Lí giải thành công của quảng cáo trên facebook với hình ảnh từ góc n

New Member
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Điểm
0
EQVN Blog – Có bao giờ bạn nghĩ đến tầm quan trong của hình ảnh khi quảng cáo trên Facebook chưa? Liệu nó có phải là nhân tố quyết định thành hay bại của một chiến dịch quảng cáo hay không?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu khía cạnh khoa học của hình ảnh sử dụng trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook để từ đó bạn có thể có nhiều hơn nữa những chiến dịch thành công như mong muốn.

Các ví dụ trong bài viết này được lấy từ các chiến dịch thực tế để phân tích loại hình ảnh và chiến lược họ sử dụng, và rút ra những bài học giúp bạn tối ưu hình ảnh cho chuyển đổi (conversion), cũng như đưa ra những chỉ dẫn giúp bạn áp dụng một cách chính xác kiến thức này vào cho doanh nghiệp của mình.

Tâm lí học về hình ảnh là gì và tại sao tôi lại phải quan tâm?

Tâm lí học về hình ảnh chính là nghiên cứu về góc độ gợi nên xúc cảm của hình ảnh. Trong digital marketing và quảng cáo, đây chính là khía cạnh khoa học quan trọng cần được chú ý đến, đơn giản vì những bức hình bạn chọn sẽ tạo ra sự khác biệt đối với việc chuyển đổi. Ví dụ:

HubSpot nhận thấy rằng nhờ thêm ảnh vào trang đích mà thông tin khách hàng từ form đăng kí đã tăng thêm đến 24%.

Khi IGN thử nghiệm trang chủ của mình, họ thấy rằng khi thay đổi ảnh thumbnail từ ảnh trừu tượng sang sử dụng ảnh về con người, sự tương tác đã tăng lên khoảng 11%.
Góc chụp ảnh cũng có thể thay đổi cách nhìn nhận của con người từ thương hại trở nên ấn tượng về một sự vật, sự việc
1. Tầm mắt
Mắt là cửa sổ tâm hồn. Mắt là yếu tố quan trọng của giao tiếp không bằng lời nói và nó chiếm một nửa ý nghĩa của cuộc nói chuyện. Và trong quảng cáo, tầm mắt cũng rất quan trọng, dù được thể hiện qua bất kì phương tiện nào. Nó thể hiện độ tin tưởng, thân thiện và cởi mở. Tầm mắt cũng là bước đầu tiên trong quá trình thuyết phục.

Bức hình “I want you” dành cho quân đội Mỹ là một ví dụ điển hình cho một trong những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất trong lịch sử:
Tầm mắt làm tăng gấp đôi khả năng người dùng click vào hình ảnh của bạn trên Facebook.

Cách sử dụng:

Sử dụng tâm lí học về màu sắc để chọn ra màu sắc thu hút sự chú ý của người dùng Facebook.

Sử dụng ảnh cận mặt và có hướng mắt tốt để giữ sự chú ý của người xem.
Sử dụng ảnh khuôn mặt có hướng mắt thật thu hút nhằm nói lên sự thân thiện và sự tin cậy.
Cửa hàng thuốc London Drugs đã có mẫu quảng cáo trên Facebook với bức ảnh có tầm mắt tốt: mức độ chăm chú và tầm mắt tốt đem lại hiệu quả cao trong việc truyền đạt sự cảm thông và trách nhiệm.

2. Nụ cười

Nụ cười được chấp nhận trên toàn thế giới là biểu tượng của sự thân thiện và cởi mở. Nụ cười cũng làm tăng độ hấp dẫn của chủ đề – điều mà tất cả chúng ta đều biết rằng sẽ ảnh hưởng lớn đến sales.

Trong một bài kiểm tra A/B Split gần đây, với hình ảnh có nụ cười, các nhà phát triển phần mềm đã có mức lợi nhuận tăng lên 10.7% chỉ trong vòng 5 tuần.


3. Ẩn dụ:

Giống như văn hóa, có những hình ảnh cho chúng ta thấy giá trị ẩn dụ bên trong. Ví dụ như ý nghĩa yêu thương mỗi khi thấy trái tim, hay một kích cỡ nào đó khi ta thấy hình một con voi.

Việc hiểu được ngụ ý của bức ảnh sẽ có ảnh hưởng lớn đến mẩu quảng cáo trên Facebook của bạn, đặc biệt hãy xem xét số lượng từ bạn được cho phép sử dụng (25 ký tự trong tiêu đề và 90 ký tự cho nội dung chính).
Cách sử dụng:

Có rất nhiều loài vật và đồ vật vô tình giúp chúng ta kết nối được với những ý tưởng cụ thể. Chẳng hạn như Disney đã ăn nên làm ra qua việc nhân cách hóa thế giới xung quanh ta bằng những nhân vật sinh động của họ.
Người dùng cũng thích sử dụng thú cưng trên mạng xã hội. Thực tế cho thấy, hình ảnh thú cưng đứng thứ 4 trong số những bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trên mạng.
Dùng những hình ảnh có thể làm chúng ta suy nghĩ đến thông điệp đằng sau chúng ngay lập tức, như: loài ong – mức độ hiệu quả, ốc sên – chậm chạp, cây cối – tuổi tác…

4. Góc chụp ảnh:

Bất kì ai có kiến thức về chụp ảnh, quay phim đều hiểu rõ sức mạnh của góc chụp ảnh và mức độ ảnh hưởng của nó đến cái nhìn của người xem về một nhân vật nào đó. Hãy chú ý đến điều này khi sử dụng cho ảnh quảng cáo trên Facebook, vì nếu dùng sai, nó hoàn toàn có thể gây ra hiệu ứng ngược lại.
Chúng ta có thể thấy góc camera nhìn lên sẽ đi cùng thông điệp sức mạnh và địa vị (hình bên phải) trong khi với góc camera nhìn xuống, nó có thể mang ý nghĩa phụ thuộc, hầu hạ hoặc thương hại.

Tuy nhiên, nếu chụp hướng nhìn xuống, bức hình có thể bao hàm ý nghĩa chăm sóc – tạo ra sự quan tâm và mong muốn giúp đỡ. Bức ảnh bên trái của Social Worker đã nói lên cả sự thương hại lẫn mong muốn được quan tâm.

Bạn sử dụng như thế nào:

Nếu bạn đang cố gắng giới thiệu việc làm hay gửi tiết kiệm, hãy sử dụng hình ảnh chụp ở góc nhìn lên.
Nếu bạn đang quảng bá công ty của bạn thì có thể sử dụng gợi ý so sánh giá trị với hình ảnh chụp ở góc độ nhìn xuống chủ thể.
EQVN lược dịch
 
New Member
Bài viết
63
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Có hình ảnh đỡ buồn ngủ và nhàm chán, chủ thớt nên để 1 hoặc 2 hình vào làm ví dụ
 
New Member
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Điểm
0
RE: Lí giải thành công của quảng cáo trên facebook với hình ảnh từ g?

mình đọc 2 lần mình mới hiểu đc chủ thớt viết gì ý !! mình khuyên bạn lên cho một số hình ảnh minh họa lên sẽ kiến bài viêt hay hơn và dễ hiểu hơn
 
New Member
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
1
"Lí giải thành công của quảng cáo trên facebook với hình ảnh từ góc n"
Đọc hết cả bài viết mà không hiểu tác giả viết "hình ảnh từ góc n" của tác giả là gì? Bạn nào viết giải thích giùm?
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,467
Bài viết
165,316
Thành viên
190,664
Thành viên mới nhất
sunwin20ngo

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,467
Bài viết
165,316
Thành viên
190,664
Thành viên mới nhất
sunwin20ngo

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên