Cách thêm tham số UTM vào URL đơn giản chỉ với 5 bước

Bài viết
21
Điểm tương tác
0
Điểm
1
image_image(933).jpg

"Cách thêm tham số UTM vào URL" là một đề tài mà nhiều marketer và doanh nghiệp kinh doanh online quan tâm và tìm kiếm. Trong chiến lược digital marketing, việc theo dõi hiệu suất của chiến dịch quảng cáo và nội dung trở nên ngày càng quan trọng. Một trong những cách hiệu quả để làm điều này là thông qua việc sử dụng tham số UTM trong URL. Hãy cùng nhau khám phá cách thêm tham số UTM vào URL chi tiết và dễ hiểu cho người mới.
Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tham số UTM vào URL vì thiếu kiến thức và kinh nghiệm về thủ thuật Tracking, hãy tận dụng cơ hội trò chuyện trực tiếp với những chuyên gia hàng đầu trong ngành trên Askany. Với chi phí được công khai rõ ràng trên ứng dụng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn chuyên gia phù hợp nhất để họ có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Hướng dẫn cách thêm tham số UTM vào URL
Xem thêm: Thông số UTM trong GA4 là gì - Cách theo dõi hiệu quả các chiến dịch bạn nên thử
Để thực hiện việc theo dõi hiệu suất chiến dịch tiếp thị của bạn một cách chính xác bằng cách sử dụng tham số UTM, bạn cần thêm những thông tin này vào URL một cách đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thêm tham số UTM vào URL:
Bước 1: Chọn công cụ tạo tham số UTM
Trước hết, bạn cần sử dụng một công cụ tạo tham số UTM. Có nhiều công cụ trực tuyến miễn phí như Google's Campaign URL Builder hoặc các plugin tích hợp trong các nền tảng quảng cáo trực tuyến.
Bước 2: Điền thông tin trong chiến dịch
Mở công cụ và điền thông tin chiến dịch của bạn, bao gồm:
  • Source (Nguồn): Nơi chiến dịch được triển khai, chẳng hạn như email, cpc, hoặc social.
  • Medium (Phương tiện): Loại phương tiện truyền thông, như cpc (chi trả cho mỗi lượt nhấp), banner, email, và nhiều loại khác.
  • Campaign (Chiến dịch): Tên chiến dịch quảng cáo hoặc tiếp thị.
image-19.png

Bước 3: Thêm từ khóa và nội dung (nếu cần)
Nếu bạn muốn theo dõi từ khóa cụ thể hoặc phân biệt nội dung, bạn có thể thêm thông tin vào các trường "Term" (Từ khóa) và "Content" (Nội dung).
Bước 4: Nhấp vào "Generate URL" hoặc tạo URL
Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấp vào nút tương ứng để tạo URL có chứa tham số UTM.
Bước 5: Sử dụng URL tạo ra trong chiến dịch tiếp thị
Copy URL đã tạo và sử dụng nó trong chiến dịch tiếp thị của bạn. Bạn có thể tích hợp URL này vào các liên kết trên email, trang landing, quảng cáo trả tiền, và các phương tiện quảng cáo trực tuyến khác.
Khi người dùng nhấp vào liên kết chứa tham số UTM, thông tin này sẽ được gửi đến Google Analytics hoặc các công cụ theo dõi tương tự, giúp bạn theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến dịch một cách chi tiết và đầy đủ.
Trân đây là cách thêm tham số UTM vào URL chi tiết và đơn giản mà bạn có thể thử áp dụng. Đây không chỉ là một phương tiện hiệu quả để theo dõi nguồn gốc và hiệu suất chiến dịch đồng thời cũng chính là điểm mấu chốt giúp tối ưu hóa chiến lược Digital Marketing của bạn. Bằng cách áp dụng thông tin từ tham số UTM, bạn có thể đưa ra những quyết định thông minh, tối ưu hóa nguồn lưu lượng và tăng cường khả năng chuyển đổi.
Để nâng cao kỹ năng chuyên môn và thành công thêm tham số UTM vào URL, hãy kết nối và trò chuyện trực tiếp với những chuyên gia hàng đầu ngành Tracking trên Askany ngay!
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
144,725
Bài viết
167,928
Thành viên
193,750
Thành viên mới nhất
daga179buzz

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
144,725
Bài viết
167,928
Thành viên
193,750
Thành viên mới nhất
daga179buzz

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên