Đạo đức Influencer marketing – Những điều cần biết trước khi bắt đầu

Member
Bài viết
220
Điểm tương tác
5
Điểm
18
Influencer – Được biết đến là những người có vai trò xây dựng kết nối xác thực với đối tượng mục tiêu và quảng bá sản phẩm của các thương hiệu. Theo đó, chủ đề về đạo đức Influencer marketing gần đây cũng được quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết sau đây. Tham khảo: Đạo đức Influencer marketing – Những điều cần biết trước khi bắt đầu
Influencer marketing phi đạo đức và tác động của nó
Các thương hiệu cần kiểm tra chặt chẽ các hoạt động Influencer marketing phi đạo đức và đưa ra kế hoạch để hạn chế chúng nhất có thể . Ngoài chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của những người có ảnh hưởng mà họ hợp tác. Doanh nghiệp và thương hiệu nên kiểm tra các hoạt động của chính mình. Để từ đây có thể xem liệu họ có đang sử dụng các chiến thuật phi đạo đức mà họ có thể không nhận thức được hay không.
Thông thường, các thương hiệu có xu hướng phi đạo đức trong việc kiểm soát tiếng nói của các Influencers. Hay thậm chí là sử dụng lại nội dung của họ mà không được phép.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thương hiệu hoặc Influencer có thể không biết thế nào là đạo đức vì có quá ít thông tin về điều đó. Vì vậy, không có mục đích xấu đằng sau các chiến thuật phi đạo đức mà họ đang sử dụng. Dù bằng cách nào, nó cũng có tác động khủng khiếp đến toàn bộ ngành Influencer Marketing. Do đó, mọi người đang trở nên ít tin tưởng hơn vào hầu hết các chiến dịch.
Sau đây là một số điểm bạn nên nhớ về các khía cạnh đạo đức của Influencer Marketing.
1/ Đạo đức Influencer Marketing: Mọi bài đăng được tài trợ để quảng bá cần phải được tiết lộ.
Một số người có ảnh hưởng và thương hiệu có thể lo sợ rằng việc tiết lộ như vậy sẽ khiến nội dung trở nên kém hấp dẫn hơn.
Vì vậy, họ phá vỡ các quy tắc và tiết lộ về tài trợ cuối bài đăng hoặc qua hashtag. Đôi khi, họ sẽ thêm các tuyên bố từ chối trách nhiệm mơ hồ. Việc này có thể bị nhầm lẫn với nội dung khác, chẳng hạn như #collab, #partner, #sp.
Điều này cực kỳ gây hiểu lầm và phi đạo đức. Hành vi đó như thể đang cố gắng làm cho bài đăng có vẻ tự nhiên. Mặc dù trong khi nó thực sự được trả tiền để quảng cáo.
Như vậy, thông tin tài trợ phải được hiển thị rõ ràng gần với tin nhắn. Và các Influencer nên làm nổi bật chúng rõ ràng bằng cả âm thanh và hình ảnh trong trường hợp video. Nói tóm lại, mọi người nên biết ngay rằng đó là một bài đăng được tài trợ.
2/ Chính sách tiết lộ hợp pháp trong Bộ công cụ truyền thông
Ngay cả khi thương hiệu đã làm mọi thứ có thể để tuân theo đạo đức Influencer Marketing. Tuy nhiên, những Influencers có thể sẽ không tuân thủ. Và thương hiệu có thể không có quyền làm bất cứ điều gì về việc này. Trừ khi họ đã ký hợp đồng hợp pháp yêu cầu họ tuân theo các nguyên tắc tiết lộ thông tin của thương hiệu.
....
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
151,419
Bài viết
175,290
Thành viên
196,991
Thành viên mới nhất
gemwinpagee

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
151,419
Bài viết
175,290
Thành viên
196,991
Thành viên mới nhất
gemwinpagee

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên