Cách sử dụng Google Analytics để tracking các chỉ số mạng xã hội

Member
Bài viết
220
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Google Analytics là một công cụ quan trọng đối với bất kỳ Digital Marketer nào để tracking các chỉ số trên mạng xã hội. Công cụ này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập và chuyển đổi trên mạng xã hội. Do đó, các chỉ số báo cáo trên mạng xã hội của Google Analytics là tài nguyên quan trọng. Đây sẽ là cho bạn có thể chứng minh ROI trên mạng xã hội.
Google Analytics là gì?
Google Analytics là một bảng điều khiển phân tích website miễn phí. GA sẽ cung cấp nhiều thông tin chi tiết về website của bạn và khách truy cập website của bạn. Thêm vào đó, GA cũng chỉ ra cả những người tìm thấy bạn thông qua mạng xã hội.
Ví dụ, bạn có thể theo dõi:
  • Tổng lưu lượng truy cập vào website của bạn và các nguồn lưu lượng (bao gồm cả mạng xã hội)
  • Lưu lượng truy cập trang cá nhân
  • Số lượng khách hàng tiềm năng được chuyển đổi và nguồn khách hàng tiềm năng đó đến từ đâu
  • Cho dù lưu lượng truy cập của bạn đến từ thiết bị di động hay máy tính để bàn
Khi bạn thêm Google Analytics vào chiến lược báo cáo và phân tích mạng xã hội tổng thể. Bạn sẽ có thêm thông tin chi tiết về cách mạng xã hội đang hoạt động cho doanh nghiệp của bạn. Đó là vì các báo cáo tracking mạng xã hội của Google Analytics cho phép bạn:
  • Khám phá nền tảng mạng xã hội nào mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất
  • Tính toán ROI của các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn
  • Xem nội dung nào hoạt động tốt nhất với từng nền tảng truyền thông xã hội
  • Xem có bao nhiêu chuyển đổi bán hàng mà doanh nghiệp của bạn nhận được từ phương tiện truyền thông xã hội
Với dữ liệu này, bạn sẽ có thể tận dụng tối đa các chiến dịch truyền thông xã hội. Thêm vào đó các chỉ số này sẽ giúp bạn có thể cải thiện các chiến lược Marketing của mình trong tương lai.
5 bước sử dụng Google Analytics để tracking chỉ số mạng xã hội
Lưu ý về Google Analytics 4
Bạn có thể đã nghe nói về Google Analytics 4 (GA4). Đây là phiên bản cập nhật của Google Analytics đã làm thay đổi hoàn toàn “cuộc chơi”. Từ đây, các tùy chọn sẽ được mặc định cho tất cả người dùng Google Analytics mới.

Điều này thật không may cho các Marketer sử dụng Google Analytics để tracking các chỉ số mạng xã hội. Hiện tại, phiên bản cũ của Google Analytics được gọi là Universal Analytics (UA) vẫn là công cụ phân tích mạng xã hội tốt nhất của Google.

May mắn thay cho các Marketer khi vẫn có thể tạo ID theo dõi UA. Nếu bạn đã có thuộc tính Google Analytics hiện tại với ID theo dõi bắt đầu bằng UA. Bạn hãy tiếp tục và chuyển sang bước 2.
Bước 1: Tạo tài khoản Google Analytics
Bước 2: Thiết lập Google Tag Manager
Bước 3: Tạo thẻ phân tích của bạn
Bước 4: Thêm mạng xã hội vào các mục tiêu của Google Analytics
Bước 5: Lấy các chỉ số tracking mạng xã hội trên Google Analytics


Bạn đang muốn cải thiện chiến lược Marketing của mình, thì Google Analytics sẽ giúp bạn
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,542
Bài viết
165,397
Thành viên
190,738
Thành viên mới nhất
taihitclubto

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,542
Bài viết
165,397
Thành viên
190,738
Thành viên mới nhất
taihitclubto

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên