Các công cụ SEO tốt nhất 2024 - BVAD Agency

New Member
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Các công cụ miễn phí
  1. Google Search Console
Đây là công cụ rất quen thuộc do chính Google cung cấp đế giúp bạn xem thứ hạng trang web của mình. Đây là một công cụ tuyệt vời có các chức năng hỗ trợ các công việc quản trị website và cải thiện hiệu suất và kết quả SEO.
(HÌNH)
Một số các chức năng của Google Search Console hỗ trợ bạn tối ưu hóa trang web:
  • Từ khóa: Tìm hiểu về các từ khóa mà trang web của bạn đang xếp hạng
  • Lỗi thu thập dữ liệu: Xác định bất kỳ lỗi thu thập dữ liệu nào tồn tại trên trang web của bạn
  • Khả năng thân thiện trên thiết bị di động: Hiểu được mất độ thân thiện với thiết bị di động của trang web và chỉ ra các lỗi để cải thiện trải nghiệm của người dùng trên thiết bị di động.
  • Chỉ mục của Google: Xem có bao nhiêu trang web của bạn nằm trong Chỉ mục của Google ( nếu chúng không có trong chỉ mục của Google, bạn có thể sử dụng Google Search Console để lập chỉ mục)
  • Phân tích và báo cáo số liệu: Hiển thị các số liệu quan trọng nhất liên quan đến trang web như nhấp chuột, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp (CTR) trung bình và vị trí trung bình của trang web.
  1. Google Analytics
Mặc dù Google Analytics có phiên bản trả phí nhưng phiên bản miễn phí của công cụ này vẫn đáp ứng được việc quản lý SEO cho trang web của mình. Và sẽ càng hữu ích hơn khi bạn kết hợp Google Analytic với Google Search Console. Khi biết tận dụng cả 2 công cụ này, tất cả dữ liệu SEO của trang web của bạn sẽ được tổng hợp và hiển thị giúp bạn dễ dàng truy vấn để xác định các chỉ số cần cải thiện bằng các từ khóa và cụm từ mà bạn muốn trang web của mình được xếp hạng.
Một số chức năng của Google Analytics giúp bạn tối ưu trang web của mình:
  • Lọc lưu lượng truy cập điều hướng: Loại bỏ lưu lượng truy cập có khả năng làm hỏng báo cáo SEO, chẳng hạn như lưu lượng truy cập giả mạo.
  • So sánh lưu lượng truy cập trang web không phải trả phí và truy cập tự nhiên: Hiểu khách truy cập của bạn đến từ đâu và tối ưu hóa các kênh đó để tặng lưu lượng truy cập.
  • Xác định số liệu tương tác: Sử dụng các báo cáo nội dung trang web để xác định tương tác trên mỗi trang web mức độ tương tác trên các mục, bài viết, các trang con, số liệu thoát trang cũng như thu hút hành vi và lượt chuyển đổi trang đích.
  • Xem lại tính năng chuyển đổi được hỗ trợ của báo cáo đa kênh: Xác định kênh dẫn đến lượt chuyển đổi nhất và giá trị chuyển đổi của nó mang lại cho doanh nghiệp.
  • Báo cáo thời gian thực: Là báo cáo theo dõi hoạt động của người dùng thực tế đang truy cập vào trang web. Dữ liệu được cập nhật và báo cáo liên tục sau thời gian truy chỉ vài giây. Báo cáo cho biết hiện tại người dùng đang ở trang nào, họ đến từ nguồn nào, khu vực người dùng đang ở,...
  • Theo dõi nhân khẩu học: Đây là một chức năng rất hữu ích từ công cụ này. Trong báo cáo sẽ cho bạn biết về giới tính, độ tuổi, luồng người dùng, các danh mục về sở thích của người đã truy cập website của mình.
  1. SEOquake
SEOquake là một tiện ích mở rộng của Google Chrome giúp tự động kiểm tra các thông số SEO của trang web một cách nhanh chóng miễn phí. Điều này bao gồm kiểm tra SEO trên trang, đánh giá liên kết nội bộ và bên ngoài.
Một số chức năng có SEOquake cung cấp
  • Phân tích liên kết: Nhận mô tả chi tiết về cách tất cả các liên kết của bạn đang hoạt động bao gồm: URL, văn bản và các liên kết khác bằng tính năng Link Examiner của công cụ
  • Phân tích các lỗi trang web: Kiểm tra xem trang web đã được cấu hình đúng chuẩn chưa và phát hiện các lỗi cần được khắc phục.
  • Kiểm tra SEO: Xác định mọi vấn đề liên quan đến SEO mà các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy
  • Chia sẻ phát hiện của bạn với các bên liên quan: Xuất kết quả phân tích SEO của bạn thành một báo cáo có thể điều chỉnh và chia sẻ.
  1. Bing Webmaster
Quản trị trang web Microsoft cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều công cụ cung cấp thông tin chi tiết về trang web ví dụ như: công cụ báo cáo, chuẩn đoán và SEO. Đối với các công cụ SEO của Bing Webmaster mà bạn có thể sử dụng miễn phí có khả năng giúp bạn phân tích trang web, quản lý backlink và xem xét từ khóa đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa tìm kiếm nhất có thể.
Cụ thể các chức năng:
  • Xem hồ sơ backlink: Tìm hiểu về hồ sơ backlink để hiểu các trang giới thiệu, tên miền, liên kết neo
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa: Xác định những từ khóa và cụm từ mà người dùng quan tâm tìm kiếm cũng như lượng tìm kiếm của những từ khóa đó.
  • Sử dụng tính năng quét trang web: Thu thập dữ liệu trang web và xác định các lỗi kỹ thuật SEO
  • Nhận báo cáo SEO: Xem xét mọi lỗi có trên trang web của bạn
  1. Seoibility
Seobility là một công cụ kiểm tra SEO miễn phí. Với nó bạn có thể kiểm tra mức độ tuân thủ của trang web với các nguyên tắc SEO ngày nay. Chỉ cần nhập URL, trang web sẽ được phân tích và công cụ này sẽ đưa ra các mẹo để tối ưu hóa trang web tốt hơn.
Ngoài việc kiểm tra SEO chi tiết cho trang web của bạn, bạn sẽ có quyền truy cập vào 1.000 lần kiểm tra trang con, báo cáo và cảnh báo qua email cũng như giám sát từ khóa.
Một số chức năng được cung cấp khi bạn sử dụng Seoibility:
  • Tìm lỗi kỹ thuật: Giải quyết nhanh chóng các vấn đề SEO trên trang để khôi phục lưu lượng truy cập bị mất và ngăn chặn lưu lượng truy cập giảm trong tương lai.
  • Chấm điểm SEO: Chấm điểm SEO dựa trên các yếu tố khác nhau của trang web bao gồm thông tin meta, chất lượng trang, cấu trúc liên kết, v.v
  • Phân tích thông tin meta: Hiểu các vấn đề SEO cụ thể với thông tin meta của bạn, chẳng hạn như tiêu đề/mô tả meta, thẻ meta và tên miền hoặc URL trang không hợp lệ hoặc không chính xác
  • Cơ hội tối ưu hóa: Xác định các lĩnh vực cần cải thiện về tốc độ và chất lượng trang của bạn (liên quan đến văn bản, nội dung trùng lặp, thiết kế đáp ứng và thuộc tính alt cho nội dung).
  • Đề xuất cấu trúc liên kết: Hiểu cách cải thiện trang và cấu trúc liên kết bằng cách lấy dữ liệu về tiêu đề, liên kết nội bộ và văn bản liên kết không chính xác.
  • Sửa lỗi máy chủ: Xác định các lỗi máy chủ cụ thể liên quan đến mọi chuyển hướng, tiêu đề HTTP hoặc tệp CSS và Javascript.
SEO hiện đang là 1 lĩnh vực mà các doanh nghiệp quan tâm đầu tư trong các chiến dịch marketing online bởi độ hiệu quả mà nó mang lại thực sự giúp các doanh nghiệp tối ưu phần nào chi phí cho hoạt động marketing online.
Tuy nhiên việc tiết kiệm được chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao thì đòi hỏi người làm SEO phải nắm được các kiến thức chuyên sâu, có nhiều kinh nghiệm thực chiến và hằng ngày phải cập nhật liên tục các thuật toán của Google để giữ cho trang web mình nằm trong top trang kết quả tìm kiếm.
Vì thế trong bài viết này BVAD sẽ cùng chia sẻ cho các bạn các công cụ hỗ trợ làm SEO hiệu quả nhất hiện nay.

Các công cụ trả phí
  1. Ahrefs
Đây là công cụ SEO trả phí hàng đầu mà các SEOer đáng đầu tư để sử dụng. Ahrefs là một công cụ SEO nâng cao giúp kiểm tra thuộc tính trang web và tạo danh sách từ khóa, liên kết, xếp hạng giúp chúng ta tối ưu được nội dung cho trang.
Một số tính năng chính của Ahrefs

Giá: Dùng thử 7 ngày với giá $7, $99/ tháng cho Lite, $179/ tháng cho Standard, $399/ tháng cho Advanced, $999/ tháng cho Agency
  • Site Explorer: Hiển thị hiệu suất các trang web cụ thể trên trang.
  • Content Explorer: Chức năng này cho phép tìm kiếm các trang web có hiệu suất cao theo các từ khóa và chủ đề cụ thể.
  • Phân tích từ khóa: Báo cáo số lượng tìm kiếm hàng tháng và tỷ lệ nhấp các từ khóa cụ thể.
  • Kiểm tra trang web: Thu thập thông tin theo ngành được chỉ định trong miền và phát hiện một số vấn đề kỹ thuật.
  1. Semrush
SEMrush là công cụ có bảng điều khiển phức tạp báo cáo về hiệu suất của toàn bộ tên miền và các trang cụ thể. SEMrush cung cấp nhiều tài nguyên, một trong số đó là bộ công cụ SEO
Bộ công cụ này cho phép theo dõi sự cải thiện khả năng hiển thị của trang web theo thời gian cũng như xác định những từ khóa nào được xếp hạng, thứ hạng của trang đối với một từ khóa, lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa,...
Giá: $119,95/ tháng cho Pro, $229,95/ tháng cho Guru hoặc $449,95/ tháng cho Business
Các chức năng chính:
  • Phân tích liên kết: Phân tích các backlink từ các trang web khác đến trang của mình
  • Sử dụng công cụ Key Magic: Xác định tất cả các từ khóa bạn cần để xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
  • Xem chiến lược của đối thủ cạnh tranh: Xác định các từ khóa phải trả tiền hoặc bản sao quảng cáo được sử dụng trong quảng cáo PPC của đối thủ cạnh tranh.
  • Nhận đề xuất: Xem cách nào có thể tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách tối ưu hóa nội dung của mình.
  1. KWFinder
Giá: Dùng thử miễn phí 10 ngày; $29/tháng
Đây là một công cụ dùng để phân tích từ khóa chuyên nghiệp, với đầy đủ nhiều thống kê số liệu về từ khóa.
Bạn sẽ tìm thấy những từ khóa không quá khó để xếp hạng nhưng vẫn có tiềm năng mang lại lưu lượng truy cập. Điều làm cho KWFinder trở nên độc đáo là khả năng chuyển đổi liền mạch giữa các ngôn ngữ và khu vực.
Giá: Dùng thử miễn phí 10 ngày; $29/tháng
Một số tính năng hàng đầu mà KWFinder cung cấp bao gồm:
  • Thông tin chi tiết về từ khóa đuôi dài ẩn: Tìm các từ khóa đuôi dài mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để có được lưu lượng truy cập.
  • Thông tin chi tiết về từ khóa của đối thủ cạnh tranh: Xem chiến lược từ khóa của đối thủ cạnh tranh như thế nào so với chiến lược của bạn, đồng thời tìm thêm cơ hội từ khóa.
  • Công cụ phân tích SERP: Phân tích sự cạnh tranh trong SERP để hiểu những yếu tố nào người đọc đang tìm kiếm trên trang web của bạn.
  • Công cụ nghiên cứu từ khóa địa phương: Xem những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm tại địa phương và thu hút thị trường địa phương để có thêm lưu lượng truy cập thích hợp.
  1. Screaming Frog
Được thiết kế dành riêng cho những người quan tâm đến SEO, chương trình này thu thập dữ liệu các trang web bạn chỉ định, kiểm tra các URL để tìm các vấn đề SEO phổ biến. Chương trình này đơn giản hóa và đẩy nhanh quá trình tốn nhiều thời gian — đặc biệt đối với các trang web lớn hơn. (Có thể mất hàng giờ hoặc hàng ngày để đánh giá thủ công các URL tương tự.)
Giá: Miễn phí hoặc €149/ năm

Các tính năng đáng chú ý khác của Screaming Frog SEO Spider là:
  • Chương trình Java: Screaming Frog bao gồm một chương trình Java trực quan với các tab dễ điều hướng.
  • Dễ dàng xuất sang Excel: Phân tích sâu hơn dữ liệu SEO của bạn.
  1. SpyFu
SpyFu là công cụ nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh cho Google Ads . Ngoài nghiên cứu từ khóa, nó còn giúp nghiên cứu cạnh tranh PPC, nghiên cứu cạnh tranh SEO và tạo danh sách và tên miền tùy chỉnh.

Công cụ này giúp bạn tăng lưu lượng truy cập đến các chiến dịch và trang web Google Ads của mình, theo dõi cả thứ hạng có trả tiền và không phải trả tiền trên Google, Bing, đồng thời có được thông tin liên hệ chính xác và đáng tin cậy cho khách hàng tiềm năng.
Giá: $39/ tháng cho Cơ bản, $69/ tháng cho Chuyên nghiệp, $129/ tháng cho Không giới hạn.

Với SpyFu, bạn cũng có thể:

  • Tải xuống từ khóa PPC của đối thủ cạnh tranh: Sử dụng thông tin chi tiết này để phát triển các chiến lược PPC cạnh tranh hơn có thể cạnh tranh trong không gian quảng cáo.
  • Tải xuống từ khóa SEO của đối thủ cạnh tranh: Sử dụng thông tin chi tiết này để phát triển các chiến lược từ khóa không phải trả tiền có tính cạnh tranh cao hơn có thể cạnh tranh trong SERP.
  • Xem lại xu hướng xếp hạng: Thứ hạng của một trang hoặc trang web cho một từ khóa theo thời gian.
  • Khám phá ý tưởng từ khóa: Lời khuyên từ khóa cho Google Ads của bạn để tăng cơ hội chuyển đổi.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,355
Bài viết
165,168
Thành viên
190,477
Thành viên mới nhất
96acemalaysia

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,355
Bài viết
165,168
Thành viên
190,477
Thành viên mới nhất
96acemalaysia

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên