Chi phí Google Adwords: Tất tần tật thông tin quan trọng nên biết

New Member
Bài viết
24
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Chi phí Google Adwords là điều mà tất cả các nhà quảng cáo đều quan tâm, bất kể họ mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách Google tính phí và những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Google.

Nếu như bạn muốn sử dụng ngân sách quảng cáo của mình một cách thông minh để đạt hiệu suất chiến dịch tốt nhất, hãy trực tiếp liên hệ các chuyên gia chạy quảng cáo Google giỏi và uy tín trong ngành ngay tại ứng dụng Askany, họ sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách chạy quảng cáo Google tối ưu chi phí, tăng lượt tiếp cận và chuyển đổi hiệu quả.

Các hình thức tính phí Google Adwords​

KdLpmSYQvB_mADo1YmoGOknie6ASP73bXvp3Dmzo6V2yz56iXn9s4UXeIXEIRNsZSRfQ_qSsZjsaryFzueO4drgC4YMLQXtdmLvWWxTr9jgSKhoG-gRNo8WAKfNPR4K3Dr3JfcasUX02aMkNo-tfXXU

Google Adwords hiện áp dụng 4 phương thức tính phí chính như sau, và việc nắm vững chúng sẽ giúp bạn tính toán chi phí quảng cáo Google một cách chính xác:

  • Trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột (CPC - Cost Per Click): Đây là phương thức tính phí dựa trên số lượt nhấp vào quảng cáo của bạn để truy cập vào trang web.
  • Trả tiền theo mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM - Cost Per Miles): Được sử dụng cho các quảng cáo video trên Google, chi phí được tính khi quảng cáo xuất hiện trước mặt người dùng.
  • Trả tiền theo mỗi lượt xem (CPV - Cost Per View): Chi phí được tính khi có người xem video của bạn.
  • Trả tiền khi có hành động chuyển đổi (CPA - Cost Per Acquisition): Bạn sẽ trả tiền khi khách hàng thực hiện một hành động như mua sản phẩm, điền vào mẫu thông tin,...
>> Tham khảo thêm: GDN Remarketing là gì? Tại sao nên chạy quảng cáo GDN Remarketing?

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí Google Adwords​

Lyae_-B4Xc7MW8AGbP6LNsCVe-wpRvs3yvrOkk9RUstdHELvGACZk-N2JMeUGtYL8DBxKFoC7OUCAV1g_yATseNj4w2cYvA76X-qH7jeg0j5y0uRDLOnRdtNHyRIhh7B4YpFXi-R2p_dxBmpUWs5YkI

Mức độ cạnh tranh ngành hàng​

Ngành hàng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược quảng cáo trên Google. Cụ thể, các lĩnh vực như Xây dựng, Bất động sản, Thiết kế nội thất,... thường có CPC cao hơn so với các lĩnh vực ít cạnh tranh.

Trong những thời điểm đỉnh điểm và cạnh tranh cao, một nhà quảng cáo có thể phải chi đến 100.000 - 200.000 VNĐ cho mỗi lượt nhấp trên Google Search Ads. Điều này có nghĩa là để đưa 100 khách hàng truy cập vào trang web mỗi ngày, bạn có thể cần chi khoảng 10.000.000 - 20.000.000 VND/ngày.

>> Tham khảo thêm: Chỉ số CPC là gì? Có nên chọn CPC cho quảng cáo Google không?

Vị trí địa lý​

Điều này cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google Ads. Ví dụ, giá trung bình cho mỗi lượt nhấp trên Google Search Ads ở Việt Nam có thể khoảng 3.000 VND/Nhấp, trong khi ở Mỹ, giá thấp nhất có thể từ 15.000 - 25.000 VND/Nhấp. Đối với quảng cáo GDN, giá trung bình ở Việt Nam thường dưới 1.500 VND/Nhấp, nhưng ở Mỹ có thể cao hơn nhiều lần.

Ở thị trường Việt Nam, giá cho mỗi lượt nhấp cũng có thể thay đổi tùy theo địa điểm. Ví dụ, giá nhấp trên quảng cáo ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội có thể rẻ hơn so với các tỉnh, thành phố khác.

Độ lớn của tệp khách hàng​

Đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến trong chiến dịch quảng cáo cũng ảnh hưởng đến chi phí của bạn. Nếu tập trung vào một đối tượng nhỏ hẹp, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn.

Hiện tượng này thường rõ ràng trong các hình thức quảng cáo Google Ads Display và Youtube Ads. Ví dụ, nếu bạn muốn tiếp cận những người đã từng ghé thăm website của bạn (remarketing), chi phí cho quảng cáo trên Google sẽ cao hơn so với việc quảng cáo cho một đối tượng lớn hơn như "người yêu thích hoạt hình".

>> Tham khảo thêm: Từ khóa phủ định Google Ads: Định nghĩa và cách sử dụng chi tiết nhất

Xu hướng mua hàng​

Yếu tố này thường thể hiện rõ nhất trong các ngành hàng bán theo đợt hoặc theo mùa. Ví dụ, các sản phẩm như bánh Trung Thu, quần áo dành cho dịp Tết, đợt tuyển sinh hay du học... Sự biến động trong thói quen mua sắm cũng có ảnh hưởng đáng kể đến Google Ads, đặc biệt là với các sản phẩm bất ngờ trở nên "hot" đột ngột.

Ví dụ, trong thời kỳ đại dịch Covid-19, các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến y tế và vệ sinh như khẩu trang, que thử, nước rửa tay, xịt khuẩn... đã trở thành mặt hàng "hot" và giá thầu của chúng tăng mạnh.

Bài viết này đã tổng hợp các thông tin quan trọng nhất về chi phí Google Adwords để giúp bạn có thể cân đối ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của mình một cách hợp lý nhất. Bên cạnh đó, để chi trả một mức phí thấp mà vẫn đảm bảo đạt hiệu quả quảng cáo như mong đợi, giải pháp tốt nhất bạn nên cân nhắc là gặp gỡ các chuyên gia Google Adwords hàng đầu, nhiều kinh nghiệm ngay tại Askany.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,582
Bài viết
165,444
Thành viên
190,795
Thành viên mới nhất
go88nett1

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,582
Bài viết
165,444
Thành viên
190,795
Thành viên mới nhất
go88nett1

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên