Member
- Bài viết
- 41
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 6
Cách sơn xe máy tại nhà
Tự sơn xe máy tại nhà không phải ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nhiều người vẫn muốn thử sức để tự tạo một chiếc xe riêng biệt của riêng mình. Dưới đây là cách sơn xe máy tại nhà mà các bạn cần lưu ý để một có một lớp sơn như ý. bảng giá sơn xe máy
Trường hợp này xảy ra với nhiều nguyên nhân:
Lau sơn đi và sơn lại. Trước khi sơn, nhớ phun thử lên bề mặt phẳng bất kỳ xem sơn có mịn và đều không. Sau khi thấy ổn mới phun lên sản phẩm.
Sơn không bám dính lên sản phẩm
Nguyên nhân:
Lưu ý: Phải vệ sinh thật kỹ bề mặt. Lau bằng nước thì phải đợi khô mới được sơn.
Sơn bị nổ
Nguyên nhân: Bóng khí bị vỡ
Cách khắc phục:
Nguyên nhân: Phun sơn quá gần hoặc quá xa. Nên nhớ khoảng cách phun cho màu đẹp nhất là 20cm.
Cách khắc phục: Chỉnh đầu súng có độ mở đầu sơn là 15cm. Khi phun đi nhanh tay, đường khí chỉnh vừa phải. sơn carbon mâm xe máy
Tự sơn xe máy tại nhà không phải ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nhiều người vẫn muốn thử sức để tự tạo một chiếc xe riêng biệt của riêng mình. Dưới đây là cách sơn xe máy tại nhà mà các bạn cần lưu ý để một có một lớp sơn như ý. bảng giá sơn xe máy
- Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị máy nén khí (máy hơi) và súng phun sơn. Và cần thiết nhất là màu sơn. Bạn có thể nhờ tiệm pha màu sơn hộ. Nếu không có súng phun sơn, bạn có thể mua sơn xịt ATM.
- Sau khi chuẩn bị sẵn đồ nghề, bạn tháo dàn áo của xe, tem zin. Lau sạch lớp keo cũ bằng xăng hoặc dầu hoả. Sau khi lau sạch, các bạn dùng nhám P800 để xả nhám. Cách xả nhám: làm ướt nhám và phần cần xả, sau đó lấy nhám đánh nhẹ cho tới khi phần cần xả không còn bóng (mất đi lớp 2K).
- Xả nhám xong, các bạn phơi khô và làm sạch xe để sơn lót. Trong trường hợp sử dụng bình xịt ATM, nếu muốn màu chính tối và sậm màu thì dùng sơn lót mã A212. Ngược lại, nếu muốn màu chính lên màu sáng và tươi thì dùng sơn lót mã A200. Trước khi sơn nhớ lắc kỹ bình khoảng 1-2 phút và nhớ sơn thật đều tay, mỏng. Sau khi sơn lót xong, các bạn đem phơi khô. sơn xe máy chuyên nghiệp
- Bước tiếp theo các bạn sẽ sơn màu chính với lưu ý sau:
- Phun sơn sản phẩm có hình phức tạp thì phun từ trong ra ngoài, khó trước, dễ sau.
- Phun từ trái sang phải rồi lại từ phải sang trái, từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên. Phun sơn liên tục, đều tay cho đến khi phủ toàn bề mặt. Sơn khoảng 2 lớp, mỗi lớp cách nhau 10’.
- Sau khi phun sơn xong phơi khô
- Sau khi sản phẩm khô, các bạn sơn phủ lớp 2K bảo vệ. Nếu dùng sơn ATM thì dùng sơn phủ mã A10. Lớp sơn phủ sẽ khô sau 3-5 tiếng.
Trường hợp này xảy ra với nhiều nguyên nhân:
- Khi sơn để súng quá xa dẫn tới khi đến bề mặt sản phẩm sơn đã khô và bị vón cục
- Do bụi
- Sơn không được pha theo đúng tỉ lệ
- Hơi khí quá nhỏ không thể làm bung hạt sơn dẫn đến sơn bị vón cục
Lau sơn đi và sơn lại. Trước khi sơn, nhớ phun thử lên bề mặt phẳng bất kỳ xem sơn có mịn và đều không. Sau khi thấy ổn mới phun lên sản phẩm.
Sơn không bám dính lên sản phẩm
Nguyên nhân:
- Vệ sinh sản phẩm không sạch
- Bề mặt có bụi, chưa khô
Lưu ý: Phải vệ sinh thật kỹ bề mặt. Lau bằng nước thì phải đợi khô mới được sơn.
Sơn bị nổ
Nguyên nhân: Bóng khí bị vỡ
Cách khắc phục:
- Đợi lớp sơn bị vỡ khô thì phun lại
- Lau đi và sơn lại từ đầu.
Nguyên nhân: Phun sơn quá gần hoặc quá xa. Nên nhớ khoảng cách phun cho màu đẹp nhất là 20cm.
Cách khắc phục: Chỉnh đầu súng có độ mở đầu sơn là 15cm. Khi phun đi nhanh tay, đường khí chỉnh vừa phải. sơn carbon mâm xe máy