New Member
- Bài viết
- 83
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 0
Ngày nay, việc tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đã trở thành một trong những công cụ phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị. Cũng như những công cụ tiếp thị khác, mục đích của việc tổ chức một sự kiện là gây sự chú ý cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp, tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp nâng cao hình ảnh hoặc tăng doanh số bán của công ty.
Thực tế cho thấy, nhiều công ty lớn đã dám bỏ ra hàng triệu USD mỗi năm để hợp tác với các Đơn vị tổ chức sự kiện và đã đạt được không ít thành công nhờ tăng được doanh số bán và khắc sâu hình ảnh doanh nghiệp vào tâm chí của khách hàng. Nhưng không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Để tổ chức một sự kiện thành công, doanh nghiệp phải lựa chọn một thời điểm hoặc một lý do thích hợp. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải lưu ý rằng, một sự kiện, dù lớn hay nhỏ, sẽ không có tác dụng nếu nó đứng một mình. Trong tiếp thị, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hay làm công tác đối ngoại (public relations - PR) mà không cần phải tổ chức một sự kiện. Nhưng để một sự kiện có tác dụng, bạn cần phải phối hợp cả quảng cáo và PR. Việc phối hợp ba công cụ này cũng khác nhau tùy theo mỗi loại sự kiện.
Khởi công và Khánh thành
Khởi công và Khánh thành là một trong những lý do tốt nhất để tổ chức một sự kiện. Để có tác dụng tốt, doanh nghiệp phải làm cho sự kiện này mang một nét đặc trưng riêng, nói lên được ngành nghề và chuyển tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi đến khách hàng, đó là: "Chúng tôi đã có mặt. Chúng tôi khác với các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi tối hơn các đối thủ cạnh tranh và chúng tôi đang sẵn sàng phục vụ bạn”. Doanh nghiệp phải làm cho khách hàng có ấn tượng mới lạ và tốt đẹp về Sự kiện.
Các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp nghĩ ra những cách làm sáng tạo, không gian tổ chức chuyên nghiệp và ấn tượng. Chẳng hạn, nếu Khánh thành một Nhà máy sản xuất đồ điện tử, Công ty Tổ chức sự kiện có thể tư vấn dùng một bộ điều khiển từ xa để mở cửa vào thời khắc cắt băng Khánh thành. Hay để cho lễ Khởi công thêm phần ấn tượng, Công ty Tổ chức sự kiện có thể Tổ chức, dàn dựng Lễ nghi theo đúng phong tục Việt nam xưa hoặc cung cấp thiệp mời độc đáo, đăng tải tin trên báo chí, tổ chức các chương trình giải trí, biểu diễn, tặng quà ý nghiã cho những người đến dự.
Ngoài ra, cũng có thể nghĩ ra những cách để ghi nhớ và cảm ơn những khách hàng đầu tiên như gửi phiếu mua hàng miễn phí hoặc giảm giá, ghi lại tên khách hàng để gửi thiệp cảm ơn sau Sự kiện hoặc chúc mừng nhân những ngày Lễ.
Đón nhận các danh hiệu, chứng chỉ
Đón nhận các danh hiệu, chứng chỉ như : danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân huy chương …do nhà nước hoặc các tổ chức uy tín trao tặng, Chứng chỉ ISO, Bằng sáng chế… c ũng là một trong những lý do tốt để tổ chức một sự kiện.
Việc tổ chức Sự kiện này doanh nghiệp khẳng định được vị thế, ưu thế của mình về mặt uy tín và thương hiệu thông qua đánh giá của các Ban nghành, tổ chức trao tặng danh hiệu, chứng chỉ.
Thực tế cho thấy, nhiều công ty lớn đã dám bỏ ra hàng triệu USD mỗi năm để hợp tác với các Đơn vị tổ chức sự kiện và đã đạt được không ít thành công nhờ tăng được doanh số bán và khắc sâu hình ảnh doanh nghiệp vào tâm chí của khách hàng. Nhưng không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Để tổ chức một sự kiện thành công, doanh nghiệp phải lựa chọn một thời điểm hoặc một lý do thích hợp. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải lưu ý rằng, một sự kiện, dù lớn hay nhỏ, sẽ không có tác dụng nếu nó đứng một mình. Trong tiếp thị, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hay làm công tác đối ngoại (public relations - PR) mà không cần phải tổ chức một sự kiện. Nhưng để một sự kiện có tác dụng, bạn cần phải phối hợp cả quảng cáo và PR. Việc phối hợp ba công cụ này cũng khác nhau tùy theo mỗi loại sự kiện.
Khởi công và Khánh thành
Khởi công và Khánh thành là một trong những lý do tốt nhất để tổ chức một sự kiện. Để có tác dụng tốt, doanh nghiệp phải làm cho sự kiện này mang một nét đặc trưng riêng, nói lên được ngành nghề và chuyển tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn gửi đến khách hàng, đó là: "Chúng tôi đã có mặt. Chúng tôi khác với các đối thủ cạnh tranh, chúng tôi tối hơn các đối thủ cạnh tranh và chúng tôi đang sẵn sàng phục vụ bạn”. Doanh nghiệp phải làm cho khách hàng có ấn tượng mới lạ và tốt đẹp về Sự kiện.
Các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp nghĩ ra những cách làm sáng tạo, không gian tổ chức chuyên nghiệp và ấn tượng. Chẳng hạn, nếu Khánh thành một Nhà máy sản xuất đồ điện tử, Công ty Tổ chức sự kiện có thể tư vấn dùng một bộ điều khiển từ xa để mở cửa vào thời khắc cắt băng Khánh thành. Hay để cho lễ Khởi công thêm phần ấn tượng, Công ty Tổ chức sự kiện có thể Tổ chức, dàn dựng Lễ nghi theo đúng phong tục Việt nam xưa hoặc cung cấp thiệp mời độc đáo, đăng tải tin trên báo chí, tổ chức các chương trình giải trí, biểu diễn, tặng quà ý nghiã cho những người đến dự.
Ngoài ra, cũng có thể nghĩ ra những cách để ghi nhớ và cảm ơn những khách hàng đầu tiên như gửi phiếu mua hàng miễn phí hoặc giảm giá, ghi lại tên khách hàng để gửi thiệp cảm ơn sau Sự kiện hoặc chúc mừng nhân những ngày Lễ.
Đón nhận các danh hiệu, chứng chỉ
Đón nhận các danh hiệu, chứng chỉ như : danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân huy chương …do nhà nước hoặc các tổ chức uy tín trao tặng, Chứng chỉ ISO, Bằng sáng chế… c ũng là một trong những lý do tốt để tổ chức một sự kiện.
Việc tổ chức Sự kiện này doanh nghiệp khẳng định được vị thế, ưu thế của mình về mặt uy tín và thương hiệu thông qua đánh giá của các Ban nghành, tổ chức trao tặng danh hiệu, chứng chỉ.