Member
- Bài viết
- 117
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 16
Có thể nhận thấy rõ ràng rằng việc chạy quảng cảo facebook không bị vi phạm chính sách là một thách thức rất lớn đối với bất kì nhà kinh doanh online nào. Tuy nhiên, những chính sách, nội quy này không chỉ là quy tắc, mà còn là bí kíp vàng giúp tăng hiệu quả và sự ổn định của chiến dịch quảng cáo, bởi khi đã vi phạm thì có thể đặt bạn vào tình huống khó khăn và giảm đi khả năng tiếp cận mục tiêu. kh tiềm năng
Trong bài viết dưới đây, cùng mình tìm hiểu về những chính sách, lỗi vi phạm Facebook cần biết và cách khắc phục nhé !
Tìm hiểu về chính sách quảng cáo của Facebook
Đọc hết nội dung này để biết cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho mọi sản phẩm. Để trả lời cho câu hỏi tại sao tài khoản quảng cáo của bạn bị vi phạm thì việc hiểu về những chính sách của Facebook giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và dịch vụ của mình có phù hợp hay không.
1. Nội dung cấm và hạn chế
Không chỉ riêng Facebook, mà hầu hết chúng ta đều biết rằng những sản phẩm cấm, vi phạm đạo đức đều đáng bị loại trừ. Ví dụ như một số sản phẩm về : vũ khí, thuốc lá, thực phẩm bổ sung sai sự thật, bạo lực, ma túy, cờ bạc,... sẽ không được chấp nhận.
2. Nội dung bài viết chứa nội dung, từ ngữ phản cảm :
Facebook cấm sử dụng từ ngữ phản cảm, đồi trụy hoặc có thể tạo cảm giác không thoải mái cho người xem. Ví dụ một số từ ngữ Facebook cho là phản cảm :
>>> KHẮC PHỤC NGAY lỗi không thêm được visa trên quảng cáo facebook cùng các chuyên gia Askany.
3. Chính sách về nội dung người lớn
Quảng cáo không được phép thúc đẩy việc mua bán hay sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn. Đặc biệt, những chiến dịch quảng cáo liên quan đến sức khỏe sinh sản và tình dục, như biện pháp tránh thai và kế hoạch hóa gia đình, chỉ được định rõ đối tượng mục tiêu là những người có độ tuổi 18+ và không được tập trung vào việc chia sẻ trải nghiệm tình dục, và bạn nên hạn chế việc hình ảnh quảng cáo để lộ quá nhiều da thịt.
4. Bài viết chứa hình ảnh của người nổi tiếng
Quảng cáo không nên sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng một cách không phù hợp hoặc trái với quy định và hạn chế của Facebook. Vì khi chúng ta sử dụng hình ảnh của họ mà chưa được sự cho phép thì nó sẽ tác động trực tiếp đến cuộc sống của họ như: dễ gây hiểu lầm, lộ thông tin cá nhân, quyền riêng tư, và vi phạm bản quyền.
5. Phân biệt đối xử
Facebook đã đồng ý mở rộng chính sách cấm phân biệt đối xử đối với các loại quảng cáo liên quan đến nhà đất, tín dụng, việc làm, và các lĩnh vực tương tự.
Những yếu tố như giới tính, độ tuổi, và mã bưu chính sẽ không còn được sử dụng để lọc đối tượng tiềm năng trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo. Việc này đồng nghĩa rằng, khi thực hiện chiến dịch, nhà quảng cáo không thể sử dụng những yếu tố này để chọn lọc đối tượng mục tiêu. Điều này nhằm mục đích tạo ra một môi trường quảng cáo công bằng và đồng đều, không ảnh hưởng bởi các yếu tố có thể dẫn đến phân biệt đối xử.
6. Chứa từ ngữ cam kết
Những quảng cáo này luôn xuất hiện trước mắt chúng ta hằng ngày ở bất cứ đâu, “ Không cam kết, không kêu gọi mua hàng. Có thể dễ nhìn thấy nhất là những quảng cáo về thuốc mọc tóc, thuốc trị đau lưng, tiểu đường,...
Không chứa những từ ngữ dạng cam đoạn: tuyệt đối, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%,...
Do cơ chế của Facebook không công nhận sự tuyệt đối 100%, việc sử dụng từ ngữ như đã nêu trong bài viết có thể làm chậm quá trình duyệt và chấp nhận quảng cáo. Ngay khi bạn đăng bài, có thể xảy ra việc quảng cáo của bạn bị kiểm tra lại ngay lập tức.
7. Nội dung giật tít
Nội dung của bài viết phải đảm bảo yếu tố không chứa những từ ngữ và nội dung gây hiểu lầm, gây kinh hãi cho người xem.
Điển hình có thể thấy như là:
Trang đích với đích là website hoặc landing page của bạn. Tất cả đều trở nên vô nghĩa nếu lượt traffics từ các trang Social đổ về mà Website không hoạt động
Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn luôn ổn định và hoạt động bình thường. Tránh tình trạng trang web bị sập hoặc không thể truy cập trong khi chiến dịch quảng cáo đang chạy.
Cách khắc phục sự cố tài khoản quảng cáo của bạn không được phê duyệt
Nếu tài khoản quảng cáo của bạn một ngày không được phê duyệt vì vi phạm chính sách thì hãy tham khảo một số cách của chúng tôi nhé :
Chốt lại, đây là một số hiểu biết và kinh nghiệm mà mình có thể chia sẻ được với các bạn để giúp bạn tránh chạy quảng cáo facebook không bị vi phạm chính sách. Bạn có thể liên hệ các chuyên gia quảng cáo trên Askany để được tư vấn lấy lại tài khoản nếu bị facebook khóa vì vi phạm nhé.
Trong bài viết dưới đây, cùng mình tìm hiểu về những chính sách, lỗi vi phạm Facebook cần biết và cách khắc phục nhé !
Tìm hiểu về chính sách quảng cáo của Facebook
Đọc hết nội dung này để biết cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho mọi sản phẩm. Để trả lời cho câu hỏi tại sao tài khoản quảng cáo của bạn bị vi phạm thì việc hiểu về những chính sách của Facebook giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và dịch vụ của mình có phù hợp hay không.
1. Nội dung cấm và hạn chế
Không chỉ riêng Facebook, mà hầu hết chúng ta đều biết rằng những sản phẩm cấm, vi phạm đạo đức đều đáng bị loại trừ. Ví dụ như một số sản phẩm về : vũ khí, thuốc lá, thực phẩm bổ sung sai sự thật, bạo lực, ma túy, cờ bạc,... sẽ không được chấp nhận.
2. Nội dung bài viết chứa nội dung, từ ngữ phản cảm :
Facebook cấm sử dụng từ ngữ phản cảm, đồi trụy hoặc có thể tạo cảm giác không thoải mái cho người xem. Ví dụ một số từ ngữ Facebook cho là phản cảm :
- Ngực
- Béo
- Tình dục
- Yếu sinh lý
- Ung thư
>>> KHẮC PHỤC NGAY lỗi không thêm được visa trên quảng cáo facebook cùng các chuyên gia Askany.
3. Chính sách về nội dung người lớn
Quảng cáo không được phép thúc đẩy việc mua bán hay sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn. Đặc biệt, những chiến dịch quảng cáo liên quan đến sức khỏe sinh sản và tình dục, như biện pháp tránh thai và kế hoạch hóa gia đình, chỉ được định rõ đối tượng mục tiêu là những người có độ tuổi 18+ và không được tập trung vào việc chia sẻ trải nghiệm tình dục, và bạn nên hạn chế việc hình ảnh quảng cáo để lộ quá nhiều da thịt.
4. Bài viết chứa hình ảnh của người nổi tiếng
Quảng cáo không nên sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng một cách không phù hợp hoặc trái với quy định và hạn chế của Facebook. Vì khi chúng ta sử dụng hình ảnh của họ mà chưa được sự cho phép thì nó sẽ tác động trực tiếp đến cuộc sống của họ như: dễ gây hiểu lầm, lộ thông tin cá nhân, quyền riêng tư, và vi phạm bản quyền.
5. Phân biệt đối xử
Facebook đã đồng ý mở rộng chính sách cấm phân biệt đối xử đối với các loại quảng cáo liên quan đến nhà đất, tín dụng, việc làm, và các lĩnh vực tương tự.
Những yếu tố như giới tính, độ tuổi, và mã bưu chính sẽ không còn được sử dụng để lọc đối tượng tiềm năng trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo. Việc này đồng nghĩa rằng, khi thực hiện chiến dịch, nhà quảng cáo không thể sử dụng những yếu tố này để chọn lọc đối tượng mục tiêu. Điều này nhằm mục đích tạo ra một môi trường quảng cáo công bằng và đồng đều, không ảnh hưởng bởi các yếu tố có thể dẫn đến phân biệt đối xử.
6. Chứa từ ngữ cam kết
Những quảng cáo này luôn xuất hiện trước mắt chúng ta hằng ngày ở bất cứ đâu, “ Không cam kết, không kêu gọi mua hàng. Có thể dễ nhìn thấy nhất là những quảng cáo về thuốc mọc tóc, thuốc trị đau lưng, tiểu đường,...
Không chứa những từ ngữ dạng cam đoạn: tuyệt đối, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%,...
Do cơ chế của Facebook không công nhận sự tuyệt đối 100%, việc sử dụng từ ngữ như đã nêu trong bài viết có thể làm chậm quá trình duyệt và chấp nhận quảng cáo. Ngay khi bạn đăng bài, có thể xảy ra việc quảng cáo của bạn bị kiểm tra lại ngay lập tức.
7. Nội dung giật tít
Nội dung của bài viết phải đảm bảo yếu tố không chứa những từ ngữ và nội dung gây hiểu lầm, gây kinh hãi cho người xem.
Điển hình có thể thấy như là:
- Hình ảnh máu me
- Giả dạng nhân vật nào đó
- Những hình ảnh có yếu tố bạo lực, tác động đến cảm xúc tiêu cực của người xem
Trang đích với đích là website hoặc landing page của bạn. Tất cả đều trở nên vô nghĩa nếu lượt traffics từ các trang Social đổ về mà Website không hoạt động
Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn luôn ổn định và hoạt động bình thường. Tránh tình trạng trang web bị sập hoặc không thể truy cập trong khi chiến dịch quảng cáo đang chạy.
Cách khắc phục sự cố tài khoản quảng cáo của bạn không được phê duyệt
Nếu tài khoản quảng cáo của bạn một ngày không được phê duyệt vì vi phạm chính sách thì hãy tham khảo một số cách của chúng tôi nhé :
- Tách phần hình ảnh, video và phần chữ thành 2 bài đăng riêng
- Đặt quảng cáo cho mỗi bài đăng :
- Kiểm tra và xử lý nếu bị từ chối :
Chốt lại, đây là một số hiểu biết và kinh nghiệm mà mình có thể chia sẻ được với các bạn để giúp bạn tránh chạy quảng cáo facebook không bị vi phạm chính sách. Bạn có thể liên hệ các chuyên gia quảng cáo trên Askany để được tư vấn lấy lại tài khoản nếu bị facebook khóa vì vi phạm nhé.