New Member
- Bài viết
- 205
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 0
Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh sôi động như ngày nay, hàng trăm, hàng ngàn doanh nghiệp phải liên tục đưa ra những chiến lược makerting nhằm nâng cao thị phần trên thị trường và khẳng định thương hiệu của mình. Chính vì vậy, hoạt động Marketing mà trong đó tiêu biểu là Quảng cáo - PR ngày càng được đề cao.
Và để giúp bạn trở thành một nhân viên Quảng cáo - PR chuyên nghiệp, công ty tổ chức sự kiện Vietlinks Event xin giới thiệu một số kỹ năng trong nghề sau:
Kỹ năng ứng xử
Quảng cáo và PR cũng giống như công việc tiếp thị đều đòi hỏi kỹ năng ứng xử, phải thực sự khéo léo. Những công việc như vậy yêu cầu mỗi cá nhân làm việc trực tiếp với khách hàng có các kỹ năng xử lý tình huống khó khăn hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhạy bén.
Quan hệ với giới báo chí, truyền thông
Có được những mối quan hệ này, công việc của bạn sẽ suôn sẻ hơn khá nhiều. Bạn sẽ dễ dàng mời được phóng viên đến tham gia buổi họp báo của công ty bạn, họ sẽ viết bài có lợi cho công ty bạn mà chẳng mất phí hoặc có chăng thì cũng rất ít. Thông tin của bạn, nhờ các phóng viên này sẽ khách quan hơn, có giá trị hơn, được công chúng tin tưởng nhiều hơn.
Tuy nhiên, để có được nhiều mối quan hệ với giới báo chí, truyền thông thì không hề dễ dàng. Điều này đòi hỏi phải có thời gian cũng như khả năng giao tiếp của bạn.
Giao tiếp tốt
Bạn có biết giao tiếp tốt chính là chìa khóa dẫn đến 85% thành công trong công việc. Vậy thế nào là giao tiếp tốt? Đó là khi những điều bạn muốn nói được truyền đạt một cách rõ ràng và chính xác đến người nghe.
Đây là một kỹ năng có thể học hỏi và rèn luyện theo thời gian. Nếu bạn luyện tập thường xuyên những nguyên tắc sau trong giao tiếp, bạn sẽ nói chuyện thuyết phục hơn và có khả năng gây ảnh hưởng trong bất kỳ hoàn cảnh nào với bất kỳ ai từ sếp, đồng nghiệp đến khách hàng.
Biết cạnh tranh
Sự cạnh tranh trong quảng cáo và PR luôn luôn rất khắc nghiệt. Nếu là "lính mới" trong nghề, hãy chuẩn bị tinh thần với việc bắt đầu từ vị trí cuối và cố gắng vươn lên bằng tài năng của bạn. Những người mới vào nghề thường lúng túng trong khâu chuẩn bị, tuy nhiên làm một thời gian bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và cơ hội trong lĩnh vực quảng cáo.
Chịu làm việc dưới áp lực
Quảng cáo - PR là một nghề có thu nhập khá cao nhưng để có được mức thu nhập đó thì ngời làm PR phải làm việc dưới một áp lực rất cao. Từ việc lên ý tưởng cho chiến dịch PR, lập phương án phòng chống rủi ro đến giao thiệp với giới báo chí, tổ chức các sự kiện, hội thảo, hội nghị khách hàng, họp báo, quan hệ với công chúng, khách hàng và cà những nhân viên khác làm trong công ty; viết thong cáo báo chí, làm MC trong hội nghị, viết lời phát biểu cho lãnh đạo, viết bài PR đăng báo… đều do những chuyên viên PR thực hiện.
Vietlinks là công ty tổ chức sự kiện tại tphcm chuyên tổ chức sự kiện tại tphcm, tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Các hoạt động hay tổ chức đó là tổ chức tất niên cho công ty, tổ chức sinh nhật cho bé, tổ chức hội nghị hội thảo, và cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện như cho thuê bàn ghế sự kiện bao gồm cho thuê bàn bar ghế bar, cho thuê bàn tròn, cho thuê âm thanh, cho thuê cổng hơi rối hơi và sản xuất cổng hơi rối hơi.
Và để giúp bạn trở thành một nhân viên Quảng cáo - PR chuyên nghiệp, công ty tổ chức sự kiện Vietlinks Event xin giới thiệu một số kỹ năng trong nghề sau:
Kỹ năng ứng xử
Quảng cáo và PR cũng giống như công việc tiếp thị đều đòi hỏi kỹ năng ứng xử, phải thực sự khéo léo. Những công việc như vậy yêu cầu mỗi cá nhân làm việc trực tiếp với khách hàng có các kỹ năng xử lý tình huống khó khăn hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhạy bén.
Quan hệ với giới báo chí, truyền thông
Có được những mối quan hệ này, công việc của bạn sẽ suôn sẻ hơn khá nhiều. Bạn sẽ dễ dàng mời được phóng viên đến tham gia buổi họp báo của công ty bạn, họ sẽ viết bài có lợi cho công ty bạn mà chẳng mất phí hoặc có chăng thì cũng rất ít. Thông tin của bạn, nhờ các phóng viên này sẽ khách quan hơn, có giá trị hơn, được công chúng tin tưởng nhiều hơn.
Tuy nhiên, để có được nhiều mối quan hệ với giới báo chí, truyền thông thì không hề dễ dàng. Điều này đòi hỏi phải có thời gian cũng như khả năng giao tiếp của bạn.
Giao tiếp tốt
Bạn có biết giao tiếp tốt chính là chìa khóa dẫn đến 85% thành công trong công việc. Vậy thế nào là giao tiếp tốt? Đó là khi những điều bạn muốn nói được truyền đạt một cách rõ ràng và chính xác đến người nghe.
Đây là một kỹ năng có thể học hỏi và rèn luyện theo thời gian. Nếu bạn luyện tập thường xuyên những nguyên tắc sau trong giao tiếp, bạn sẽ nói chuyện thuyết phục hơn và có khả năng gây ảnh hưởng trong bất kỳ hoàn cảnh nào với bất kỳ ai từ sếp, đồng nghiệp đến khách hàng.
Biết cạnh tranh
Sự cạnh tranh trong quảng cáo và PR luôn luôn rất khắc nghiệt. Nếu là "lính mới" trong nghề, hãy chuẩn bị tinh thần với việc bắt đầu từ vị trí cuối và cố gắng vươn lên bằng tài năng của bạn. Những người mới vào nghề thường lúng túng trong khâu chuẩn bị, tuy nhiên làm một thời gian bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và cơ hội trong lĩnh vực quảng cáo.
Chịu làm việc dưới áp lực
Quảng cáo - PR là một nghề có thu nhập khá cao nhưng để có được mức thu nhập đó thì ngời làm PR phải làm việc dưới một áp lực rất cao. Từ việc lên ý tưởng cho chiến dịch PR, lập phương án phòng chống rủi ro đến giao thiệp với giới báo chí, tổ chức các sự kiện, hội thảo, hội nghị khách hàng, họp báo, quan hệ với công chúng, khách hàng và cà những nhân viên khác làm trong công ty; viết thong cáo báo chí, làm MC trong hội nghị, viết lời phát biểu cho lãnh đạo, viết bài PR đăng báo… đều do những chuyên viên PR thực hiện.
Vietlinks là công ty tổ chức sự kiện tại tphcm chuyên tổ chức sự kiện tại tphcm, tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Các hoạt động hay tổ chức đó là tổ chức tất niên cho công ty, tổ chức sinh nhật cho bé, tổ chức hội nghị hội thảo, và cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện như cho thuê bàn ghế sự kiện bao gồm cho thuê bàn bar ghế bar, cho thuê bàn tròn, cho thuê âm thanh, cho thuê cổng hơi rối hơi và sản xuất cổng hơi rối hơi.