New Member
- Bài viết
- 13
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 1
Bạn đang muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ tới gần nhiều khách hàng hơn, thì Google Ads là hình thức phổ biến để bạn có thể lựa chọn, ở trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords chi tiết nếu bạn là người mới. Để tối ưu hiệu quả chiến dịch chạy quảng cáo và tăng tỉ lệ chuyển đổi, bạn có thể tham khảo và học hỏi những kinh nghiệm và kỹ năng chạy ads từ các chuyên gia chạy quảng cáo Google từ ứng dụng Askany nhé.
Bước đầu tiên để chạy quảng cáo Google Ads là tạo tài khoản Google Ads. Bạn có thể truy cập trang web của Google Ads và tạo tài khoản miễn phí.
2. Chọn mục tiêu quảng cáo
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo của mình là gì. Bạn có thể chọn một trong các mục tiêu sau:
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin trên Google. Doanh nghiệp cần nghiên cứu từ khóa để xác định những từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
4. Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Sau khi đã xác định mục tiêu và nghiên cứu từ khóa, doanh nghiệp cần thiết lập chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn một trong các loại chiến dịch sau:
Nội dung quảng cáo là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Doanh nghiệp cần viết nội dung quảng cáo hấp dẫn, ngắn gọn và súc tích.
6. Đặt giá thầu
Giá thầu là số tiền mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Doanh nghiệp cần đặt giá thầu phù hợp để quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên các vị trí mong muốn.
7. Theo dõi hiệu quả
Doanh nghiệp cần theo dõi hiệu quả của chiến dịch để có thể điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích của Google Ads để theo dõi hiệu quả của chiến dịch.
Sau khi hiểu rõ được các bước trên, bạn có thể bắt tay vào chạy quảng cáo ngay bằng việc tìm hiểu về cách tạo chiến dịch quảng cáo google adwords.
Như vậy, các bạn đã được hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords chi tiết. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư vào việc nghiên cứu từ khóa, SEO, hành vi người dùng tìm kiếm để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nếu bạn muốn học hỏi thêm kinh nghiệm chạy ads thì hãy liên hệ và tương tác với những chuyên gia adwords hàng đầu trên ứng dụng Askany.
Các bước chạy quảng cáo Google đơn giản
1. Tạo tài khoản Google AdsBước đầu tiên để chạy quảng cáo Google Ads là tạo tài khoản Google Ads. Bạn có thể truy cập trang web của Google Ads và tạo tài khoản miễn phí.
2. Chọn mục tiêu quảng cáo
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo của mình là gì. Bạn có thể chọn một trong các mục tiêu sau:
- Tăng lượt truy cập website: Mục tiêu này phù hợp với doanh nghiệp muốn tăng lượng truy cập website.
- Tăng số lượt gọi điện: Mục tiêu này phù hợp với doanh nghiệp muốn tăng số lượt gọi điện đến doanh nghiệp.
- Tăng số lượt cài đặt ứng dụng: Mục tiêu này phù hợp với doanh nghiệp muốn tăng số lượt cài đặt ứng dụng.
- Tăng doanh số bán hàng: Mục tiêu này phù hợp với doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng.
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin trên Google. Doanh nghiệp cần nghiên cứu từ khóa để xác định những từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
4. Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Sau khi đã xác định mục tiêu và nghiên cứu từ khóa, doanh nghiệp cần thiết lập chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn một trong các loại chiến dịch sau:
- Chiến dịch tìm kiếm: Chiến dịch này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google.
- Chiến dịch hiển thị: Chiến dịch này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang web và ứng dụng thuộc mạng hiển thị của Google.
- Chiến dịch video: Chiến dịch này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên YouTube và các trang web khác thuộc mạng video của Google.
- Chiến dịch ứng dụng: Chiến dịch này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên Google Play và các ứng dụng khác thuộc mạng ứng dụng của Google.
Nội dung quảng cáo là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Doanh nghiệp cần viết nội dung quảng cáo hấp dẫn, ngắn gọn và súc tích.
6. Đặt giá thầu
Giá thầu là số tiền mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Doanh nghiệp cần đặt giá thầu phù hợp để quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên các vị trí mong muốn.
7. Theo dõi hiệu quả
Doanh nghiệp cần theo dõi hiệu quả của chiến dịch để có thể điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích của Google Ads để theo dõi hiệu quả của chiến dịch.
Sau khi hiểu rõ được các bước trên, bạn có thể bắt tay vào chạy quảng cáo ngay bằng việc tìm hiểu về cách tạo chiến dịch quảng cáo google adwords.
Những vấn đề thường gặp khi chạy google ads
- Chi phí quảng cáo cao: Chi phí quảng cáo Google Ads có thể cao, đặc biệt là đối với các từ khóa cạnh tranh. Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng ngân sách của mình trước khi bắt đầu chạy quảng cáo.
- Không đạt được mục tiêu quảng cáo: Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo của mình trước khi bắt đầu chạy quảng cáo. Nếu không xác định rõ mục tiêu, doanh nghiệp sẽ khó đánh giá được hiệu quả của chiến dịch.
- Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) thấp: CTR là số lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn chia cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. CTR thấp có thể là do quảng cáo của bạn không hấp dẫn hoặc không phù hợp với đối tượng mục tiêu.
- Tỷ lệ chuyển đổi thấp: Tỷ lệ chuyển đổi là số lần người dùng thực hiện một hành động cụ thể sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký nhận bản tin, v.v. Tỷ lệ chuyển đổi thấp có thể là do quảng cáo của bạn không rõ ràng hoặc không dẫn dắt người dùng thực hiện hành động.
Như vậy, các bạn đã được hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords chi tiết. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư vào việc nghiên cứu từ khóa, SEO, hành vi người dùng tìm kiếm để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nếu bạn muốn học hỏi thêm kinh nghiệm chạy ads thì hãy liên hệ và tương tác với những chuyên gia adwords hàng đầu trên ứng dụng Askany.