Hiện nay, hình thức kiếm tiền CPO đã không còn xa lạ gì với những người làm Digital Marketing, cụ thể là Affiliate Marketing. Hình thức này có nhiều đặc điểm ưu việt hơn hai hình thức CPS (Cost Per Sale) và CPA (Cost Per Action). Bởi nếu như áp dụng CPS hay CPA, khi khách hàng hủy đơn, bạn cũng sẽ bị trừ vào hoa hồng. Còn đối với CPO, một khi khách hàng đã đặt sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, bạn sẽ không bị tổn thất về hoa hồng dù bất kỳ trường hợp nào phát sinh. Vậy CPO là gì? Cùng khám phá 1001 điều hay ho xung quanh CPO nhé!
CPO là gì?
CPO là từ viết tắt bởi cụm từ Cost Per Order, có nghĩa là chi phí cho mỗi đơn hàng, là số tiền chi cho quảng cáo hoặc tiếp thị để kết thúc việc bán hàng. CPO là phần vô cùng quan trọng với mỗi doanh nghiệp khi bán hàng online. CPO cho biết nhà quảng cáo đã phải trả bao nhiêu chi phí để bán được sản phẩm tới tay người tiêu dùng.
CPO cũng là một mô hình hoa hồng trong affiliate marketing phù hợp với những hệ thống trang thương mại điện tử. CPO còn là cách tiếp thị liên kết mà nhà quảng cáo sẽ nhận được trên mỗi đơn vị sản phẩm. CPO được srw dụng để đánh giá hiệu quả của loại tiếp thị nào đó phù hợp với mục tiêu nhân khẩu học.
Ưu điểm của CPO
Hoa hồng của CPO là rất cao
Mỗi đơn hàng sẽ có mức hoa hồng dao động trong khoảng 200k - 400k, quả là một con số ấn tượng trong cộng đồng Affiliate Marketing. Một đặc thù của CPO khiến cho hoa hồng cao đó chính là việc các sản phẩm thường thuộc phân khúc cao cấp ví dụ như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm dành cho người lớn... Tỷ lệ duyệt các chiến dịch CPO luôn cao hẳn hơn so với các chiến dịch khác tới 97%. Bởi các ngành hàng vừa kể trên sẽ yêu cầu sự tư vấn từ người bán. Người tư vấn (telesales) mà tư vấn càng chi tiết tỉ mỉ thì khách hàng sẽ càng hứng thú mua hàng. Chính những ngành càng này được coi như là mũi nhọn của CPO.
Mặt khác, phần lớn các nhà cung cấp, doanh nghiệp có dùng CPO thì thường là sản phẩm mới có trên thị trường và mức độ lan rộng phủ sóng với khách hàng là chưa cao. Các Publisher có thể dùng lẽ này để khai thác mạnh các nền tảng Digital Marketing như Facebook, Youtube, Google... để được doanh nghiệp dồn nhiều chi phí vào cho CPO.
CPO sẽ giúp thanh toán hoa hồng nhanh chóng, chính xác
Mỗi tháng, các chiến dịch CPO sẽ thanh toán hoa hồng ngay cho bạn từ khi hoa hồng ấy được phát sinh. Trong khoảng 24 - 48 giờ thì nhân viên sẽ gọi điện cho khách hàng để xác nhận lại đơn hàng. Khoảng thời gian đó là nhanh chóng để bạn biết được đơn hàng của mình được chấp nhận hay bị hủy. Cũng bởi vì thế mà thời gian duyệt 1 chiến dịch CPO là nhanh hơn các chiến dịch khác. Hoạt động xoay vòng vốn hẳn là cũng diễn ra nhanh hơn. Cụ thể là nhanh hơn so với các chiến dịch thương mại điện tử thời gian duyệt lên tới 1-2 tháng. Với những CPO đạt hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể nhận được thanh toán về hoa hồng trong thời gian 2 tuần/lần. Ví dụ như các chiến dịch về sản phẩm làm đẹp, phụ kiện thời trang, sách...
3 cách làm tăng thành công của CPO
Tham gia các group Facebook của Network
Các group trên Facebook là đa dạng và phong phú luôn có khả năng hỗ trợ tối đa cho các Publisher chạy chiến dịch CPO. Hơn nữa, nó còn thường chia sẻ những kiến thức bổ ích, những mẹo hay, phân tích những case study hoặc thậm chí là có cả chuyên gia livestream hướng dẫn. Chính những kiến thức thực tế này sẽ giúp việc tăng khả năng thành công của CPO.
Trau dồi không ngừng về Digital Marketing
Các kỹ năng của CPO sẽ xoay quanh chính Digital Marketing vì thế bạn cần nắm chắc và không ngừng hoàn thiện bản thân về kỹ năng Digital Marketing. Ví dụ như nếu bạn dùng Paid Traffic, bạn cần có những kiến thức, kỹ năng để tạo dựng website, lập một Pre-Landing Page tối ưu rồi dùng tiền để chạy quảng cáo Facebook, Google, Native sao cho hợp lý và tiết kiệm. Còn khi bạn dùng Free Traffic, bạn nên biết dùng công cụ để nghiên cứu từ khóa trên thị trường. Từ đó phát triển nội dung chuẩn SEO và Content để chạy quảng cáo. Các khóa học hiện nay trên thị trường có rất nhiều để cho bạn lựa chọn theo học.
Lựa chọn nền tảng uy tín
CPO ngày nay được triển khai ở 1 số Network uy tín mà các Publisher nên biết. Nền tảng mạnh mẽ tốt nhất hiện nay là Adflex. Không những vậy, nó còn có cộng đồng trao đổi nhiệt tình, chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho bạn mà hiếm nơi nào có được. Một số nền tảng khác có thể kể đến như Accesstrade - mô hình tương tự có tên gọi là "D2C", Ecomobi, Dr.Cash... Nền tảng tốt là cơ sở để chúng ta thực hiện những chiến dịch CPO hiệu quả và thành công, đem lại mức độ hoa hồng cao.
Kết luận
Hi vọng với bài viết trên, các bạn đã hiểu rõ về thuật ngữ CPO là gì cùng với những công dụng, lợi ích của CPO là gì. Bên cạnh đó, MarketingAI còn cung cấp cho bạn 3 cách để gia tăng sự thành công các chiến dịch CPO là gì. Digital Marketing ngày nay đang có thật nhiều những phương pháp hay ho, thú vị mà tiết kiệm để cho ra những doanh thu cao, những đơn bán hàng về liên tục. Nắm rõ được cách tạo ra chiến dịch CPO, tức là bạn đã thành công rất lớn trong công cuộc làm tăng lợi nhuận của mình.
CPO là gì?
CPO là từ viết tắt bởi cụm từ Cost Per Order, có nghĩa là chi phí cho mỗi đơn hàng, là số tiền chi cho quảng cáo hoặc tiếp thị để kết thúc việc bán hàng. CPO là phần vô cùng quan trọng với mỗi doanh nghiệp khi bán hàng online. CPO cho biết nhà quảng cáo đã phải trả bao nhiêu chi phí để bán được sản phẩm tới tay người tiêu dùng.
CPO cũng là một mô hình hoa hồng trong affiliate marketing phù hợp với những hệ thống trang thương mại điện tử. CPO còn là cách tiếp thị liên kết mà nhà quảng cáo sẽ nhận được trên mỗi đơn vị sản phẩm. CPO được srw dụng để đánh giá hiệu quả của loại tiếp thị nào đó phù hợp với mục tiêu nhân khẩu học.
Ưu điểm của CPO
Hoa hồng của CPO là rất cao
Mỗi đơn hàng sẽ có mức hoa hồng dao động trong khoảng 200k - 400k, quả là một con số ấn tượng trong cộng đồng Affiliate Marketing. Một đặc thù của CPO khiến cho hoa hồng cao đó chính là việc các sản phẩm thường thuộc phân khúc cao cấp ví dụ như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm dành cho người lớn... Tỷ lệ duyệt các chiến dịch CPO luôn cao hẳn hơn so với các chiến dịch khác tới 97%. Bởi các ngành hàng vừa kể trên sẽ yêu cầu sự tư vấn từ người bán. Người tư vấn (telesales) mà tư vấn càng chi tiết tỉ mỉ thì khách hàng sẽ càng hứng thú mua hàng. Chính những ngành càng này được coi như là mũi nhọn của CPO.
Mặt khác, phần lớn các nhà cung cấp, doanh nghiệp có dùng CPO thì thường là sản phẩm mới có trên thị trường và mức độ lan rộng phủ sóng với khách hàng là chưa cao. Các Publisher có thể dùng lẽ này để khai thác mạnh các nền tảng Digital Marketing như Facebook, Youtube, Google... để được doanh nghiệp dồn nhiều chi phí vào cho CPO.
CPO sẽ giúp thanh toán hoa hồng nhanh chóng, chính xác
Mỗi tháng, các chiến dịch CPO sẽ thanh toán hoa hồng ngay cho bạn từ khi hoa hồng ấy được phát sinh. Trong khoảng 24 - 48 giờ thì nhân viên sẽ gọi điện cho khách hàng để xác nhận lại đơn hàng. Khoảng thời gian đó là nhanh chóng để bạn biết được đơn hàng của mình được chấp nhận hay bị hủy. Cũng bởi vì thế mà thời gian duyệt 1 chiến dịch CPO là nhanh hơn các chiến dịch khác. Hoạt động xoay vòng vốn hẳn là cũng diễn ra nhanh hơn. Cụ thể là nhanh hơn so với các chiến dịch thương mại điện tử thời gian duyệt lên tới 1-2 tháng. Với những CPO đạt hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể nhận được thanh toán về hoa hồng trong thời gian 2 tuần/lần. Ví dụ như các chiến dịch về sản phẩm làm đẹp, phụ kiện thời trang, sách...
3 cách làm tăng thành công của CPO
Tham gia các group Facebook của Network
Các group trên Facebook là đa dạng và phong phú luôn có khả năng hỗ trợ tối đa cho các Publisher chạy chiến dịch CPO. Hơn nữa, nó còn thường chia sẻ những kiến thức bổ ích, những mẹo hay, phân tích những case study hoặc thậm chí là có cả chuyên gia livestream hướng dẫn. Chính những kiến thức thực tế này sẽ giúp việc tăng khả năng thành công của CPO.
Trau dồi không ngừng về Digital Marketing
Các kỹ năng của CPO sẽ xoay quanh chính Digital Marketing vì thế bạn cần nắm chắc và không ngừng hoàn thiện bản thân về kỹ năng Digital Marketing. Ví dụ như nếu bạn dùng Paid Traffic, bạn cần có những kiến thức, kỹ năng để tạo dựng website, lập một Pre-Landing Page tối ưu rồi dùng tiền để chạy quảng cáo Facebook, Google, Native sao cho hợp lý và tiết kiệm. Còn khi bạn dùng Free Traffic, bạn nên biết dùng công cụ để nghiên cứu từ khóa trên thị trường. Từ đó phát triển nội dung chuẩn SEO và Content để chạy quảng cáo. Các khóa học hiện nay trên thị trường có rất nhiều để cho bạn lựa chọn theo học.
Lựa chọn nền tảng uy tín
CPO ngày nay được triển khai ở 1 số Network uy tín mà các Publisher nên biết. Nền tảng mạnh mẽ tốt nhất hiện nay là Adflex. Không những vậy, nó còn có cộng đồng trao đổi nhiệt tình, chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho bạn mà hiếm nơi nào có được. Một số nền tảng khác có thể kể đến như Accesstrade - mô hình tương tự có tên gọi là "D2C", Ecomobi, Dr.Cash... Nền tảng tốt là cơ sở để chúng ta thực hiện những chiến dịch CPO hiệu quả và thành công, đem lại mức độ hoa hồng cao.
Kết luận
Hi vọng với bài viết trên, các bạn đã hiểu rõ về thuật ngữ CPO là gì cùng với những công dụng, lợi ích của CPO là gì. Bên cạnh đó, MarketingAI còn cung cấp cho bạn 3 cách để gia tăng sự thành công các chiến dịch CPO là gì. Digital Marketing ngày nay đang có thật nhiều những phương pháp hay ho, thú vị mà tiết kiệm để cho ra những doanh thu cao, những đơn bán hàng về liên tục. Nắm rõ được cách tạo ra chiến dịch CPO, tức là bạn đã thành công rất lớn trong công cuộc làm tăng lợi nhuận của mình.