Nên cài đặt ngân sách chạy quảng cáo Facebook tối thiểu bao nhiêu 1 ngày?

Bài viết
117
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Việc nên đặt ngân sách chạy quảng cáo Facebook tối thiểu bao nhiêu 1 ngày là một trăn trở thực sự với những nhà chạy ads trên thị trường hiện nay. Ngân sách luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất cứ ai hoạt động ở lĩnh vực này. Nếu chưa biết cách tối ưu quảng cáo facebook về mặt chi phí như thế nào, bạn có thể tham khảo bài viết sau của các chuyên gia quảng cáo đến từ app đặt lịch tư vấn Askany.

Cách xác định ngân sách tối thiểu cho quảng cáo Facebook​

Khi thực hiện chiến lược quảng cáo trên Facebook, một trong những bước đầu tiên là thiết lập ngân sách. Chi phí tối thiểu để chạy quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào loại quảng cáo bạn chọn. Mỗi loại quảng cáo trên Facebook đều có cách tính phí riêng.

Cost Per Click (CPC)​

CPC đại diện cho chi phí cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo trên Facebook của bạn. Nếu muốn tăng số lượng người truy cập vào trang web của bạn, bạn có thể chọn cách tăng ngân sách quảng cáo facebook cho CPC. Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ cố gắng đưa ra càng nhiều lượt nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách đã đặt.
ideal-facebook-ads-budget-tips.jpg

Cost Per Like (CPL)​

CPL là khoản thanh toán bạn phải chi cho mỗi lượt thích trên trang Facebook của bạn thông qua quảng cáo trên nền tảng này. Để tăng cơ sở người theo dõi trên Facebook và xây dựng cộng đồng quanh thương hiệu của bạn, bạn nên lựa chọn tối ưu hóa cho CPL. Khi áp dụng tùy chọn này, Facebook sẽ theo dõi các tương tác với quảng cáo của bạn mà dẫn đến việc thích trang và cố gắng thu được số lượng thích lớn nhất có thể trong phạm vi ngân sách đã đặt. CPL được tính khi người dùng nhấp vào nút thích trên quảng cáo của bạn, cũng như khi họ nhìn thấy quảng cáo và sau đó thích trang của bạn.

Cost Per Action (CPA)​

CPA đại diện cho số tiền bạn phải trả cho mỗi hoạt động mà người dùng thực hiện trên trang web của bạn sau khi họ tương tác với quảng cáo trên Facebook. Các hoạt động có thể bao gồm việc mua hàng, đăng ký, tải ứng dụng, hoặc tham gia khảo sát... Bạn sẽ trước tiên chọn một hoạt động cụ thể mà bạn muốn đạt được, sau đó theo dõi cách người dùng tương tác với quảng cáo để thúc đẩy hoạt động đó. Facebook sau đó sẽ tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của bạn để bạn có được số lượng hoạt động cao nhất có thể trong phạm vi ngân sách đã định.

Cost Per View (CPV)​

CPV là số tiền bạn phải trả cho mỗi lần một người dùng xem video quảng cáo của bạn trên Facebook. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý đến nội dung video của mình, bạn nên tối ưu hóa chi phí mỗi lượt xem trên Facebook. Với lựa chọn này, Facebook sẽ cố gắng thu được càng nhiều lượt xem video nhất có thể trong một khoảng thời gian nhất định, phù hợp với ngân sách quảng cáo của bạn.
how-to-budget-for-your-Facebook-ads.png

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook tối thiểu bao nhiêu 1 ngày?​

Theo như các khóa học facebook ads hiệu quả, nếu chọn tất cả các phương thức tính phí quảng cáo trên Facebook, trung bình một nhà quản lý chiến dịch sẽ phải chi ra từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng mỗi tháng. Điều này tương đương với ngân sách chạy quảng cáo Facebook tối thiểu bao nhiêu 1 ngày là khoảng 1 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu chỉ lựa chọn một phương thức duy nhất, chi phí sẽ thấp hơn. Đó là lý do tại sao nhiều người chỉ chọn một phương thức duy nhất. Để biết giá tối thiểu chi phí cho từng phương thức, vui lòng xem bên dưới:
  • Trung bình cho tất cả các ngành trên Facebook, chi phí CPC là khoảng 0,06 đô la (tương đương khoảng 1400 đồng cho mỗi lượt click).
  • Đối với mỗi lượt thích, ở Việt Nam, Facebook sẽ tính phí CPL trung bình là 0,24 đô la cho tất cả các ngành, tương đương khoảng 5700 đồng.
  • Đối với mỗi lượt chuyển đổi trên trang của bạn, Facebook Việt Nam sẽ tính phí CPA trung bình là từ 0,9 đến 1 đô la cho tất cả các ngành hàng, tương đương khoảng từ 24.000 đến 25.000 đồng.
  • Với mỗi lượt xem video quảng cáo, Facebook sẽ tính phí CPV ở Việt Nam là khoảng 0,15 đô la, tương đương khoảng 3600 đồng.
>>> Để cải thiện kỹ năng quảng cáo trên Facebook, bạn có thể tham gia các buổi tư vấn cá nhân với các chuyên gia trên Askany. Đăng ký tại đây: https://topchuyengia.vn/facebook


Qua bài viết trên, bạn đã hiểu được nên tính toán ngân sách chạy quảng cáo Facebook tối thiểu bao nhiêu 1 ngày. Bí quyết này sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí chạy ads hiệu quả hơn rất nhiều. Để được tư vấn cụ thể về ngân sách cho lĩnh vực của bạn, hãy liên hệ ngay các chuyên gia tư vấn quảng cáo đến từ Askany.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
144,725
Bài viết
167,928
Thành viên
193,750
Thành viên mới nhất
daga179buzz

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
144,725
Bài viết
167,928
Thành viên
193,750
Thành viên mới nhất
daga179buzz

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên