Dân marketer học thiết kế, tăng lợi thế cạnh tranh

New Member
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Khóa học thiết kế cho marketer (Graphic Design for Marketer) và khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp giống và khác nhau chỗ nào? Một marketer học design thì nên học kiến thức gì và học bao nhiêu là đủ để các bạn có thể làm nghề?
Đó là những thắc mắc của nhiều bạn học viên khi muốn tham gia khóa học thiết kế dành cho marketer nhưng còn mơ hồ vì thoạt nhìn 2 chương trình đào tạo khóa thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và khóa design cho marketer hao hao nhau.

kh%C3%B3a_h%E1%BB%8Dc_design_cho_marketer.jpg

1.Tại sao dân marketer cần phải học thiết kế đồ họa
1.1 Sự khác biệt của marketer học design và designer

Trước hết dựa trên những xác định về sự khác biệt ngành nghề của một người làm marketing và một graphic designer thì chúng ta nhận thấy rằng: Marketer là người đảm nhiệm phát triển những ý tưởng quảng bá, truyền thông, tiếp thị sản phẩm cho nên chuyên môn của họ là làm tiếp thị chứ không phải design.
Dân designer thì là những người thể hiện những ý tưởng quảng cáo của marketer sao cho những thông điệp được truyền đạt hiệu quả tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
Thiết kế đồ họa có một ưu điểm đó là làm cho người tiếp nhận, nhìn nhận thông tin sản phẩm dễ ghi nhớ thông điệp nên ngành marketing, thương mại, in ấn, báo chí,… chọn hình thức đồ họa để tạo ra những thông điệp ấn tượng nhằm truyền tải đến khách hàng, đối tượng mục tiêu.
kh%C3%B3a_h%E1%BB%8Dc_design_cho_marketer.jpg

1.2 Tại sao dân marketer cần học thiết kế?
Thiết kế đồ họa có vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo. Theo số liệu thống kê:
  • Có đến hơn 92,6% khách hàng cho biết hình ảnh là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng.
  • 31% khách hàng mua hàng sản phẩm bị tác động bởi một đoạn video.
  • 1 trong 2 người tiêu dùng sẽ có niềm tin hơn về 1 sản phẩm khi xem một đoạn video về sản phẩ
  • 99,9% doanh nghiệp đang chạy đua cạnh tranh marketing trên phương diện video và hình ảnh
Tuy nhiên có một nỗi khổ lớn nhất mà các nhãn hàng hay gặp phải trong khâu sáng tạo thông điệp đó là sự mẫu thuẫn giữa 2 anh designer và marketer. Ở đây không bàn đến việc tại anh hay tại ả, mà cũng chẳng phải lỗi tại ai. Chỉ trách cái định mệnh vì anh designer vốn chẳng sinh ra để làm tiếp thị, đôi khi chẳng thể tính toán được chuyện lợi nhuận, anh ta luôn ghim một mục tiêu là làm sao cho tác phẩm của mình sao cho nghệ nhất có thể.
Anh làm marketing chỉ tính toán đến cái việc xài hay không xài được, đẹp mà không hút khách hàng thì cũng có nước “lên đường”. Vậy là trong 1 công ty, chuyện mâu thuẫn giữa hai bộ phận này cứ xảy ra thường xuyên, không hồi kết.
Để nhìn nhận được vấn đề xấu đẹp, truyền tải được thông điệp 1 cách hiệu quả đến công chúng, marketer phải biết và hiểu được những kiến thức nền tảng trong lĩnh thiết kế để dễ dàng trao đổi và làm việc với designer, đôi khi có những bạn marketer còn có thể tự thiết kế nếu như công ty không có người chuyên về lĩnh vực này.

2. Chương trình học design cho marketer có gì?
Sử dụng các công cụ đồ họa thiết kế thông dụng: photoshop , illustrator
  • Tư duy sáng tạo, nắm bắt và chuyển tải ý tưởng được thành những sản phẩm thiết kế
  • Nắm bắt được các bước để có sản phẩm thiết kế thành công.
  • Hiểu và vận dụng được các kiến thức và quy luật thẩm mỹ cơ bản trong thiết kế : phương pháp thể hiện ý tưởng, chọn màu, font chữ, bố cục, hình ảnh cho các thiết kế.
  • Kiến thức cơ bản về nhiếp ảnh số - chụp ảnh sản phẩm và lựa chọn ảnh cho thiết kế.
  • Cách thức tạo các video/clip quảng cáo bán hàng.
  • Tự thiết kế các ấn phẩm truyền thông hỗ trợ cho công việc: quảng cáo – bán hàng, báo chí, truyền thông, PR, Content, Digital...
Khóa học design cho marketer được thiết kế nhằm mục đích bổ sung những kiến thức cần thiết và đầy đủ để những người làm trong ngành marketing có thể nhìn nhận được quy luật thẩm mỹ trong thiết kế, để tránh không bị lệch tông với designer. Một marketer chỉ cần biết nhìn nhận, hiểu về thiết kế không cần quá pro như dân thiết kế chuyên nghiệp nên thời gian học của họ cũng không kéo dài như dân chuyên môn
[font=Roboto, Verdana, Geneva, sans-serif]3. Khóa học design thiết kế đồ họa dành cho marketer có gì khác biệt?[/font]
Chương trình học thiết kế cho dân marketer mặc dù tương đồng với học thiết kế đồ họa nhưng có điểm khác biệt đó là thời gian học gói gọn trong 24 buổi. Chương trình này cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi chính thức chạy. Tại sao lại là 24 buổi mà không phải là 9 buổi, 10 buổi hay 1 năm. Dưới đây là những lý giải:
  • Học 9 đến 10 buổi để nắm vững được hết công cụ thiết kế cơ bản đã rất khó, huống hồ gì còn đi về mặt màu sắc, layout , bố cục, những ấn phẩm đi sâu phân tích về marketing….phần quan trọng đối với 1 marketer.
  • Học 1 Năm là chương trình gói gọn tổng quan nhất đối với 1 design học chuyên sâu và ra ngành luôn. Nên sẽ không cần thiết đối với 1 marketer, vì chỉ cần nắm vững những cái cốt lõi nhất, phần nào dành đúng cho công việc của mình.
  • 24 Buổi là chương trình học biên soạn kĩ lưỡng với lượng thời gian và kiến thức thiết kế dành cho marketing đủ để bạn có thể tiếp thu thật tốt, không quá ngắn cũng không quá dài lan man, đi những cái không cần thiết. IDC với 20 năm kinh nghiệm đào tạo thiết kế. Đảm bảo chương trình học luôn phải đủ và cần, đảm bảo chất lượng, học sẽ làm được.
Với khóa học đồ họa cấp tốc dành cho marketer, với 24 buổi đào tạo, các bạn có thể tự tin trở thành một marketer đa năng, vừa biết thiết kế, vừa có thể chụp hình sản phẩm và làm video clip phục vụ cho mục đích quảng cáo, bán hàng.
Chương trình học không quá ngắn, để khiến cho các bạn phải hụt hẫng khi học xong nhưng chưa biết gì nhiều, mà nó vừa đủ để bạn có thể lĩnh hội được những kiến thức mỹ thuật để phục vụ cho việc thể hiện ý tưởng quảng cáo, cũng như biết sử dụng được những công cụ thiết kế như Photoshop, Illustrator, Premiere, After Effect,…
Với sự nghiên cứu đầy đủ về các khía cạnh liên quan đến thiết kế,hình ảnh, video nhằm đảm bảo marketer có thể tự thiết kế quảng bá sản phẩm và có thể làm việc với designer, khóa đào tạo design cho marketer tại IDC giúp marketer trở nên vượt trội hơn trong thời đại làm marketing 4.0.

Xem ngay: Khóa học Graphic Design for Marketer

Thông tin liên hệ:
Trung tâm Thời Đại Mới IDC: số 40, Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Quận 1, TPHCM
ĐT: (028) 3910 3811 – (028) 3500 4500
Website: www.idc.edu.vn
Hotline tư vấn: (028) 3910 3811

Nguồn: www.idc.edu.vn
 
Last edited by a moderator:
New Member
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Biết được thiết kế thì hình ảnh sẽ rất có lợi, giúp marketing sản phẩm dịch vụ đến khách hàng hiệu quả nhất
 
New Member
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Đã dời qua địa chỉ mới: 27F Trần Nhật Duật , Phường Tân Định , Quận 1 , TPHCM
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,815
Bài viết
164,554
Thành viên
188,871
Thành viên mới nhất
uk88date8

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,815
Bài viết
164,554
Thành viên
188,871
Thành viên mới nhất
uk88date8

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên