Member
- Bài viết
- 220
- Điểm tương tác
- 5
- Điểm
- 18
Làm sao để bạn có thể truyền tải nội dung của thương hiệu đến với người dùng? Các hình ảnh, video của bạn liệu có thể thành công tiếp cận đến người dùng? Để bạn không phải trả lời những câu hỏi tương tự như vậy trong tương lai. Bạn cần có một Content Marketing Plan thích hợp cho thương hiệu. Dưới đây sẽ là các bước giúp bạn có thể tạo được một Content Marketing Plan cho riêng bạn.
Content Marketing Plan là gì?
Content Marketing Plan là một chiến lược được lập thành văn bản nêu chi tiết về ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào về nội dung của bạn.
Nếu không có kế hoạch, Content Marketing sẽ được thực hiện một cách khó khăn. Do đó, nếu bạn đã từng gặp phải bất kỳ tình huống nào dưới đây, thì đây là lúc mà bạn nên thiết lập một chiến lược Content Marketing.
10 bước để tạo một Content Marketing Plan hiệu quả
1. Đặt mục tiêu và KPI
Mọi chiến lược đều bắt đầu với các mục tiêu rõ ràng. Bạn muốn đạt được điều gì với chiến lược Content Marketing của mình? Theo một cuộc khảo sát gần đây về các B2B Marketer, 80% nói rằng Content Marketing đã giúp họ đạt được thành công mục tiêu tạo nhận thức về thương hiệu. Thêm vào đó, 75% để xây dựng uy tín và niềm tin và 70% để giáo dục khán giả của họ.
Đối với mọi mục tiêu, bạn sẽ cần ít nhất một KPI để biết bạn đang làm việc tốt như thế nào để đạt được những mục tiêu đó. Bạn có thể khám phá các KPI hữu ích trên mạng xã hội để theo dõi các mục tiêu như phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác, chuyển đổi và lòng trung thành của người tiêu dùng.
2. Quyết định đối tượng mục tiêu
Bước tiếp theo là quyết định đối tượng mục tiêu của bạn. Thông thường, các mục tiêu này sẽ trùng khớp với chân dung khách hàng mà bạn đã vẽ ra. Nếu bạn có nhiều đối tượng, giống như hầu hết các doanh nghiệp khác, thì bạn sẽ phải đối sánh các chủ đề và loại nội dung với từng đối tượng.
3. Kiểm tra nội dung hiện tại của bạn
4. Xác định các kênh nội dung tốt nhất
5. Quyết định các loại nội dung
6. Xác định ngân sách, công cụ và nguồn lực
7. Tạo lịch nội dung
8. Tạo nội dung
9. Xuất bản và quảng cáo
10. Đo lường kết quả
Để xem thêm chi tiết các bước để tạo một Content Marketing Plan hiệu quả thì có ở đây !!!
Content Marketing Plan là gì?
Content Marketing Plan là một chiến lược được lập thành văn bản nêu chi tiết về ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào về nội dung của bạn.
- Ai là người tạo ra Content?
- Sử dụng những loại Content nào?
- Khi nào Content được xuất bản?
- Content đang được phân phối ở đâu
- Tại sao bạn lại sử dụng Content Marketing?
- Quảng bá và phân tích kết quả Marketing như thế nào?
Nếu không có kế hoạch, Content Marketing sẽ được thực hiện một cách khó khăn. Do đó, nếu bạn đã từng gặp phải bất kỳ tình huống nào dưới đây, thì đây là lúc mà bạn nên thiết lập một chiến lược Content Marketing.
- Bạn không còn nội dung để đăng
- Bạn có nhiều kênh nhưng không biết loại nội dung nào hoạt động tốt nhất ở đâu
- Bạn không biết khán giả của mình thực sự yêu thích những chủ đề nào
- Bạn nhận ra rằng bạn đã không đăng gì trong một ngày
- Bạn không biết phải đăng về cái gì
10 bước để tạo một Content Marketing Plan hiệu quả
1. Đặt mục tiêu và KPI
Mọi chiến lược đều bắt đầu với các mục tiêu rõ ràng. Bạn muốn đạt được điều gì với chiến lược Content Marketing của mình? Theo một cuộc khảo sát gần đây về các B2B Marketer, 80% nói rằng Content Marketing đã giúp họ đạt được thành công mục tiêu tạo nhận thức về thương hiệu. Thêm vào đó, 75% để xây dựng uy tín và niềm tin và 70% để giáo dục khán giả của họ.
Đối với mọi mục tiêu, bạn sẽ cần ít nhất một KPI để biết bạn đang làm việc tốt như thế nào để đạt được những mục tiêu đó. Bạn có thể khám phá các KPI hữu ích trên mạng xã hội để theo dõi các mục tiêu như phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác, chuyển đổi và lòng trung thành của người tiêu dùng.
2. Quyết định đối tượng mục tiêu
Bước tiếp theo là quyết định đối tượng mục tiêu của bạn. Thông thường, các mục tiêu này sẽ trùng khớp với chân dung khách hàng mà bạn đã vẽ ra. Nếu bạn có nhiều đối tượng, giống như hầu hết các doanh nghiệp khác, thì bạn sẽ phải đối sánh các chủ đề và loại nội dung với từng đối tượng.
3. Kiểm tra nội dung hiện tại của bạn
4. Xác định các kênh nội dung tốt nhất
5. Quyết định các loại nội dung
6. Xác định ngân sách, công cụ và nguồn lực
7. Tạo lịch nội dung
8. Tạo nội dung
9. Xuất bản và quảng cáo
10. Đo lường kết quả
Để xem thêm chi tiết các bước để tạo một Content Marketing Plan hiệu quả thì có ở đây !!!