Tại một hội thảo gần đây của Hiệp hội Marketing và Sales Du lịch – Khách sạn Quốc tế, Nick Turner của hãng Vizergy cho rằng các chuyên viên tiếp thị, giám đốc quản trị doanh thu khách sạn cần phải “kiểm soát được cuộc đối thoại” trong marketing online.
Nick nói “các khách sạn cần phải hết sức chú ý đến sự hiện diện trực tuyến. Nếu bạn không chú ý tới nó, người khác sẽ định nghĩa thương hiệu của bạn”. diễn đàn khách sạn
Ông cho rằng các khách sạn cần phải được trang bị những công cụ tối cần thiết như hệ thống quản trị nội dung, hệ thống phân tích và theo dõi truyền thông xã hội. Họ cũng cần phải luôn theo sát diễn biến của thị trường.
Nick bổ sung “Không một thành phần hiện diện trực tuyến nào độc lập với những yếu tố khác. Hiệu quả cộng hưởng tổng thể luôn lớn hơn tổng số học đơn giản các thành phần riêng lẻ”.
Nick cũng liệt kê các yếu tố của marketing số, phân thành ba loại “Phải làm” “Không nhất thiết nhưng có tác dụng tốt” và “Không được làm” trong các lĩnh vực, bao gồm website khách sạn, tiếp thị công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội, nhận xét trực tuyến và sử dụng Đại lý du lịch trực tuyến (OTA).
1. WEBSITE KHÁCH SẠN
Phải làm:
Nội dung và thiết kế riêng cho phiên bản máy tính để bàn và máy tính bảng.
Nội dung cho website di động: Ngắn gọn, có vị trí (bản đồ), số điện thoại click để gọi và những sự kiện địa phương gần khách sạn
Nội dung địa phương là quan trọng. Ví dụ các sự kiện đang và sắp diễn ra. Hướng dẫn điểm đến của khu vực lân cận…
Không nhất thiết nhưng có tác dụng tốt:
Các bài blog hàng tuần hoặc hàng tháng, đăng nhận xét của du khách
Không được làm:
Không đăng các nội dung chạy tự động (như nhạc, video); sử dụng flash và một nội dung cho mọi thiết bị
2. Marketing online cho khách sạn – nên và không nên - Sales & Marketing - Diễn đàn Khách sạn, Nhà hàng, Du lịch
Nick nói “các khách sạn cần phải hết sức chú ý đến sự hiện diện trực tuyến. Nếu bạn không chú ý tới nó, người khác sẽ định nghĩa thương hiệu của bạn”. diễn đàn khách sạn
Ông cho rằng các khách sạn cần phải được trang bị những công cụ tối cần thiết như hệ thống quản trị nội dung, hệ thống phân tích và theo dõi truyền thông xã hội. Họ cũng cần phải luôn theo sát diễn biến của thị trường.
Nick bổ sung “Không một thành phần hiện diện trực tuyến nào độc lập với những yếu tố khác. Hiệu quả cộng hưởng tổng thể luôn lớn hơn tổng số học đơn giản các thành phần riêng lẻ”.
Nick cũng liệt kê các yếu tố của marketing số, phân thành ba loại “Phải làm” “Không nhất thiết nhưng có tác dụng tốt” và “Không được làm” trong các lĩnh vực, bao gồm website khách sạn, tiếp thị công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội, nhận xét trực tuyến và sử dụng Đại lý du lịch trực tuyến (OTA).
1. WEBSITE KHÁCH SẠN
Phải làm:
Nội dung và thiết kế riêng cho phiên bản máy tính để bàn và máy tính bảng.
Nội dung cho website di động: Ngắn gọn, có vị trí (bản đồ), số điện thoại click để gọi và những sự kiện địa phương gần khách sạn
Nội dung địa phương là quan trọng. Ví dụ các sự kiện đang và sắp diễn ra. Hướng dẫn điểm đến của khu vực lân cận…
Không nhất thiết nhưng có tác dụng tốt:
Các bài blog hàng tuần hoặc hàng tháng, đăng nhận xét của du khách
Không được làm:
Không đăng các nội dung chạy tự động (như nhạc, video); sử dụng flash và một nội dung cho mọi thiết bị
2. Marketing online cho khách sạn – nên và không nên - Sales & Marketing - Diễn đàn Khách sạn, Nhà hàng, Du lịch