Member
- Bài viết
- 117
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 16
Cách chuyển ngôn ngữ trong tài khoản quảng cáo Facebook là một thủ thuật chạy ads đa quốc gia, đa ngôn ngữ mà chưa nhiều người biết tới. Facebook hiện nay có tính năng quảng cáo đa ngôn ngữ cho cùng một nội dung rất tiện lợi. Dưới đây các chuyên gia tại Askany sẽ hướng dẫn bạn các bước để chuyển ngôn ngữ vô cùng đơn giản trong tài khoản Facebook của bạn. Nếu cần được hướng dẫn chi tiết hơn, bạn hãy liên hệ các chuyên gia chạy quảng cáo facebook ads này tại ứng dụng Askany.
Bạn có thể quảng cáo cho mọi người bằng nhiều ngôn ngữ bằng một chiến dịch quảng cáo. Facebook tự động tối ưu hóa ngân sách của bạn để phân phối quảng cáo đến đúng người, bằng đúng ngôn ngữ vào đúng thời điểm.
Để tạo quảng cáo bằng nhiều ngôn ngữ trong Trình quản lý quảng cáo:
- Đi tới Trình quản lý quảng cáo. Trong Chiến dịch, chọn + Tạo.
- Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn và nhấp vào Tiếp tục.
- Đặt tên cho chiến dịch của bạn và chọn Tiếp tục.
- Chọn vị trí chuyển đổi của bạn. Đối với một số mục tiêu, chỉ một số vị trí chuyển đổi nhất định mới hỗ trợ tạo quảng cáo bằng nhiều ngôn ngữ:
- Chọn từ định dạng quảng cáo một hình ảnh hoặc một video. Sau đó, thêm quảng cáo của bạn.
- Nhập văn bản quảng cáo và liên kết bằng ngôn ngữ mặc định của bạn. Chọn nút kêu gọi hành động từ menu thả xuống.
- Trong phần Ngôn ngữ, chọn Thêm ngôn ngữ. Chọn ngôn ngữ mặc định của bạn từ menu thả xuống Chọn ngôn ngữ. Sau đó, chọn Thêm ngôn ngữ để thêm tối đa 48 ngôn ngữ nữa.
- Nhập văn bản Tiêu đề và Chính cho từng ngôn ngữ bổ sung. Bạn có thể thêm hình ảnh mới cho mỗi ngôn ngữ bổ sung. Bạn cũng có thể sử dụng dịch tự động nếu có tùy chọn. Lưu ý: Nếu đã chọn mục tiêu về lưu lượng truy cập, mức độ tương tác, khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng, bạn cũng có thể nhập URL trang web theo ngôn ngữ cụ thể. Nếu không, URL trang web của bạn vẫn giữ nguyên cho từng ngôn ngữ.
- Chọn Lưu, sau đó Xác nhận.
Và đó chính là cách chuyển ngôn ngữ trong tài khoản quảng cáo Facebook. Quảng cáo của bạn sẽ tự động hiển thị bằng các ngôn ngữ khác cho những tài khoản via ở các quốc gia nói ngôn ngữ đó. Tìm hiểu thêm tài khoản via là gì.
Bên cạnh việc áp dụng cách chuyển ngôn ngữ trong tài khoản quảng cáo Facebook, Facebook còn có khả năng dịch quảng cáo tự động cho bạn. Với bản dịch tự động, bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn bằng ngôn ngữ ưa thích của họ mà không cần thêm bản dịch theo cách thủ công.
Để dịch quảng cáo của bạn một cách tự động, hãy tạo một quảng cáo bằng nhiều ngôn ngữ và chọn Dịch sau khi bạn đã thêm dòng tiêu đề và văn bản của mình. Khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn, quảng cáo sẽ hiển thị nhãn được dịch tự động nhưng vẫn tính mức CPM như cũ (xem thêm cpm facebook là gì). Hãy nhớ rằng:
Cách chuyển ngôn ngữ trong tài khoản quảng cáo Facebook
![maxresdefault.jpg](https://i.ytimg.com/vi/aI4wFpHY_2w/maxresdefault.jpg)
Bạn có thể quảng cáo cho mọi người bằng nhiều ngôn ngữ bằng một chiến dịch quảng cáo. Facebook tự động tối ưu hóa ngân sách của bạn để phân phối quảng cáo đến đúng người, bằng đúng ngôn ngữ vào đúng thời điểm.
Để tạo quảng cáo bằng nhiều ngôn ngữ trong Trình quản lý quảng cáo:
- Đi tới Trình quản lý quảng cáo. Trong Chiến dịch, chọn + Tạo.
- Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn và nhấp vào Tiếp tục.
- Đặt tên cho chiến dịch của bạn và chọn Tiếp tục.
- Chọn vị trí chuyển đổi của bạn. Đối với một số mục tiêu, chỉ một số vị trí chuyển đổi nhất định mới hỗ trợ tạo quảng cáo bằng nhiều ngôn ngữ:
- Tương tác: Chọn Trên quảng cáo của bạn làm vị trí chuyển đổi và Lượt xem video làm loại tương tác của bạn. Bạn cũng có thể chọn “Trang web” làm vị trí checkpoint chuyển đổi của mình. Xem ngay checkpoint facebook là gì.
- Khách hàng tiềm năng: Chọn “Trang web” làm vị trí chuyển đổi của bạn.
- Bán hàng: Chọn “Trang web” làm vị trí chuyển đổi của bạn.
- Chọn từ định dạng quảng cáo một hình ảnh hoặc một video. Sau đó, thêm quảng cáo của bạn.
- Nhập văn bản quảng cáo và liên kết bằng ngôn ngữ mặc định của bạn. Chọn nút kêu gọi hành động từ menu thả xuống.
- Trong phần Ngôn ngữ, chọn Thêm ngôn ngữ. Chọn ngôn ngữ mặc định của bạn từ menu thả xuống Chọn ngôn ngữ. Sau đó, chọn Thêm ngôn ngữ để thêm tối đa 48 ngôn ngữ nữa.
- Nhập văn bản Tiêu đề và Chính cho từng ngôn ngữ bổ sung. Bạn có thể thêm hình ảnh mới cho mỗi ngôn ngữ bổ sung. Bạn cũng có thể sử dụng dịch tự động nếu có tùy chọn. Lưu ý: Nếu đã chọn mục tiêu về lưu lượng truy cập, mức độ tương tác, khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng, bạn cũng có thể nhập URL trang web theo ngôn ngữ cụ thể. Nếu không, URL trang web của bạn vẫn giữ nguyên cho từng ngôn ngữ.
- Chọn Lưu, sau đó Xác nhận.
Và đó chính là cách chuyển ngôn ngữ trong tài khoản quảng cáo Facebook. Quảng cáo của bạn sẽ tự động hiển thị bằng các ngôn ngữ khác cho những tài khoản via ở các quốc gia nói ngôn ngữ đó. Tìm hiểu thêm tài khoản via là gì.
Tính năng tự động dịch quảng cáo
![huong-dan-doi-ngon-ngu-facebook-tren-dien-thoai-va-2-800x400.jpeg](https://cdn.tgdd.vn/hoi-dap/1056785/huong-dan-doi-ngon-ngu-facebook-tren-dien-thoai-va-2-800x400.jpeg)
Bên cạnh việc áp dụng cách chuyển ngôn ngữ trong tài khoản quảng cáo Facebook, Facebook còn có khả năng dịch quảng cáo tự động cho bạn. Với bản dịch tự động, bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn bằng ngôn ngữ ưa thích của họ mà không cần thêm bản dịch theo cách thủ công.
Để dịch quảng cáo của bạn một cách tự động, hãy tạo một quảng cáo bằng nhiều ngôn ngữ và chọn Dịch sau khi bạn đã thêm dòng tiêu đề và văn bản của mình. Khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn, quảng cáo sẽ hiển thị nhãn được dịch tự động nhưng vẫn tính mức CPM như cũ (xem thêm cpm facebook là gì). Hãy nhớ rằng:
- Bạn vẫn có thể cung cấp bản dịch của riêng bạn.
- Bạn cũng có thể chỉnh sửa bản dịch tự động. Nếu bạn thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào đối với văn bản đã dịch, nhãn Dịch tự động sẽ bị xóa.
- Vị trí đặt quảng cáo hỗ trợ dịch tự động
- Trang Facebook Feed
- Trang Instagram Feed
- Trang Discovery của Instagram
- Stories trên Facebook
- Stories trên Instagram
- Stories trên Messenger
- Video trong luồng trên Facebook
- Facebook Marketplace
- Nguồn cấp dữ liệu video trên Facebook
- Facebook cột bên phải
- Hộp thư đến Messenger
- Tin nhắn được tài trợ bởi Messenger
- Quảng cáo gốc, biểu ngữ và xen kẽ trên Audience Network
- Video tặng thưởng trên Audience Network
- Video trong luồng trên Audience Network