Debranding là tương lại của quảng cáo

New Member
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Debranding là tương lai của quảng cáo chứ không phải là Branding
Thời buổi internet bùng nổ trên toàn thế giới, ăn theo đó là việc Marketing Online đang dần lấn áp đi các kênh quảng cáo truyền thống Offline. Tuy nhiên, Debranding đã mang lại một làn sóng mới cho marketing trên toàn thế giới.
[img=897x720]http://greymat.vn/wp-content/uploads/2016/11/3060658-poster-p-1-the-future-of-branding-debranding.jpg[/img]
Có vẻ như bây giới, thời đại mà truyền thông công nghệ số lên ngôi chiếm lĩnh các kênh marketing offline đã dần dần không còn đất sống. Xu hướng mới được cập nhật và đang được đa số dân marketing hay các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của họ bằng cách tạo ra những câu chuyện mang tính chất văn báo chí để dẫn dắt người đọc đến với mục đích của doanh nghiệp.

Trong câu chuyện mà doanh nghiệp đưa tới người đọc không có những lời kêu gọi mua hàng hay cả tên thương hiệu. Thay vì những lời lẽ lộ liễu đưa ra trực tiếp thương hiệu như vậy, câu chuyện sẽ tạo cho người đọc rằng họ đang chỉ đọc một bài báo bình thường mà thôi, không có gì khác biệt. Thế nhưng người đọc không biết rằng, họ đã vô tình để thương hiệu chiếm được lòng tin, trở lên thân thuộc với độc giả và dần dần trở thành một thứ không thể thiếu với khách hàng. Nhưng đừng nghĩ quá nhiều về xu hướng này, vì nó cũng chỉ là một mánh trong hàng ngàn mánh khác để thu hút khách hàng cũng như quảng bá thương hiệu.
Sâu sắc hơn, debranding mới chính xác là thứ mà các thương hiệu cần thời buổi mới hiện nay.
[img=750x500]http://greymat.vn/wp-content/uploads/2016/11/giay-the-thao-nike-zoom-fit-agility-flyknit-0187-0.jpg[/img]
Có thể hiểu DEBRANDINGhttp://mekongads.com/ là hình thức loại bỏ tên hay logo hoặc những thứ đại loại trên các sản phẩm trong một chiến dịch Marketing.  Tuy nhiên mới nhìn thì có vẻ như phương pháp này sẽ gây phản tác dụng, nhưng trên thực tế đã có rất nhiều thương hiệu thành công với chiến lược này. Đầu tiên, chúng ta có thể nói đến thương NIKE, có thể nói đây là công ty đầu tiên sử dụng chiến lược này từ những năm 1995, hãng này đã bỏ đi dòng chữ Nike trên sản phẩm mà chỉ để lại mỗi logo của hãng là chữ V. Thương hiệu tiếp theo sẽ là StarBucks, một thương hiệu về các chuỗi quán Cafe cũng sử dụng chiến lược này để thu hút khách hàng.
Tại sao Branding lại mất đi chỗ đứng của mình
Thời gian những năm 90 trên thế giới, rất nhiều làn sóng phản đối các loại hình quảng cáo mà có thể nói là quá đà từ những thương hiệu bằng việc sử dụng phương pháp quảng cáo dưới dạng sự kiện hay đại loại.
[img=640x360]http://greymat.vn/wp-content/uploads/2016/11/3060658-inline-i-1-the-future-of-branding-debranding.jpg[/img]
Với làn sóng phản đối như vậy, hẳn các thương hiệu đã hiểu ra và thay đổi chiến lượng marketing của mình một cách phù hợp và đặc biệt trong mắt khách hàng. Các thương hiệu đã thực chiến lược mới bằng cách đưa thông điệp truyền thông của họ vào trong một kênh xã hội, bài viết hay website. Với phương pháp này cho thấy, các thương hiệu đã hoàn toàn chiếm lại được lòng tin, http://mekongads.com/cong-ty-quang-cao-google-tai-can-thosự trung thành với khách hàng. Và nếu như nội dung của thương hiệu đủ sức hấp dẫn thì việc gây bão to trên mạng internet nói chung và các trang mạng xã hội nói riêng hoàn toàn là điều có thể xảy ra.

Quảng cáo bằng nội dung có thể lâu bền không?
[img=640x360]http://greymat.vn/wp-content/uploads/2016/11/3060658-inline-i-2-the-future-of-branding-debranding.jpg[/img]
Câu trả lời sẽ là không. Vì hoàn toàn quảng cáo bằng nội dung chỉ là một mánh ngắn hạn vì khi thương hiệu đưa ra một quảng cáo nội dung nhằm mục đích làm lu mờ nội dung cung cấp thôn g tin thông thường và nội dung quảng cáo và che mắt người đọc. Với một nội dung quảng cáo có thể gây đánh lạc hướng người đọc và dẫn dắt họ đến với một giá trị khác.
Hoặc có thể thương hiệu có những quảng cáo nội dung đặc sắc và bắt mắt trước khách hàng, thế nhưng nếu sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu đó không thể đạt được những gì đã quảng cáo thì điểu hiển nhiên rằng, người đọc hoàn toàn sẽ không còn tin vào quảng cáo của thương hiệu hay đơn giản chỉ cho đó là một trò lừa bịp.
Sự thay đổi suy nghĩ
[img=718x300]http://greymat.vn/wp-content/uploads/2016/11/debranding3-718x300.jpg[/img]
Người tiêu dùng nay đã bão hòa việc có quá nhiều quảng cáo và đầy đủ loại mặt hàng được chào mới trước mắt họ. Quảng cáo thương hiệu đã chỉ còn là một cách truyền thông từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Nhưng điều đáng xem ở đây là các thương hiệu đã thay đổi trọng tâm cốt lõi của quảng cáo bằng việc đánh thẳng vào trọng tâm để quảng bá. Có thể lấy ví dụ như nhãn hàng Original Unverpackt tại thành phố Berlin, thương hiệu này đã không còn sử dụng việc đóng gói và truyền thông quảng cáo sản phẩm của họ nữa mà thay vào đó, họ sẽ bán và xem sản phẩm này là thứ mà họ đặt nhiều niềm tin cũng như tâm đắc với nó nhất. Khách hàng sẽ chuyển từ việc tiếp xúc với thương hiệu sang tiếp xúc trực tiếp với những người khác đã sử dụng và ủng hộ sản phẩm của thương hiệu.
Một thương hiệu quảng cáo quá ồn ào không thể nào có thể thu hút được bằng một http://mekongads.com/dich-vu-quang-cao-facebook-can-thothương hiệu mang lại được sự hữu ích cho người tiêu dùng.
 
New Member
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Vậy còn sự khác nhau giữa Branding và Branding Marketing như thế nào?
Bạn có thể giúp mình trả lời câu hỏi này không?
https://ereka.vn/post/branding-khac-voi-brand-marketing-nhu-the-nao-97249675911193263
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
146,479
Bài viết
169,859
Thành viên
195,757
Thành viên mới nhất
RainaPendl

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
146,479
Bài viết
169,859
Thành viên
195,757
Thành viên mới nhất
RainaPendl

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên