Định giá tâm lý là gì? 7 chiến lược Psychological pricing tác động đến hành vi khách hàng

Member
Bài viết
28
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Định giá theo tâm lý, một tập hợp con của các chiến lược giá, bao gồm các chiến thuật thường được sử dụng để tác động đến hành vi của khách hàng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số cách định dạng giá nhất định có thể khơi dậy phản ứng tiềm thức từ khách hàng và khuyến khích mua hàng. Bởi vì chúng không đắt và dễ thực hiện, nhiều doanh nghiệp trong các ngành sử dụng ít nhất một chiến thuật định giá tâm lý khi tạo hoặc điều chỉnh giá của họ. Cùng Ori Agency tìm hiểu 7 chiến lược định giá tâm lý để tăng hiệu quả doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

I. Định giá theo tâm lý là gì?

Định giá theo tâm lý là gì? Định giá theo tâm lý là chiến lược kinh doanh đặt giá thấp hơn một số nguyên. Ý tưởng đằng sau việc định giá theo tâm lý là khách hàng sẽ đọc mức giá thấp hơn một chút và coi nó thấp hơn giá thực tế.
Một ví dụ về định giá theo tâm lý là một mặt hàng có giá 49 nghìn đồng nhưng được người tiêu dùng chuyển tải là 40 nghìn đồng chứ không phải 50 nghìn đồng.

II. Chiến lược định giá tâm lý hiệu quả với doanh nghiệp nào?

Định giá theo tâm lý sẽ tốt hơn cho các nhà bán lẻ hướng tới lợi nhuận ngắn hạn. Một số nhà bán lẻ phát triển mạnh nhờ bán hàng một lần và sẽ làm mọi cách để chốt giao dịch nhanh chóng, điều này làm cho các chiến lược định giá tâm lý trở nên hiệu quả.
Đối với các doanh nghiệp B2B SaaS, Ori Agency nghĩ rằng có nhiều chiến lược định giá hiệu quả hơn. Mô hình doanh thu định kỳ tập trung vào các mối quan hệ của công ty với khách hàng, vì vậy, định giá dựa trên giá trị và giữ chân mọi người trong thời gian dài là chiến lược tốt để cân nhắc.

Bạn đọc quan tâm vui lòng đọc tiếp tại đây.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,821
Bài viết
164,562
Thành viên
188,905
Thành viên mới nhất
bfreepe

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,821
Bài viết
164,562
Thành viên
188,905
Thành viên mới nhất
bfreepe

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên