New Member
- Bài viết
- 83
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 0
Giới thiệu sản phẩm mới
Những buổi giới thiệu sản phẩm mới thường được đi kèm với các chương trình giải trí, biểu diễn. Tuy nhiên, không nên để những chương trình này kéo dài quá mức và làm cho khách hàng sao lãng với mục đích chính của doanh nghiệp là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Nói một cách khác, những chương trình giải trí và biểu diễn chỉ là những “chất xúc tác” còn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp vẫn là phần “cốt lõi” và là điểm nút của cả chương trình. Ngoài ra, cũng nên chú ý đến yếu tố không gian và thời gian khi tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với các buổi giới thiệu sản phẩm mới.
Các kỳ nghỉ, các ngày lễ
Những dịp lễ Giáng Sinh, năm mới hoặc khi hè về, thu sang, đông đến… đều là những dịp rất tốt để bạn cùng đơn vị tổ chức sự kiện của mình làm nên các event đặc biệt. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải xây dựng được những chương trình độc đáo nhưng không đi quá xa thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng.
Sự xuất hiện của những người nổi tiếng.
Người nổi tiếng ở đây cũng có thể hiểu nghĩa rộng như các cuộc viếng thăm đơn vị, Doanh nghiệp của các Quan chức Chính phủ, Đại diện các tổ chức đoàn thể, những người nổi tiếng trong các lĩnh vực liên quan…
Trong rất nhiều trường hợp, sự xuất hiện người nổi tiếng sẽ mang lại những tác dụng tích cực không nhỏ cho hoạt động doanh nghiệp, với điều kiện Doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội và hợp tác với một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Làm việc với những người nổi tiếng tuy khá phức tạp nhưng lại có tác dụng rất tốt đối với chương trình tiếp thị của doanh nghiệp. Trước khi tiếp cận với các nhân vật nổi tiếng, điều quan trọng là cần phải nghiên cứu kỹ lịch trình làm việc và cá tính của họ xem có thích hợp với mục tiêu tiếp thị và hình ảnh của doanh nghiệp hay không. Nên đối xử với những người nổi tiếng theo một tác phong “chuyên nghiệp” và nên báo cho họ biết trước chương trình chi tiết. Khi mời những nhân vật nổi tiếng hợp tác, doanh nghiệp cũng phải xác định xem đối tượng khách hàng muốn thu hút là ai, doanh nghiệp muốn đưa tin về sự kiện xuất hiện của các nhân vật này trên các phương tiện truyền thông nào và muốn tạo ra ấn tượng lâu dài nào đối với khách hàng.
Đồng tài trợ
Để đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình, doanh nghiệp còn có thể tham gia tài trợ cho một sự kiện nào đó do các công ty khác tổ chức hoặc hợp tác với họ để tổ chức các chương trình từ thiện, chúc mừng sinh nhật của các doanh nghiệp khác, tài trợ cho các chương trình thi đấu thể thao, hội họp… Nhưng nên nhớ rằng, không phải chương trình nào cũng đều thích hợp cho tất cả các doanh nghiệp. Việc hợp tác tổ chức sự kiện phải tùy theo đặc điểm ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Kỷ niệm thành lập
Đây là một sự kiện đặc biệt mà hầu hết các doanh nghiệp đều có thể tổ chức. Có một thâm niên hoạt động trong một ngành nghề nào đó là một điều đáng để doanh nghiệp tự hào và doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để củng cố sự ủng hộ, lòng trung thành của những khách hàng trong quá khứ và hiện tại. Buổi tiệc “sinh nhật” cũng là dịp để doanh nghiệp mời những khách hàng tiềm năng và xây dựng quan hệ với họ.
Tổ chức các trò chơi và các cuộc thi
Thực tế cho thấy, các trò chơi và các cuộc thi là những sự kiện gây được khá nhiều sự chú ý từ khách hàng. Tuy nhiên, những chương trình này chỉ có tác dụng tốt nếu nó được tổ chức và quản lý một cách hợp lý và nghiêm túc thông qua một Đơn vị Tổ chức Sự kiện chuyên nghiệp. Nghĩa là, doanh nghiệp hoặc Đơn vị Tổ chức Sự kiện phải chứng minh được tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức các trò chơi và các cuộc thi. Mọi người cần phải được thông báo, hướng dẫn rõ ràng về những thể lệ cuộc chơi như cách thức chọn lựa, đánh giá và trao giải thưởng. Và một điều quan trọng là nếu đã hứa hẹn có những giải thưởng nào thi phải giữ đúng lời hứa.
Những buổi giới thiệu sản phẩm mới thường được đi kèm với các chương trình giải trí, biểu diễn. Tuy nhiên, không nên để những chương trình này kéo dài quá mức và làm cho khách hàng sao lãng với mục đích chính của doanh nghiệp là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. Nói một cách khác, những chương trình giải trí và biểu diễn chỉ là những “chất xúc tác” còn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp vẫn là phần “cốt lõi” và là điểm nút của cả chương trình. Ngoài ra, cũng nên chú ý đến yếu tố không gian và thời gian khi tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với các buổi giới thiệu sản phẩm mới.
Các kỳ nghỉ, các ngày lễ
Những dịp lễ Giáng Sinh, năm mới hoặc khi hè về, thu sang, đông đến… đều là những dịp rất tốt để bạn cùng đơn vị tổ chức sự kiện của mình làm nên các event đặc biệt. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải xây dựng được những chương trình độc đáo nhưng không đi quá xa thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng.
Sự xuất hiện của những người nổi tiếng.
Người nổi tiếng ở đây cũng có thể hiểu nghĩa rộng như các cuộc viếng thăm đơn vị, Doanh nghiệp của các Quan chức Chính phủ, Đại diện các tổ chức đoàn thể, những người nổi tiếng trong các lĩnh vực liên quan…
Trong rất nhiều trường hợp, sự xuất hiện người nổi tiếng sẽ mang lại những tác dụng tích cực không nhỏ cho hoạt động doanh nghiệp, với điều kiện Doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội và hợp tác với một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Làm việc với những người nổi tiếng tuy khá phức tạp nhưng lại có tác dụng rất tốt đối với chương trình tiếp thị của doanh nghiệp. Trước khi tiếp cận với các nhân vật nổi tiếng, điều quan trọng là cần phải nghiên cứu kỹ lịch trình làm việc và cá tính của họ xem có thích hợp với mục tiêu tiếp thị và hình ảnh của doanh nghiệp hay không. Nên đối xử với những người nổi tiếng theo một tác phong “chuyên nghiệp” và nên báo cho họ biết trước chương trình chi tiết. Khi mời những nhân vật nổi tiếng hợp tác, doanh nghiệp cũng phải xác định xem đối tượng khách hàng muốn thu hút là ai, doanh nghiệp muốn đưa tin về sự kiện xuất hiện của các nhân vật này trên các phương tiện truyền thông nào và muốn tạo ra ấn tượng lâu dài nào đối với khách hàng.
Đồng tài trợ
Để đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình, doanh nghiệp còn có thể tham gia tài trợ cho một sự kiện nào đó do các công ty khác tổ chức hoặc hợp tác với họ để tổ chức các chương trình từ thiện, chúc mừng sinh nhật của các doanh nghiệp khác, tài trợ cho các chương trình thi đấu thể thao, hội họp… Nhưng nên nhớ rằng, không phải chương trình nào cũng đều thích hợp cho tất cả các doanh nghiệp. Việc hợp tác tổ chức sự kiện phải tùy theo đặc điểm ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Kỷ niệm thành lập
Đây là một sự kiện đặc biệt mà hầu hết các doanh nghiệp đều có thể tổ chức. Có một thâm niên hoạt động trong một ngành nghề nào đó là một điều đáng để doanh nghiệp tự hào và doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để củng cố sự ủng hộ, lòng trung thành của những khách hàng trong quá khứ và hiện tại. Buổi tiệc “sinh nhật” cũng là dịp để doanh nghiệp mời những khách hàng tiềm năng và xây dựng quan hệ với họ.
Tổ chức các trò chơi và các cuộc thi
Thực tế cho thấy, các trò chơi và các cuộc thi là những sự kiện gây được khá nhiều sự chú ý từ khách hàng. Tuy nhiên, những chương trình này chỉ có tác dụng tốt nếu nó được tổ chức và quản lý một cách hợp lý và nghiêm túc thông qua một Đơn vị Tổ chức Sự kiện chuyên nghiệp. Nghĩa là, doanh nghiệp hoặc Đơn vị Tổ chức Sự kiện phải chứng minh được tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức các trò chơi và các cuộc thi. Mọi người cần phải được thông báo, hướng dẫn rõ ràng về những thể lệ cuộc chơi như cách thức chọn lựa, đánh giá và trao giải thưởng. Và một điều quan trọng là nếu đã hứa hẹn có những giải thưởng nào thi phải giữ đúng lời hứa.