Member
- Bài viết
- 220
- Điểm tương tác
- 5
- Điểm
- 18
Việc phát triển khách hàng cho thương hiệu là một nhiệm vụ quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Từ các hình thức Marketing truyền thống đến Marketing hiện đại đều là công cụ hữu dụng để đem lại khách hàng cho bạn. Một trong những công cụ được các thương hiệu đầu tư nhiều nhất hiện nay là Social Media Communities. Vậy tại sao công cụ này lại được nhiều thương hiệu đầu tư vào. Dưới đây là câu trả lời cho bạn.
Còn gì tuyệt hơn 1.000 người theo dõi Instagram gắn bó với thương hiệu của bạn hay 1 triệu người theo dõi không gắn bó?
Cuối cùng, mục tiêu của mạng xã hội là tạo ra doanh thu. Nếu những người theo dõi bạn không tương tác với các bài đăng của bạn. Lúc này họ sẽ không tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Hãy cùng khám phá thêm về các Social Media Communities, lợi ích và thách thức của họ. Cũng như nơi mà các thương hiệu sẽ đầu tư nguồn lực của họ vào năm 2022.
Các thương hiệu có đang đầu tư vào các Social Media Communities không?
Cuộc khảo sát đã diễn ra với 1.067 chuyên gia Marketing toàn cầu làm việc trong các công ty B2B và B2C để xác định xu hướng họ tận dụng. Bên cạnh đó là các kênh mà họ sử dụng và kế hoạch của họ cho năm 2022.
Xu hướng Social Media Communities
Việc bạn chỉ cần có một lượng lớn mạng xã hội theo dõi là chưa đủ. Mà bạn cũng cần một cộng đồng gắn bó. Dưới đây là một vài lý do tại sao:
1. Chúng là phương tiện thu hút khách hàng
Theo một nghĩa nào đó, mỗi thành viên của cộng đồng mạng xã hội là một người có ảnh hưởng nhỏ. Họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến thực tế có thể ảnh hưởng đến các thành viên khác. Đây là điều đáng nói vì gần 9 trong số 10 người tiêu dùng tham khảo các bài đánh giá trước khi mua một sản phẩm.
Khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn muốn nói về nó. Họ muốn chia sẻ đánh giá và chuyển lời khuyên, và cộng đồng cho họ một nơi để làm điều đó.
Nhưng những đánh giá xấu thì sao? Là một người tham gia tích cực trong cộng đồng của bạn. Lúc này bạn có cơ hội tuyệt vời để giải quyết bất kỳ vấn đề hoặc khiếu nại nào.
2. Họ có thể cắt giảm chi phí
3. Họ tạo ra sự tham gia tích cực với thương hiệu của bạn
4. Họ cung cấp cái nhìn sâu sắc về người tiêu dùng của bạn
Xây dựng Social Media Communities
Dưới đây là một số mẹo để xây dựng một cộng đồng thịnh vượng:
1. Hãy nhớ rằng giao tiếp = cộng đồng
Nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng thịnh vượng. Bạn không thể mong đợi khách hàng của mình luôn bắt đầu cuộc trò chuyện. Bạn phải thực hiện các công việc nặng nhọc để đăng nội dung, đặt câu hỏi, trả lời nhận xét và giữ cho đường dây liên lạc luôn mở.
Mặc dù bạn không cần phải là trung tâm của cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, các thành viên của bạn nên biết bạn đang ở đó.
2. Tập trung vào khán giả đầu tiên, thương hiệu thứ hai
3. Làm nổi bật nội dung do người dùng tạo
4. Làm cho cộng đồng của bạn có thể tìm thấy
5. Đừng để cộng đồng của bạn lãng quên
Những thách thức trong việc xây dựng một Social Media Communities
Điều hành một cộng đồng mạng xã hội tương tự như tổ chức một bữa tiệc. Bạn sẽ phải chịu trách nhiệm giải trí, tạo ra một bầu không khí thoải mái. Để từ đây bạn sẽ giữ cho các cuộc trò chuyện trở nên thân thiện. Đó là rất nhiều trách nhiệm. May mắn thay, bạn cũng đang kiểm soát danh sách người dùng.
Khi nói đến việc quản lý các thành viên của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách thiết lập các quy tắc và hướng dẫn rõ ràng cho cộng đồng của bạn. Điều này ngăn cản mọi kẻ gây rối tham gia và giúp ngăn chặn xung đột trong tương lai.
Ví dụ: Facebook đưa ra nhiều quy tắc có thể tùy chỉnh mà người dùng phải chấp nhận trước khi tham gia Nhóm Facebook. Đây là một cách để kiểm duyệt trước một nhóm mà không cần thực hiện bất kỳ công việc nào. Kiểm tra các quy tắc dưới đây:
Muốn đầu tư vào Social Media Communities một cách đúng đắn
Còn gì tuyệt hơn 1.000 người theo dõi Instagram gắn bó với thương hiệu của bạn hay 1 triệu người theo dõi không gắn bó?
Cuối cùng, mục tiêu của mạng xã hội là tạo ra doanh thu. Nếu những người theo dõi bạn không tương tác với các bài đăng của bạn. Lúc này họ sẽ không tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Hãy cùng khám phá thêm về các Social Media Communities, lợi ích và thách thức của họ. Cũng như nơi mà các thương hiệu sẽ đầu tư nguồn lực của họ vào năm 2022.
Các thương hiệu có đang đầu tư vào các Social Media Communities không?
Cuộc khảo sát đã diễn ra với 1.067 chuyên gia Marketing toàn cầu làm việc trong các công ty B2B và B2C để xác định xu hướng họ tận dụng. Bên cạnh đó là các kênh mà họ sử dụng và kế hoạch của họ cho năm 2022.
Xu hướng Social Media Communities
- 64% các Marketer có kế hoạch đầu tư vào Social Media Communities vào năm 2022.
- Hơn một nửa số người được hỏi (51%) có kế hoạch xây dựng nhiều Social Media Communities hơn vào năm 2022.
- Thách thức lớn nhất mà các Marketer phải đối mặt với các cộng đồng mạng xã hội là tích cực quản lý các thành viên.
- 89% Marketer tận dụng Facebook dự định tăng đầu tư vào năm 2022.
- 83% Marketer dự định tăng đầu tư vào Facebook Live Audio vào năm 2022.
- 44% Marketer dự định sử dụng Facebook Stories lần đầu tiên vào năm 2022.
- Hơn một nửa số Marketer (58%) có kế hoạch tăng đầu tư vào Instagram Reels vào năm 2022, theo sau là Instagram Live (57%).
- Gần một nửa số người được hỏi (49%) dự định sử dụng Instagram Reels lần đầu tiên vào năm 2022.
- 73% người được hỏi xếp hạng Instagram là nền tảng tốt nhất để Influencer Marketing.
- 79% người được hỏi dự định tăng đầu tư vào Twitter Spaces vào năm 2022.
- 65% người được hỏi cho biết phòng trò chuyện âm thanh trực tiếp. Ví dụ như Twitter Space, là một trong những định dạng hiệu quả nhất trên mạng xã hội.
- 44% Markeier dự định sử dụng YouTube lần đầu tiên vào năm 2022.
- 83% dự định tăng đầu tư vào YouTube Shorts vào năm 2022.
- 66% Marketer báo cáo TikTok là nền tảng truyền thông xã hội hiệu quả nhất cho video.
- Hơn một nửa số người được hỏi (52%) có kế hoạch tăng đầu tư vào TikTok vào năm 2022.
- 85% Marketer xếp hạng video dạng ngắn, như video trên TikTok, là loại nội dung truyền thông xã hội hiệu quả nhất.
Việc bạn chỉ cần có một lượng lớn mạng xã hội theo dõi là chưa đủ. Mà bạn cũng cần một cộng đồng gắn bó. Dưới đây là một vài lý do tại sao:
1. Chúng là phương tiện thu hút khách hàng
Theo một nghĩa nào đó, mỗi thành viên của cộng đồng mạng xã hội là một người có ảnh hưởng nhỏ. Họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến thực tế có thể ảnh hưởng đến các thành viên khác. Đây là điều đáng nói vì gần 9 trong số 10 người tiêu dùng tham khảo các bài đánh giá trước khi mua một sản phẩm.
Khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn muốn nói về nó. Họ muốn chia sẻ đánh giá và chuyển lời khuyên, và cộng đồng cho họ một nơi để làm điều đó.
Nhưng những đánh giá xấu thì sao? Là một người tham gia tích cực trong cộng đồng của bạn. Lúc này bạn có cơ hội tuyệt vời để giải quyết bất kỳ vấn đề hoặc khiếu nại nào.
2. Họ có thể cắt giảm chi phí
3. Họ tạo ra sự tham gia tích cực với thương hiệu của bạn
4. Họ cung cấp cái nhìn sâu sắc về người tiêu dùng của bạn
Xây dựng Social Media Communities
Dưới đây là một số mẹo để xây dựng một cộng đồng thịnh vượng:
1. Hãy nhớ rằng giao tiếp = cộng đồng
Nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng thịnh vượng. Bạn không thể mong đợi khách hàng của mình luôn bắt đầu cuộc trò chuyện. Bạn phải thực hiện các công việc nặng nhọc để đăng nội dung, đặt câu hỏi, trả lời nhận xét và giữ cho đường dây liên lạc luôn mở.
Mặc dù bạn không cần phải là trung tâm của cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, các thành viên của bạn nên biết bạn đang ở đó.
2. Tập trung vào khán giả đầu tiên, thương hiệu thứ hai
3. Làm nổi bật nội dung do người dùng tạo
4. Làm cho cộng đồng của bạn có thể tìm thấy
5. Đừng để cộng đồng của bạn lãng quên
Những thách thức trong việc xây dựng một Social Media Communities
Điều hành một cộng đồng mạng xã hội tương tự như tổ chức một bữa tiệc. Bạn sẽ phải chịu trách nhiệm giải trí, tạo ra một bầu không khí thoải mái. Để từ đây bạn sẽ giữ cho các cuộc trò chuyện trở nên thân thiện. Đó là rất nhiều trách nhiệm. May mắn thay, bạn cũng đang kiểm soát danh sách người dùng.
Khi nói đến việc quản lý các thành viên của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách thiết lập các quy tắc và hướng dẫn rõ ràng cho cộng đồng của bạn. Điều này ngăn cản mọi kẻ gây rối tham gia và giúp ngăn chặn xung đột trong tương lai.
Ví dụ: Facebook đưa ra nhiều quy tắc có thể tùy chỉnh mà người dùng phải chấp nhận trước khi tham gia Nhóm Facebook. Đây là một cách để kiểm duyệt trước một nhóm mà không cần thực hiện bất kỳ công việc nào. Kiểm tra các quy tắc dưới đây:
Muốn đầu tư vào Social Media Communities một cách đúng đắn