Content Marketing – Vũ khí lợi hại trong việc hồi sinh đế chế vương quốc đồ chơi LEGO

New Member
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Content Marketing – Vũ khí lợi hại trong việc hồi sinh đế chế vươ

Content Marketing – Vũ khí lợi hại trong việc hồi sinh đế chế vương quốc đồ chơi LEGO

Khi nhắc tới Lego bạn nghĩ ngay đến điều gì? Một thương hiệu đồ chơi xếp hình nổi tiếng, thân thuộc với đa số gia đình và là tuổi thơ của rất nhiều trẻ em. Tuy nhiên trước khi đạt được danh hiệu này, Lego đã phải vượt qua khá nhiều cay đắng, thậm chí có lúc công ty mấp mé bờ vực phá sản.

01-3packHeroDesk-01(3).jpg


LEGO – đế chế đồ chơi số một thế giới



LEGO - Từ nguy cơ phá sản trở lại thành thương hiệu đồ chơi được ưa chuộng bậc nhất thế giới


Năm 2001, công ty đồ chơi nổi tiếng LEGO – thương hiệu đồ chơi nổi tiếng đến từ Đan Mạch đứng trên bờ vực phá sản. Lego hầu như không có tương lai khi nhiều năm liền thua lỗ liên tục. Năm 2013, công ty đứng bên bờ phá sản, phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Video game và Internet. Sợ bị đánh giá là lỗi thời, Lego đã mắc sai lầm khi vội vàng đổi mới, đúng hơn là ép mình thay đổi để bắt kịp thời đại. Lego đã rơi vào giai đoạn không thể kiểm soát được những dòng sản phẩm mới. Đế chế này nhanh chóng trượt dốc vì những quyết định lệch hướng.[/size]
Kết quả là Giáng sinh 2002, 40% sản phẩm của Lego bị ế tại Mỹ.

Sau đó, ông Jorgen Vig Knudstorp người được Kjeld Kirk Kristiansen cháu nội người sáng lập lên tập đoàn Lego chọn lựa làm người tiếp tục điều hành tập đoàn trong lúc khó khăn nhất. Ông Knudstorp được mời làm CEO khi ông mới 35 tuổi.
Sự khác biệt trong tư duy lãnh đạo của Jorgen Vig Knudstorp đã đem đến thành công của công ty số 1 về đồ chơi trẻ em này.
Năm 2013, Lego ghi nhận lợi nhuận đạt mức kỷ lục đến 869 triệu đôla. Năm 2016, doanh thu Lego tăng đến 25%, đến nay có 28 bộ ghép hình Lego được bán ra mỗi giây trong dịp Giáng sinh.



Đề cao trải nghiệm mà sản phẩm công ty mang lại cho trẻ nhỏ, và cả các bậc phụ huynh


“Kronkiwongi” đối với người lớn là một khái niệm hoàn toàn vô nghĩa. Tuy nhiên, Lego đã làm mọi người bất ngờ về thế giới sáng tạo của trẻ em khi công chiếu đoạn video với nội dung yêu cầu những đứa trẻ dùng đồ chơi Lego để mô tả#Kronkiwongi
 
put-the-chess-piece-king-on-a-chessboardincluded-alpha_4zbcb_ooe__F0006-01(2).jpg


Chiến dịch Kronkiwongi lan rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của khách hàng



Chiến dịch Kronkiwongi sau đó được phát động trên 15 quốc gia (UK, France, Germany, Italy, Netherlands, Poland, Turkey, Australia, New Zealand, India, Pakistan, Bangladesh, Chile, Peru và Colombia) và nhanh chóng nhận được không chỉ sự hưởng ứng của trẻ em mà còn sự ủng hộ của các bậc phụ huynh thông qua những đoạn clip quay lại cảnh con mình đang sáng tạo.

Thành công của “The LEGO Movie” kéo theo sự thành công của cả 1 đế chế đồ chơi


Năm 2014 có thể nói là năm chứng kiến thành công vang dội nhất của Lego khi phim hoạt hình về đồ chơi Lego The Lego Movie” thu về gần 70 triệu USD ngay ở tuần đầu công chiếu. Đây cũng là một thắng lợi lớn về mặt tiếp thị nội dung khi gây được tiếng vang trong giới tiếp thị toàn cầu.

Pg(2).jpg

Phim hoạt hình “The Lego Movie” kéo theo sự thành công cho cả một đế chế



Một chiến lược xây dựng nội dung thương hiệu thành công là khi khách hàng vui vẻ đón nhận thông điệp và giá trị từ thương hiệu. Trước khi phim ra mắt, Lego đã giới thiệu đến đối tượng trẻ em với các nhân vật bằng cách cho bán những bộ Lego với các cảnh phim. Lego đã chứng minh một điều rằng, nếu bạn truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng, mọi thứ sau đó sẽ thật tuyệt vời. Xem thêm tại đây…
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,727
Bài viết
164,459
Thành viên
188,789
Thành viên mới nhất
sealit

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,727
Bài viết
164,459
Thành viên
188,789
Thành viên mới nhất
sealit

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên