Tôi có thói quen đăng ký nhận Email marketing của khá nhiều Doanh nghiệp nhưng 90% các Email mà tôi được nhận có cùng một kịch bản nội dung đại loại như sau:
“Chào bạn
Tôi là Công ty A. Chúng tôi hiện được bán các sản phẩm: B, C.D…
Vui lòng liên hệ hoặc đăng ký…”
Hầu hết các doanh nghiệp đều đang lầm tưởng đó là Email marketing. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy, nếu gọi chính xác hơn thì các Email kiểu này được gọi là Email Sales. Việc không phân biệt được khái niệm Email marketing và Email Sales dẫn đến nhiều doanh nghiệp thất bại trong việc áp dụng Email marketing: tốn chi phí, thời gian và quan trọng nhất là bạn mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng qua Email khi khách hàng đã đưa bạn vào mục Spam.
Phân biệt Email marketing và Email Sales như thế nào?
Email marketing được gửi với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng mới và khách hàng hiện có, nhằm khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng việc kinh doanh lặp lại.
Email Sales là email giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ với khách hàng tiềm năng, mục tiêu chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Kết hợp Email marketing và Email Sales như thế nào?
Các bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20:
- Nếu một tháng bạn gửi 5 Email cho khách hàng thì nên có 4 Email marketing và 1 Email Sales
- Nếu bạn gửi một Email cho khách hàng thì có 80% nội dung là Marketing và 20% Sales
HubSpot là một công ty bán phần mền Digital Marketing: cứ 5 Email mà HubSpot gửi thì trong đó sẽ có 4 Email là chia sẻ Ebook miễn phí và 1 Email là giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đó là lý do tại sao tôi chưa bao giờ cảm thấy phiền lòng khi nhận Email của HubSpot và chắc chắn HobSpot sẽ là ưu tiên số một khi tôi có nhu cầu mua phần mềm Digital Marketing
Nhắc đến Email marketing thì nhiều người nghĩ ngay đến khái niệm Spamer. Đã đến lúc các bạn nên nhìn nhận lại đúng khái niệm Email marketing và trả lại sự công bằng cho Email marketing
Các bạn có thể xem thêm bài viết tại đây hoặc truy cập trang web SDT247.COM.
(Nguồn: Sưu Tầm) Email marketing - SDT247.COM
“Chào bạn
Tôi là Công ty A. Chúng tôi hiện được bán các sản phẩm: B, C.D…
Vui lòng liên hệ hoặc đăng ký…”
Hầu hết các doanh nghiệp đều đang lầm tưởng đó là Email marketing. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy, nếu gọi chính xác hơn thì các Email kiểu này được gọi là Email Sales. Việc không phân biệt được khái niệm Email marketing và Email Sales dẫn đến nhiều doanh nghiệp thất bại trong việc áp dụng Email marketing: tốn chi phí, thời gian và quan trọng nhất là bạn mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng qua Email khi khách hàng đã đưa bạn vào mục Spam.
Phân biệt Email marketing và Email Sales như thế nào?
Email marketing được gửi với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng mới và khách hàng hiện có, nhằm khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng việc kinh doanh lặp lại.
Email Sales là email giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ với khách hàng tiềm năng, mục tiêu chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Kết hợp Email marketing và Email Sales như thế nào?
Các bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20:
- Nếu một tháng bạn gửi 5 Email cho khách hàng thì nên có 4 Email marketing và 1 Email Sales
- Nếu bạn gửi một Email cho khách hàng thì có 80% nội dung là Marketing và 20% Sales
HubSpot là một công ty bán phần mền Digital Marketing: cứ 5 Email mà HubSpot gửi thì trong đó sẽ có 4 Email là chia sẻ Ebook miễn phí và 1 Email là giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đó là lý do tại sao tôi chưa bao giờ cảm thấy phiền lòng khi nhận Email của HubSpot và chắc chắn HobSpot sẽ là ưu tiên số một khi tôi có nhu cầu mua phần mềm Digital Marketing
Nhắc đến Email marketing thì nhiều người nghĩ ngay đến khái niệm Spamer. Đã đến lúc các bạn nên nhìn nhận lại đúng khái niệm Email marketing và trả lại sự công bằng cho Email marketing
Các bạn có thể xem thêm bài viết tại đây hoặc truy cập trang web SDT247.COM.
(Nguồn: Sưu Tầm) Email marketing - SDT247.COM