Nhận Diện Thương Hiệu Truyền Thông Động

thanh_newbie

New Member
Như mọi người đã biết thì “truyền thông tĩnh” và “truyền thông động” là hai mảnh ghép luôn đi đôi và hỗ trợ đắc lực cho nhau trong việc hỗ trợ nhận diện thương hiệu của mọi doanh nghiệp.

Đặc điểm nổi bật khi đề cập đến truyền thông tĩnh là đối với những ấn phẩm này thì nội dung có thể thay đổi nhưng cách thức sắp xếp và bố cục thì KHÔNG đổi hoặc thay đổi theo từng giai đoạn chiến lược xây dựng thương hiệu.

Ngược lại, ở truyền thông động các tài liệu ấn phẩm truyền thông thay đổi thường xuyên về cả nội dung và bố cục trình bày tài liệu. Chúng bao gồm các ấn phẩm quảng cáo, biển hiệu khổ lớn, biểu ngữ, hay các tài liệu truyền thông tại điểm bán hàng, phim quảng cáo truyền hình, banner quảng cáo trên website và nhiều loại hình truyền thông mới mà theo óc sáng tạo của các marketer, mỗi năm, mỗi thời kỳ chúng lại càng thêm đa dạng, phong phú. Những tài liệu, ấn phẩm này sẽ biến đổi không ngừng theo từng chiến dịch marketing, từng thời điểm và mục đích của doanh nghiệp. Để đạt được hiệu quả truyền thông và gây được ấn tượng, đòi hỏi phải có sự tạo mới không chỉ ở nội dung, hình ảnh, tiêu đề mà còn phải làm mới bố cục. Một ấn phẩm, tài liệu truyền thông động nếu đạt được mức yêu cầu cao nhất và có sự đầu tư kỹ lưỡng cũng chỉ có thể được duy trì lâu hơn một năm hoặc hai năm.




Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thông động nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, yêu cầu sự linh hoạt và nhất quán song và đòi hỏi đi đôi với việc nắm bắt rõ ràng các mục tiêu chiến lược của thương hiệu. Quảng cáo đã dần trở nên phổ biến trong các ấn phẩm, nhằm tạo ấn tượng mạnh chủ yếu nhắm đến khách hàng mục tiêu.

Khi thiết kế nhận diện thương hiệu cho những định dạng mới, điều quan trọng hàng đầu là vừa phải giữ được sự nhất quán, gắn kết giữa các tài liệu truyền thông động và truyền thông tĩnh nhưng đồng thời cũng phải quan tâm đến sự linh hoạt để các tài liệu truyền thông động có thể tạo ra được sự mới mẻ, tránh nhàm chán. Vừa nhất quán, vừa linh hoạt, lại phải vừa thể hiện được rõ nét tính cách riêng được xác định và phát triển từ những ngày đầu tạo dựng thương hiệu, việc trung hòa các yếu tố mang tính đối lập trên quả thực là thử thách đối với các nhà thiết kế thương hiệu. Thực tế có rất nhiều doanh nghiệp may mắn có được tên gọi hay và mẫu thiết kế logo đẹp, tuy nhiên lại thất bại trong công tác tạo ra hình ảnh dễ nhớ và thân thiện với khách hàng mục tiêu. Điều đó vô tình ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của toàn hệ thống nhận diện thương hiệu động.

Đối với truyền thông tĩnh, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng một mẫu thiết kế trong thời gian dài, chỉ cần thay đổi thông tin khi cần. Đối với truyền thông động, không đơn giản như vậy, bản chất thay đổi không ngừng của truyền thông động khiến các nhà thiết kế thương hiệu phải nắm rõ bản chất của từng chiến dịch, bản chất của từng thương hiệu để có thể thể làm mới theo những hình thức khác nhau. Nói tóm lại, yêu cầu đầu tiên củahệ thống nhận diện thương hiệu là nền tảng chiến lược vững chắc, sau đến là nghệ thuật sáng tạo và sử dụng các yếu tố ngôn ngữ và hình ảnh nhằm tạo thành hệ thống bản sắc nhận diện nhất quán và đạt hiệu quả truyền thông cao nhất.

Nguồn: Nhận Diện Thương Hiệu Truyền Thông Động
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
139,005
Bài viết
161,448
Thành viên
182,626
Thành viên mới nhất
bacsidungqb

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress
Bên trên