New Member
- Bài viết
- 24
- Điểm tương tác
- 1
- Điểm
- 3
Cách tìm từ khóa trên Google Ads như thế nào để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất luôn là vấn đề khiến các cá nhân và doanh nghiệp đau đầu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 3 cách tìm từ khoá đơn giản nhưng đảm bảo giúp quảng cáo tăng lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
Đối với các bạn không có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn chạy quảng cáo thì cách tìm từ khóa trên Google Ads có thể rất thách thức. Để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngoài việc tham gia các khóa học Google Ads, bạn hãy liên hệ các chuyên gia chạy Google Ads tại Askany, họ sẽ hướng dẫn bạn một cách tận tình nhất.
Trước khi tạo danh sách từ khóa, hãy suy nghĩ về cách mà khách hàng có thể tìm kiếm thông tin. Xác định các danh mục kinh doanh chính của bạn, sau đó tạo ra một danh sách chứa các từ khóa hoặc cụm từ liên quan đến từng danh mục đó. Bạn có thể dựa trên kết quả nghiên cứu của mình để tạo ra danh sách từ khóa mà khách hàng có thể sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ví dụ, nếu bạn kinh doanh giày dép thể thao nam, bạn có thể bắt đầu với các danh mục cơ bản mà khách hàng thường sử dụng, như "giày thể thao nam". Bạn cũng có thể thêm "giày chơi quần vợt nam" hoặc "giày quần vợt nam" nếu bạn thấy các cụm từ này phổ biến cho sản phẩm của mình. Mở rộng danh sách của bạn bằng cách thêm tên thương hiệu và tên sản phẩm cụ thể của bạn.
>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn tạo tài khoản MCC Adwords với 5 bước đơn giản
Ví dụ, nếu bạn kinh doanh giày thể thao nam, bạn có thể chọn các từ khóa cụ thể như "giày bóng rổ nam" (một loại giày mà bạn cung cấp). Bằng cách này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người tìm kiếm thông tin về loại giày này hoặc truy cập vào một trang web về bóng rổ.
>> Tham khảo thêm: 10 nguyên nhân quảng cáo Adwords không hiển thị phổ biến nhất
Để quảng cáo hiển thị phù hợp với khách hàng tiềm năng, hãy nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn vào các nhóm dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác. Nếu có nhiều từ khóa trùng khớp với cùng một cụm từ tìm kiếm, Google sẽ chọn từ khóa để phân phát dựa trên thứ hạng, như đã được giới thiệu trong bài viết Giới thiệu về các từ khóa tương tự trong cùng một nhóm quảng cáo. Việc sử dụng cùng một từ khóa trong nhiều kiểu khớp sẽ không làm tăng chi phí hoặc làm giảm hiệu suất của bạn dưới bất kỳ hình thức nào.
Nếu bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào cùng một nhóm quảng cáo, thì những khách hàng tìm kiếm thông tin về "giày dự tiệc nữ" có thể thấy quảng cáo của bạn về "giày quần vợt nam". Hãy tìm hiểu thêm về cách tạo nhóm quảng cáo mới.
>> Tham khảo thêm: Nguyên nhân quảng cáo Google Adsense không hiển thị và cách xử lý
Bài viết trên đây đã chia sẻ cách tìm từ khóa trên Google Ads đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, quá trình này có thể sẽ rất khó khăn nếu bạn không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn liên quan. Vậy nên, cách tốt nhất là bạn nên liên hệ với các chuyên gia Google Adwords tại Askany để nhận sự hướng dẫn cụ thể nhất.
Đối với các bạn không có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn chạy quảng cáo thì cách tìm từ khóa trên Google Ads có thể rất thách thức. Để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngoài việc tham gia các khóa học Google Ads, bạn hãy liên hệ các chuyên gia chạy Google Ads tại Askany, họ sẽ hướng dẫn bạn một cách tận tình nhất.
Đặt mình vào vị trí khách hàng
Trước khi tạo danh sách từ khóa, hãy suy nghĩ về cách mà khách hàng có thể tìm kiếm thông tin. Xác định các danh mục kinh doanh chính của bạn, sau đó tạo ra một danh sách chứa các từ khóa hoặc cụm từ liên quan đến từng danh mục đó. Bạn có thể dựa trên kết quả nghiên cứu của mình để tạo ra danh sách từ khóa mà khách hàng có thể sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ví dụ, nếu bạn kinh doanh giày dép thể thao nam, bạn có thể bắt đầu với các danh mục cơ bản mà khách hàng thường sử dụng, như "giày thể thao nam". Bạn cũng có thể thêm "giày chơi quần vợt nam" hoặc "giày quần vợt nam" nếu bạn thấy các cụm từ này phổ biến cho sản phẩm của mình. Mở rộng danh sách của bạn bằng cách thêm tên thương hiệu và tên sản phẩm cụ thể của bạn.
>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn tạo tài khoản MCC Adwords với 5 bước đơn giản
Nhắm đến khách hàng mục tiêu
Nếu muốn đưa ra quảng cáo chính xác đối với một sản phẩm cụ thể, bạn nên chọn các từ khóa cụ thể và trực tiếp liên quan đến chủ đề của quảng cáo. Khi sử dụng các từ khóa cụ thể này, quảng cáo chỉ sẽ xuất hiện cho những từ khóa phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc chọn từ khóa quá cụ thể có thể khiến bạn không tiếp cận được đến một lượng lớn khách hàng như bạn mong đợi.Ví dụ, nếu bạn kinh doanh giày thể thao nam, bạn có thể chọn các từ khóa cụ thể như "giày bóng rổ nam" (một loại giày mà bạn cung cấp). Bằng cách này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người tìm kiếm thông tin về loại giày này hoặc truy cập vào một trang web về bóng rổ.
>> Tham khảo thêm: 10 nguyên nhân quảng cáo Adwords không hiển thị phổ biến nhất
Nhóm các từ khóa tương tự
Để quảng cáo hiển thị phù hợp với khách hàng tiềm năng, hãy nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn vào các nhóm dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác. Nếu có nhiều từ khóa trùng khớp với cùng một cụm từ tìm kiếm, Google sẽ chọn từ khóa để phân phát dựa trên thứ hạng, như đã được giới thiệu trong bài viết Giới thiệu về các từ khóa tương tự trong cùng một nhóm quảng cáo. Việc sử dụng cùng một từ khóa trong nhiều kiểu khớp sẽ không làm tăng chi phí hoặc làm giảm hiệu suất của bạn dưới bất kỳ hình thức nào.
Nếu bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào cùng một nhóm quảng cáo, thì những khách hàng tìm kiếm thông tin về "giày dự tiệc nữ" có thể thấy quảng cáo của bạn về "giày quần vợt nam". Hãy tìm hiểu thêm về cách tạo nhóm quảng cáo mới.
>> Tham khảo thêm: Nguyên nhân quảng cáo Google Adsense không hiển thị và cách xử lý
Bài viết trên đây đã chia sẻ cách tìm từ khóa trên Google Ads đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, quá trình này có thể sẽ rất khó khăn nếu bạn không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn liên quan. Vậy nên, cách tốt nhất là bạn nên liên hệ với các chuyên gia Google Adwords tại Askany để nhận sự hướng dẫn cụ thể nhất.