Member
- Bài viết
- 97
- Điểm tương tác
- 1
- Điểm
- 6
Kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Facebook dành cho người mới bắt đầu
Xu hướng ngày càng nhiều người thành công với lĩnh vực kinh doanh trên facebook. Với những người mới bắt đầu kinh doanh biết bắt đầu từ đâu thì Gcop.vn khuyên các bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng cách bán hàng hiệu quả trên Facebook trước khi chính thức đi vào bán hàng. Nếu bạn vẫn chưa biết thì hãy tham khảo những bí quyết sau đây nhé!
1. Tại sao nên bán hàng trên Facebook ?
Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới và tại Việt Nam Facebook cũng đang là ông hoàng thống trị mọi mạng xã hội. Theo thống kế mới nhất thì có khoảng hơn 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có đến 2/3 số người sử dụng Facebook thường xuyên hàng ngày với số giờ trung bình là 2,5 tiếng/ngày, cao gấp đôi so với thời gian xem TV. Đặc biệt có tới 80% người dùng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi. Đây chính là đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm cao cùng với đó là thói quen mua hàng online ngày càng trở nên phổ biến.
Có rất nhiều cách bán hàng trên Facebook như bán hàng thông qua tài khoản cá nhân (Profile), nhóm bán hàng (Group) hay các trang bán hàng (Fanpage) đều có thể kết nối thuận tiện với các công cụ hỗ trợ bán hàng online khác. Hơn thế nữa, việc xây dựng và khởi tạo các tài khoản Facebook, Fanpage hay Group bán hàng tương đối nhanh chóng và đơn giản lại không hề mất chi phí. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm chiến dịch chạy quảng cáofacebook
2. Nên chọn Fanpage hay Group để bán hàng trên Facebook
Hầu hết mọi người khi bắt đầu kinh doanh online đều chọn bán hàng qua Facebook cá nhân. Khi đó khách hàng chủ yếu là bạn bè, người quen. Vì vậy, rất khó để sản phẩm của mình có thể tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng mới.
Việc xây dựng Fanpage là điều rất cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu, nó giúp cho những khách hàng có nhu cầu thực sự dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời một Fanpage được đầu tư chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi trải nghiệm mua sắm cùng thương hiệu của bạn.
Khi xây dựng Fanpage, bạn phải định hướng rõ ràng sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng nào? Chiến lược quảng cáo ra sao? Kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ là gì?
Phát triển Fanpage là cách bán hàng hiệu quả mà phổ biến nhất trên Facebook hiện nay. Tuy nhiên chi phí quản lý, quảng cáo khá là cao, Fanpage thường phù hợp với những cửa hàng kinh doanh có doanh số lớn. Nếu bạn đang sở hữu cửa hàng bán hàng nhỏ lẻ, không có nhiều chi phí cho quảng cáo thì các group bán hàng sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cho bạn.
Group là công cụ được Facebook tạo ra để phục vụ cho các cộng đồng, nhóm bán hàng có nhiều tính năng phù hợp với việc rao bán. Hiện nay, số lượng các group bán hàng trên Facebook dù nhiều nhưng có lượng tương tác lớn như Fanpage. Việc tham gia quá nhiều group và đăng bài đại trà sẽ khiến tài khoản của bản bị khóa quyền đăng bài (Facebook cho rằng bạn spam quá nhiều). Thay vì tham gia nhiều nhóm, bạn nên tập trung bán hàng ở các nhóm có số lượng thành viên “khủng” từ vài trăm nghìn trở lên.
3. 5 cách bán hàng hiệu quả trên facebook
Tuy facbook là mảnh đất màu mỡ dành cho các chủ shop hay các nhà bán lẻ, nhưng nếu không có trong tay “chiến thuật” phù hợp thì rất khó để có thể đạt kết quả mong muốn. Dưới đây là 5 cách bán hàng trên Facebook hiệu quả mà bạn cần lưu ý khi phát triển công việc kinh doanh trên kênh bán hàng này.
Hình thức bán hàng phù hợp
Các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,... khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm với số lượng lớn. Vì thế các chủ shop có thể bán hàng thành công với những sản phẩm này. Có thể bạn không có được khách hàng lớn nhưng bạn phải biết cách giữ chân khách hàng cũ, làm mọi cách thật thông minh để biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng.
Nhưng không phải dịch vụ bán hàng nào trên Facebook cũng cần phải có khách hàng trung thành mà ngược lại bạn thu thập được số lượng khách cực lớn. Ví dụ như dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới xin. Đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Chính vì thế, bắt buộc bạn phải có một tệp khách hàng đủ lớn. Lúc này, Fanpage mới là sự lựa chọn chính xác và thích hợp nhất cho bạn.
Nội dung quảng cáo hấp dẫn
Một trong những bí quyết bán hàng hiệu quả trên Facebook đó là nội dung content, quảng cáo phải thật hấp dẫn, thu hút khách hàng. Ngoài những nội dụng chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm. Các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Tránh việc copy nội dung từ các website và fanpage khác. Điều này sẽ khiến khách hàng e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Không lạm dụng công cụ
Có được dữ liệu khách hàng lớn không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Vấn đề quan trọng là phải có tư duy chiến lược kinh doanh đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ đặc điểm của sản phẩm và thị thiếu của khách hàng để có cách tiếp cận, quảng cáo hiệu quả nhất
Tôn trọng khách hàng của mình
Dù có kinh doanh bất cứ dịch vụ gì hay bằng bất kỳ hình thức gì thì tôn trọng khách hàng là đều bạn phải ghi nhớ đầu tiên. Spam là sai lầm nhiều người mắc phải khi bán hàng online. Thậm chí nhiều trường hợp khiến khách hàng rất khó chịu vì “bị tag” quá nhiều vào các post bán hàng. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và phải biết thủ thuật để làm hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người khác.
Khoanh vùng khách hàng tiềm năng
Nếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Nếu chạy quảng cáo trên Fanpage bạn sẽ lãng phí tiền cho một tiệp khách hàng không tiềm năng. Còn nếu kinh doanh trên Facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới tạo ra được một profile mới. Vì vậy, không nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp.
Trên đây là các bí quyết, kinh nghiệm mà Nhanh.vn tổng hợp lại qua các lần trải nghiệm thực tế. Hy vọng rằng với những thông tin bên trên sẽ ít nhiều giúp ích được cho bạn, có thêm kinh nghiệm bán hàng trên Facebook đem lợi nhuận cao.
Trụ sở Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà ICON 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 02439197999
Copyright © 2019 GCOP | Designed by GCOP
Xu hướng ngày càng nhiều người thành công với lĩnh vực kinh doanh trên facebook. Với những người mới bắt đầu kinh doanh biết bắt đầu từ đâu thì Gcop.vn khuyên các bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng cách bán hàng hiệu quả trên Facebook trước khi chính thức đi vào bán hàng. Nếu bạn vẫn chưa biết thì hãy tham khảo những bí quyết sau đây nhé!
1. Tại sao nên bán hàng trên Facebook ?
Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới và tại Việt Nam Facebook cũng đang là ông hoàng thống trị mọi mạng xã hội. Theo thống kế mới nhất thì có khoảng hơn 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có đến 2/3 số người sử dụng Facebook thường xuyên hàng ngày với số giờ trung bình là 2,5 tiếng/ngày, cao gấp đôi so với thời gian xem TV. Đặc biệt có tới 80% người dùng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi. Đây chính là đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm cao cùng với đó là thói quen mua hàng online ngày càng trở nên phổ biến.
Có rất nhiều cách bán hàng trên Facebook như bán hàng thông qua tài khoản cá nhân (Profile), nhóm bán hàng (Group) hay các trang bán hàng (Fanpage) đều có thể kết nối thuận tiện với các công cụ hỗ trợ bán hàng online khác. Hơn thế nữa, việc xây dựng và khởi tạo các tài khoản Facebook, Fanpage hay Group bán hàng tương đối nhanh chóng và đơn giản lại không hề mất chi phí. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm chiến dịch chạy quảng cáofacebook
2. Nên chọn Fanpage hay Group để bán hàng trên Facebook
Hầu hết mọi người khi bắt đầu kinh doanh online đều chọn bán hàng qua Facebook cá nhân. Khi đó khách hàng chủ yếu là bạn bè, người quen. Vì vậy, rất khó để sản phẩm của mình có thể tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng mới.
Việc xây dựng Fanpage là điều rất cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu, nó giúp cho những khách hàng có nhu cầu thực sự dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời một Fanpage được đầu tư chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi trải nghiệm mua sắm cùng thương hiệu của bạn.
Khi xây dựng Fanpage, bạn phải định hướng rõ ràng sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng nào? Chiến lược quảng cáo ra sao? Kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ là gì?
Phát triển Fanpage là cách bán hàng hiệu quả mà phổ biến nhất trên Facebook hiện nay. Tuy nhiên chi phí quản lý, quảng cáo khá là cao, Fanpage thường phù hợp với những cửa hàng kinh doanh có doanh số lớn. Nếu bạn đang sở hữu cửa hàng bán hàng nhỏ lẻ, không có nhiều chi phí cho quảng cáo thì các group bán hàng sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cho bạn.
Group là công cụ được Facebook tạo ra để phục vụ cho các cộng đồng, nhóm bán hàng có nhiều tính năng phù hợp với việc rao bán. Hiện nay, số lượng các group bán hàng trên Facebook dù nhiều nhưng có lượng tương tác lớn như Fanpage. Việc tham gia quá nhiều group và đăng bài đại trà sẽ khiến tài khoản của bản bị khóa quyền đăng bài (Facebook cho rằng bạn spam quá nhiều). Thay vì tham gia nhiều nhóm, bạn nên tập trung bán hàng ở các nhóm có số lượng thành viên “khủng” từ vài trăm nghìn trở lên.
3. 5 cách bán hàng hiệu quả trên facebook
Tuy facbook là mảnh đất màu mỡ dành cho các chủ shop hay các nhà bán lẻ, nhưng nếu không có trong tay “chiến thuật” phù hợp thì rất khó để có thể đạt kết quả mong muốn. Dưới đây là 5 cách bán hàng trên Facebook hiệu quả mà bạn cần lưu ý khi phát triển công việc kinh doanh trên kênh bán hàng này.
Hình thức bán hàng phù hợp
Các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,... khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm với số lượng lớn. Vì thế các chủ shop có thể bán hàng thành công với những sản phẩm này. Có thể bạn không có được khách hàng lớn nhưng bạn phải biết cách giữ chân khách hàng cũ, làm mọi cách thật thông minh để biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng.
Nhưng không phải dịch vụ bán hàng nào trên Facebook cũng cần phải có khách hàng trung thành mà ngược lại bạn thu thập được số lượng khách cực lớn. Ví dụ như dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới xin. Đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Chính vì thế, bắt buộc bạn phải có một tệp khách hàng đủ lớn. Lúc này, Fanpage mới là sự lựa chọn chính xác và thích hợp nhất cho bạn.
Nội dung quảng cáo hấp dẫn
Một trong những bí quyết bán hàng hiệu quả trên Facebook đó là nội dung content, quảng cáo phải thật hấp dẫn, thu hút khách hàng. Ngoài những nội dụng chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm. Các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Tránh việc copy nội dung từ các website và fanpage khác. Điều này sẽ khiến khách hàng e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Không lạm dụng công cụ
Có được dữ liệu khách hàng lớn không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Vấn đề quan trọng là phải có tư duy chiến lược kinh doanh đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ đặc điểm của sản phẩm và thị thiếu của khách hàng để có cách tiếp cận, quảng cáo hiệu quả nhất
Tôn trọng khách hàng của mình
Dù có kinh doanh bất cứ dịch vụ gì hay bằng bất kỳ hình thức gì thì tôn trọng khách hàng là đều bạn phải ghi nhớ đầu tiên. Spam là sai lầm nhiều người mắc phải khi bán hàng online. Thậm chí nhiều trường hợp khiến khách hàng rất khó chịu vì “bị tag” quá nhiều vào các post bán hàng. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và phải biết thủ thuật để làm hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người khác.
Khoanh vùng khách hàng tiềm năng
Nếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Nếu chạy quảng cáo trên Fanpage bạn sẽ lãng phí tiền cho một tiệp khách hàng không tiềm năng. Còn nếu kinh doanh trên Facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới tạo ra được một profile mới. Vì vậy, không nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp.
Trên đây là các bí quyết, kinh nghiệm mà Nhanh.vn tổng hợp lại qua các lần trải nghiệm thực tế. Hy vọng rằng với những thông tin bên trên sẽ ít nhiều giúp ích được cho bạn, có thêm kinh nghiệm bán hàng trên Facebook đem lợi nhuận cao.
Trụ sở Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà ICON 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 02439197999
Copyright © 2019 GCOP | Designed by GCOP