Cách tìm từ khóa trong Google Adwords phù hợp, cải thiện hiệu suất

New Member
Bài viết
24
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Tìm từ khóa trong Google Adwords phù hợp sẽ tạo ra nhiều lượt truy cập từ nhóm khách hàng có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vậy làm thế nào để tìm được từ khóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình? Theo dõi ngay bài viết sau đây để được hướng dẫn chi tiết từng bước tìm từ khóa quảng cáo.

Quá trình tìm từ khóa trong Google Adwords gồm nhiều bước phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao. Do đó, nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, ngoài việc tham gia các khoá học Google Ads, liên hệ với đội ngũ chuyên gia chạy quảng cáo Google tại Askany sẽ là cơ hội tốt để bạn hiểu rõ hơn quy trình tìm từ khoá quảng cáo phù hợp nhất.

Bước 1: Phân loại Website​

-t0tPYhj5xYrKGs0uP0Ii_RNlde9Q70n1nMNC5IakK15pOADgffLeIYPBaAheNQ-vwDoor_rDYkBDeMSRQnd-DpkIzD0Dgqw2YB63EGSV1X4cqs4Kw6VnWpb_z2anR06N_AXHsHJGc7-ysSDRfpWJGY


Trước khi bắt đầu chọn từ khóa, quan trọng để xác định liệu trang web của bạn có phải là một nền tảng cung cấp sản phẩm, dịch vụ, hay chỉ đơn giản là một trang web chứa thông tin. Việc phân loại loại hình trang web sẽ giúp bạn có hướng dẫn cụ thể về cách lựa chọn từ khóa phù hợp, đảm bảo chiến dịch quảng cáo trên Google Ads đạt được hiệu suất mong muốn.

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn đổi ngôn ngữ Google Adwords và các cài đặt khác chi tiết

Bước 2: Phân loại từ khóa​

Có thể phân loại từ khóa dựa trên hai yếu tố chính:

Yếu tố Chính – Phụ​

  • Từ khóa Chính: Liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, thường ngắn và cạnh tranh cao.
  • Từ khóa Phụ: Phát triển từ từ khóa chính, thường dài hơn và có mức độ cạnh tranh trung bình đến thấp.

Yếu tố Thể Loại​

  • Navigation Keyword: Người dùng sử dụng để tìm kiếm một trang web cụ thể, đã biết về sự tồn tại trước đó.
  • Information Keyword: Sử dụng để tìm thông tin, không thường thúc đẩy hành động mua sắm.
  • Transaction Keyword: Sử dụng với ý định thực hiện giao dịch mua bán.
Tỷ lệ sử dụng từ khóa Navigation, Information, và Transaction phụ thuộc vào loại website. Trong khi website tin tức chủ yếu sử dụng từ khóa Information, các trang web cung cấp sản phẩm thì hướng đến từ khóa Transaction.

Bước 3: Sử dụng công thức tạo từ khóa đơn giản​

ejxwpvgfX4FxP4e1K9Z96JU2GvOI2feb7NOwIdiIB-lMDkWNjiwSKshxt1aZhP06wQFnlCCh18U8EEKgka_FDYHqsyCHT9fomOR1BcmF8mXj8gyr0R1mWUj2ODPNnLjTKUzXeQfp8cBTZZkXSx8T_nE


Sau khi xác định lĩnh vực chính của trang web, người quảng cáo có thể dễ dàng xác định từ khóa chính. Từ những từ khóa chính này, bạn có thể tạo ra nhiều từ khóa phụ bằng cách sử dụng các công thức đơn giản sau:
  • Tên dịch vụ, sản phẩm + tính từ
  • Tên dịch vụ, sản phẩm + đặc tính
  • Tên dịch vụ, sản phẩm + tính từ + đặc tính
  • Tên dịch vụ, sản phẩm + địa điểm
  • Tên dịch vụ, sản phẩm + tính từ + địa điểm
  • Động từ + tên dịch vụ, sản phẩm + tính từ
  • Động từ + tên dịch vụ, sản phẩm + đặc tính
  • Động từ + tên dịch vụ, sản phẩm + đặc tính + tính từ
  • Động từ + tên dịch vụ, sản phẩm + đặc tính + địa điểm
  • Động từ + tên dịch vụ, sản phẩm + địa điểm
>> Tham khảo thêm: Google Adwords nâng cao: 7 thủ thuật tối ưu hoá siêu hiệu quả

Bước 4: Sử dụng công cụ hỗ trợ​

Kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ giúp bổ sung danh sách từ khóa nhanh chóng và tìm kiếm những từ khóa chất lượng. Đồng thời, các công cụ này còn giúp đánh giá mức độ khó của từng từ khóa trước khi quyết định sử dụng chúng trong chiến dịch quảng cáo trên Google Ads.

Bước 5: Chọn bộ từ khóa chạy Ads​

Sau khi thu thập danh sách từ khóa tổng quát liên quan đến trang web của bạn, bước tiếp theo là phân tích và so sánh các từ khóa nhằm tìm ra những từ khóa đảm bảo hiệu suất cao khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên website.

>> Tham khảo thêm: Học Google Adwords ở đâu TPHCM? Top 5 trung tâm đào tạo uy tín, tốt nhất

Bài viết trên đây đã liệt kê chi tiết các bước tìm từ khóa Google Adwords. Có thể thấy rằng, tầm quan trọng của từ khóa đối với sự thành công của chiến dịch quảng cáo Google Ads là điều không thể phủ nhận. Để đạt được kết quả tốt nhất, quá trình nghiên cứu từ khóa cần được thực hiện một cách tỉ mỉ và chi tiết, đảm bảo chọn lựa được danh sách từ khóa chất lượng nhất. Hãy tìm đến các chuyên gia Google Adwords của Askany để được tư vấn tận tình và cung cấp các kiến thức quan trọng về vấn đề này.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,292
Bài viết
165,098
Thành viên
190,421
Thành viên mới nhất
danhgianhacaionline

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,292
Bài viết
165,098
Thành viên
190,421
Thành viên mới nhất
danhgianhacaionline

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên