Cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook sao cho hiệu quả nhất

Bài viết
117
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Vị trí quảng cáo trên Facebook chính là nơi mà quảng cáo của bạn hiện ra trước mắt người dùng. Việc quảng cáo ở vị trí nào hoàn toàn do chúng ta quyết định, và vì thế đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch. Ở đây, các chuyên gia hướng dẫn chạy ads Facebook hàng đầu của ứng dụng Askany sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm của họ về cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất.

Các vị trí quảng cáo trên Facebook hiện nay
Hiện nay, hệ sinh thái của Facebook có tổng cộng 12 nơi cho khách hàng đặt quảng cáo, bao gồm:
  1. Bảng tin (News Feed)
  2. Facebook Marketplace
  3. Bảng tin video (Videos Feed)
  4. Cột bên phải newsfeed
  5. Bài viết tức thì (Instant Articles)
  6. Video trong luồng (In-stream Videos)
  7. Tin (Stories)
  8. Bảng tin Instagram
  9. Trang khám phá Instagram (Instagram’s Explore)
  10. Hộp thư Messenger (Messenger Inbox)
  11. Tin nhắn được tài trợ trên Messenger
  12. Các trang đối tác của Facebook
Cần lưu ý đối với mỗi vị trí sẽ có thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook khác nhau.

Cách chọn vị trí quảng cáo trên Facebook
Về cách đặt vị trí quảng cáo, Facebook sẽ cho bạn 2 lựa chọn là:
  • Đặt tự động: Facebook sẽ tự lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí mà họ dự đoán là sẽ hiệu quả nhất.
  • Đặt thủ công: Người tạo chiến dịch quảng cáo tự chọn vị trí quảng cáo mà họ muốn.
Thông thường, những người đã có kinh nghiệm sẽ chọn cách đặt vị trí quảng cáo thủ công. Tùy mỗi vị trí quảng cáo, họ phải thiết kế lại hình ảnh, video sao cho phù hợp nhất. Đối với cách đặt vị trí quảng cáo thủ công, vị trí Bảng tin Facebook (NewsFeed) là phổ biến nhất và có lượt hiển thị quảng cáo nhiều nhất. Tuy vậy, chi phí của vị trí này lại khá cao.
Pmt62EMSXR4B7OCURtq8-1b4lnUyEkGXKgIx8pAVVy8i4QtjdmSi6ee3XgXm8DwKSS6htelNJ72v0-Zvoo4Pbi91Yyay9AeX4daUoKZ0GlUP0dFw2DvhPOGf1r3KFw_VD-zLrGaPk0KAUJCG4ej4LAI

Bên cạnh đó, bạn nên thử sử dụng các vị trí mới mà Facebook vừa cập nhật. Thường thì Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo ở những vị trí mới mà họ vừa ra mắt. Ví dụ hiện tại Reels là một trong những vị trí quảng cáo mới.

Cách lựa chọn vị trí quảng cáo trên Facebook mà chuyên gia gợi ý cho người mới là như sau:
  1. Cho những chiến dịch quảng cáo đầu tiên, hãy sử dụng cách đặt vị trí quảng cáo tự động.
  2. Sau khi đã chạy trong 2, 3 ngày, bạn hãy kiểm tra mục số liệu chi tiết để xem xét những vị trí nào đem lại kết quả tốt nhất.
  3. Đối với các chiến dịch quảng cáo đó, bạn có thể chuyển sang việc chọn vị trí quảng cáo thủ công và tập trung vào những vị trí hiệu quả nhất.
Xem cách làm thẻ visa chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và ít tốn phí nhất.

Lưu ý khi chọn vị trí quảng cáo trên Facebook
Liên tục thử nghiệm các vị trí
Mỗi nhóm đối tượng sẽ thích hợp với các vị trí quảng cáo khác nhau. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn không sử dụng Instagram, thì việc chạy quảng cáo trên Instagram sẽ không hiệu quả. Vị trí quảng cáo có thể phù hợp với một sản phẩm nhưng không phải với sản phẩm khác. Vì vậy, như đã đề cập ở trên, trong những chiến dịch đầu tiên, hãy sử dụng vị trí quảng cáo tự động. Sau đó, dựa trên số liệu chi tiết để xác định vị trí nào đem lại kết quả tốt nhất.

Chỉnh sửa định dạng quảng cáo cho từng vị trí
Facebook yêu cầu các định dạng quảng cáo khác nhau tại từng vị trí. Nhiệm vụ của bạn là tận dụng tối ưu không gian đó để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý. Ví dụ, khi sử dụng video để quảng cáo, bạn phải thay đổi nó cho các vị trí khác nhau:
  • Bảng tin newsfeed: Video vuông là lựa chọn tốt nhất vì video dọc sẽ bị cắt mất hoặc và video ngang có chiều cao thấp sẽ không gây ấn tượng.
  • Stories & Reels: Video dọc với tỷ lệ 9:16 là lựa chọn tốt nhất, vì nó chiếm toàn bộ không gian quảng cáo. Tuy nhiên, hãy chú ý để để 14% kích thước video trống để Facebook có thể hiển thị nút kêu gọi hành động.
Đa số người dùng Facebook lướt di động
Việc sử dụng Facebook trên điện thoại di động thường thoải mái hơn so với các thiết bị khác. Vì vậy, khi chạy quảng cáo trên Facebook người ta sẽ loại bỏ vị trí trên máy tính. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử chạy quảng cáo trên cả máy tính và sử dụng số liệu chi tiết để đánh giá hiệu quả. Ví dụ nếu sản phẩm của bạn phù hợp với dân làm việc văn phòng trên máy tính thì chạy quảng cáo trên máy tính sẽ tốt hơn.
dich-vu-quang-cao-facebook.png

Lời kết
Đó là những chia sẻ của các chuyên gia về việc chọn vị trí quảng cáo trên Facebook. Những người mới, ít kinh nghiệm thường tốn nhiều thời gian thử nghiệm, tìm kiếm vị trí tốt nhất, rất mất công và tốn kém. Để biết chính xác nên đặt vị trí quảng cáo ở đâu, bạn có thể nhờ các chuyên gia chạy ads trên app Askany hướng dẫn, tư vấn cho mình.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,436
Bài viết
165,258
Thành viên
190,596
Thành viên mới nhất
QuentinBell

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,436
Bài viết
165,258
Thành viên
190,596
Thành viên mới nhất
QuentinBell

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên