Hướng dẫn các bước tạo tài liệu BRD đảm bảo thành công 90%

Bài viết
29
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Quy-trinh-tao-va-quan-ly-BRD.jpg

Các bước tạo tài liệu BRD thành công” là đề tài bạn đang tìm kiếm khi gặp phải khó khăn trong việc xác định và truyền đạt các yêu cầu kinh doanh cho các bên liên quan trong dự án? Nếu thật là vậy thì bạn không nên bỏ qua bài viết tìm hiểu về tài liệu BRD và hướng dẫn chi tiết dưới đây!
Nếu tạo tài liệu BRD có sai sót sẽ ảnh hưởng đến sự thành công và thất bại của dự án, vậy nên đừng vội đưa ra quyết định nếu bạn chắc chắn. Thay vào đó, hãy tham khảo ý kiến từ các chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức BA hàng đầu tại Askany để được hỗ trợ tìm ra vấn đề, sửa lỗi đưa ra quyết định cuối cùng đúng đắn.
Hướng dẫn các bước tạo BRD chi tiết
Để tạo một Bản mô tả yêu cầu kinh doanh (BRD) là một quá trình quan trọng để định hình và hiểu rõ các yêu cầu của dự án phần mềm. Dưới đây là hướng dẫn các bước tạo tài liệu BRD chi tiết và đầy đủ nhất:
Xác định nhu cầu doanh nghiệp
Bạn cần tìm hiểu và phân tích những vấn đề, nhu cầu, mong muốn và mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn cũng cần xác định các bên liên quan chính đến dự án, như khách hàng, người dùng, nhà đầu tư, nhà phát triển, nhà quản lý,..
Xác định mục tiêu cần có
Bạn cần đặt ra những mục tiêu cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, có ý nghĩa và có thời hạn cho dự án. Bạn cũng cần xác định các tiêu chuẩn và chỉ số để đánh giá hiệu quả của dự án.
Đảm bảo thông tin đủ, chính xác
Bạn cần kiểm tra lại các thông tin đã thu thập từ các bên liên quan và đảm bảo rằng chúng không bị thiếu, mâu thuẫn, sai lệch hay lỗi thời. Bạn cũng cần xin ý kiến và phản hồi từ các bên liên quan để cải thiện và hoàn thiện tài liệu.
Xác định bước trong dự án
Bạn cần lập kế hoạch và phân công các công việc, nguồn lực, thời gian và ngân sách cho dự án. Bạn cũng cần xác định các rủi ro, khó khăn và giải pháp phòng ngừa hoặc xử lý cho dự án.
De-tao-ban-tai-lieu-BRD-chuan-can-xac-dinh-muc-tieu-va-ke-hoach-du-an.jpg

Đưa ra tiêu chuẩn nhất định

Bạn cần đưa ra các quy tắc kinh doanh, quy định pháp lý, quy chuẩn kỹ thuật và chất lượng cho dự án. Bạn cũng cần đảm bảo rằng dự án tuân thủ các tiêu chuẩn này và không vi phạm các điều khoản hợp đồng.
Xây dựng lịch trình, quy trình đo lường
Bạn cần xác định các giai đoạn, mốc thời gian và kết quả mong đợi cho dự án. Bạn cũng cần thiết lập các phương pháp, công cụ và chỉ số để theo dõi, kiểm soát và đánh giá tiến độ và hiệu quả của dự án.
Sử dụng template phù hợp
Bạn cần chọn một template hay mẫu tài liệu BRD phù hợp với dự án và định dạng nó theo cách dễ đọc, dễ hiểu và dễ theo dõi. Bạn cũng cần ghi rõ các từ vựng, thuật ngữ chuyên ngành và các nguồn tham khảo trong tài liệu.
Bằng cách áp dụng theo từng bước này, bạn có thể tạo ra một BRD chất lượng, giúp đảm bảo dự án phần mềm của bạn được triển khai một cách hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh.
Trên đây là chi tiết các bước tạo tài liệu BRD mà bạn có thể thử thực hành. Tạo tài liệu BRD không chỉ giúp BA nắm rõ mục tiêu và kỳ vọng của dự án mà còn tạo ra cơ hội để tối ưu hóa quá trình phát triển phần mềm. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay gặp khó khăn nào liên quan tới các bước tạo tài liệu BRD, hãy kết nối và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia uy tín ngành Business Analyst trên ứng dụng Askany để được giải đáp chuyên sâu nhé.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,354
Bài viết
165,167
Thành viên
190,474
Thành viên mới nhất
tiengtrungtuekhang

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,354
Bài viết
165,167
Thành viên
190,474
Thành viên mới nhất
tiengtrungtuekhang

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên