Giải pháp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ

New Member
Bài viết
65
Điểm tương tác
0
Điểm
0


Rối loạn giấc ngủ hay mất ngủ là hiện tượng tưởng chừng không nguy hiểm nhưng có nguy cơ bào mòn thể lực và thần kinh lặng lẽ, có thể dẫn tới một số hậu quả nghiêm trọng. những lúc mất ngủ, cơ thể ko có thời gian bù đắp lại năng lượng mất đi trong ngày khiến việc trước ấy.
=> Tìm hiểu: cách chữa viêm họng hạt

Nhân tố có ảnh hưởng rối loạn giấc ngủ
Có thể tìm thấy rất nhiều yếu tố và nguyên nhân có ảnh hưởng cần chứng mất ngủ:
Yếu tố bên ngoài: Căng thẳng trong công việc hoặc tài chính; Xung đột với người chung quanh; Sự cố lớn trong đời sống; Mệt mỏi do công việc hoặc khiến cho việc theo ca kíp.

chua-benh-mat-ngu-nho-thoi-mien.jpg

Bị mắc những chứng bệnh nội khoa về tim mạch máu (mạch vành, loạn nhịp tim, suy tim); thở (hen phế quản, ngưng hô hấp những lúc ngủ); đau mạn tính; bệnh lý nội tiết (đái tháo đường, cường giáp); Tiêu hóa (viêm – loét dạ dày, viêm dạ dày – thực quản trào ngược); Thần kinh (Parkinson, động kinh) và phụ nữ đang mang thai.

Tâm thần kinh: Rối loạn tính tình (trầm cảm, loạn thần); Rối loạn lo âu; bệnh lý cai thuốc, rượu.
Mất ngủ do dùng các thuốc: cản trở động kinh; Hạ huyết áp nhóm ức chế giao cảm; Lợi tiểu hoặc nhóm steroid, thuốc hưng phấn thần kinh.
Tùy mức độ và lí do của mất ngủ, y học hiện đại đã có nhiều thế hệ thuốc từ thuốc kháng histamin tại thụ thể H1 thế hệ 1 tới thuốc an thần làm ngủ để chữa chứng mất ngủ, tuy vậy phải sử dụng theo chỉ định của chuyên gia, ko buộc phải dùng kéo dài do có khả năng gây một số phản ứng ngoài ý muốn.

Vài cách giúp cải thiện giấc ngủ
Để cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ nên thói quen ngủ và thức vào một thời điểm nhất định trong đêm; ko buộc phải ngủ buổi trưa quá dài (trung bình 15 – 30 phút là đủ); phòng ngủ bắt buộc yên tĩnh, thoáng (không có quá nhiều đồ vật, sách vở…), ánh sáng hợp lý (không quá sáng); không ăn quá no hoặc ngược lại mắc quá đói dễ ảnh hưởng tới giấc ngủ; tránh uống trà, càphê đậm đặc các giờ trước trong khi ngủ; Tập hô hấp sâu, đặc trưng hô hấp cơ hoành (thở vào sâu, bụng di động theo nhịp hít thở những khi tránh cử động của lồng ngực: Vai không nhấc lên, cơ cổ, cơ ngực ko co kéo mạnh); Tập thư giãn (nằm thả lỏng các cơ từ mặt, cổ, ngực, bụng, tay, chân; ko nghĩ ngợi miên man.
Tập trung tư tưởng theo dõi vào động tác hít vào hô hấp ra tất cả đều đặn. thực hiện hiệu quả thư giãn, giấc ngủ sẽ sẽ dàng có chất lượng; Day ấn một số huyệt có khả năng dịu sự căng thẳng và an thần như: Huyệt ấn đường (điểm giữa hai đầu trong chân mày), huyệt an miên (điểm sau trái tai khoảng 1,5cm), huyệt nội quan (điểm giữa hai gân cơ trên nếp gấp cổ tay khoảng 3cm). Xoa nóng bàn chân cả mặt lòng và mặt lưng, hoặc ngâm bàn chân trong nước ấm khoảng 50 độ C.
Ngoài ra có khả năng dùng một số đơn thuốc có công dụng trấn tĩnh, giúp thường ngủ như rau rút (rau rút non được sử dụng nấu canh với cá, thịt, tôm…); Củ sen, hạt sen, tâm sen, củ súng (có lợi cho người suy nhược tâm – thần kinh, rối loạn giấc ngủ); Nhãn nhục (nấu nước hoặc hài hòa hạt sen, táo nấu chè giúp sẽ ngủ); Lá vông nem, ăn hoặc uống nước ép quả cà chua, càrốt, quả bơ, trái khóm, chuối… do có đựng nhiều vitamin B2, B3, B6, C… hỗ trợ cơ thể tạo nên được chất serotonin, một loại hormone giúp ngủ ngon
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
147,065
Bài viết
170,500
Thành viên
195,741
Thành viên mới nhất
fb123click

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
147,065
Bài viết
170,500
Thành viên
195,741
Thành viên mới nhất
fb123click

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên