn thông tin khách hàng của bạn và có thể tự động hóa toàn bộ các công việc của doanh nghiệp cần triển khai, tiết kiệm được chi phí vận hành làm tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.