Member
- Bài viết
- 64
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 6
Khi triển khai chương trình Big Sale trên Shopee, không tránh khỏi những thắc mắc và câu hỏi mà doanh nghiệp thường gặp. Việc hiểu rõ những điều này sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược mua sắm trực tuyến hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những câu hỏi thường gặp nhất khi triển khai Big Sale trên Shopee để bạn có thể chuẩn bị một cách tốt nhất cho sự kiện này.
Trong các sự kiện Big Sale, Shopee thường sẽ đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông với hàng triệu mã, mã miễn phí vận chuyển và các quà tặng khác cho khách hàng. Đặc biệt là chương trình giảm giá chớp nhoáng (Flash sale) trong các khung giờ đặc biệt của rất nhiều thương hiệu lớn với giá trị giảm giá sản phẩm không giới hạn.
Với những chiến dịch truyền thông hiệu quả này, người tiêu dùng sẵn sàng đẩy mạnh mua hàng vào các ngày diễn ra sự kiện. Hiện tại, sau mỗi đợt diễn ra Big Sale, số lượt truy cập vào nền tảng tăng dần và tăng mạnh nhất vào các ngày diễn ra hoạt động. Vì vậy, trong thời gian sắp tới, sẽ có rất nhiều các kỷ lục cho không chỉ nền tảng Shopee mà còn cho nhiều nhà bán hàng khác trên nền tảng.
Tuy nhiên, những người bán hàng không chỉ tập trung vào việc tăng doanh số mà còn thu hút khách hàng tiềm năng và tăng sản phẩm để chuẩn bị cho một năm kinh doanh thành công hơn.
Các ngày Big Sale Shopee chính trong tháng thường diễn ra vào các ngày cố định là: 01/01, 02/02, 03/03, 04/04, 05/05, 06/06, 07/07, 08/08, 09/09, 10/10, 11/11, 12/12,….Trên đây là những giải đáp liên quan đến khái niệm Big Sale Shopee là gì, hãy cùng tìm hiểu những sai lầm người bán thường gặp khi tham gia Shopee Big Sale
>>>Xem thêm: Spaylater – Phương thức thanh toán mua trước trả sau trên Shopee
Vì vậy hãy dành thời gian để cập nhật gian hàng của bạn: Trang trí gian hàng, sắp xếp lại danh sách các sản phẩm, chỉnh sửa hình ảnh, phần mô tả, phản hồi lại các đánh giá của khách hàng. Hãy tạo những ấn tượng đầu tiên thật tốt đẹp cho người mua!
Nếu có thời gian thì hãy chủ động nhắn tin và thông báo khi người mua nhận được hàng, hỗ trợ nhiệt tình, nếu có vấn đề gì thì tạo thêm mã giảm giá cho lần mua sau.
Nếu kinh phí cho phép, một món quà nhỏ tặng người mua cũng là biểu hiện cảm ơn cho những đơn hàng sau để giữ chân khách hàng lâu dài.
Tổng kết lại, những câu hỏi thường gặp khi triển khai Big Sale trên Shopee không chỉ là những thách thức mà còn là cơ hội để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bằng cách nắm vững thông tin và xử lý các vấn đề một cách chủ động, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa cơ hội từ sự kiện mua sắm trực tuyến này và đồng thời xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng trên nền tảng Shopee.
Big Sale Shopee là gì?
Big Sale Shopee là gì? Câu trả lời là những ngày sale lớn trên nền tảng Shopee. Trong những ngày Big Sale Shopee này, nền tảng Shopee sẽ tiến hành thu hút người dùng và thực hiện rất nhiều các quảng cáo để thông tin đến khách hàng về những ngày này. Vào những ngày khuyến mãi Big Sale của Shopee, người bán có thể tăng doanh số lên gấp 5,10 lần so với các ngày thường.Trong các sự kiện Big Sale, Shopee thường sẽ đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông với hàng triệu mã, mã miễn phí vận chuyển và các quà tặng khác cho khách hàng. Đặc biệt là chương trình giảm giá chớp nhoáng (Flash sale) trong các khung giờ đặc biệt của rất nhiều thương hiệu lớn với giá trị giảm giá sản phẩm không giới hạn.
Với những chiến dịch truyền thông hiệu quả này, người tiêu dùng sẵn sàng đẩy mạnh mua hàng vào các ngày diễn ra sự kiện. Hiện tại, sau mỗi đợt diễn ra Big Sale, số lượt truy cập vào nền tảng tăng dần và tăng mạnh nhất vào các ngày diễn ra hoạt động. Vì vậy, trong thời gian sắp tới, sẽ có rất nhiều các kỷ lục cho không chỉ nền tảng Shopee mà còn cho nhiều nhà bán hàng khác trên nền tảng.
Tuy nhiên, những người bán hàng không chỉ tập trung vào việc tăng doanh số mà còn thu hút khách hàng tiềm năng và tăng sản phẩm để chuẩn bị cho một năm kinh doanh thành công hơn.
Các ngày Big Sale Shopee chính trong tháng thường diễn ra vào các ngày cố định là: 01/01, 02/02, 03/03, 04/04, 05/05, 06/06, 07/07, 08/08, 09/09, 10/10, 11/11, 12/12,….Trên đây là những giải đáp liên quan đến khái niệm Big Sale Shopee là gì, hãy cùng tìm hiểu những sai lầm người bán thường gặp khi tham gia Shopee Big Sale
>>>Xem thêm: Spaylater – Phương thức thanh toán mua trước trả sau trên Shopee
Sai lầm người bán thường mắc phải khi tham gia Shopee Big Sale
Không đủ hàng bán
Những ngày bình thường chỉ được vài đơn nên nhiều người chủ quan rằng Big Sale cùng lắm cũng chỉ được mấy chục đơn. Tuy nhiên bạn sẽ không biết được nếu cửa hàng của bạn nổ đơn ầm ầm nhưng hàng thì về không đủ. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ hủy đơn rất cao và mất một khoản doanh thu lớn đó. Vào các ngày quan trọng như vậy, các chủ shop cần ước tính được lượng hàng bán ra, thời gian từ khi đặt hàng đến khi hàng về kho và nguồn tài chính hiện có để có thể chuẩn bị đủ hàng.Không đủ nguồn nhân lực cho Big Sale Shopee
Bình thường bạn có thể trả lời tin nhắn, xử lý đơn đặt hàng, đóng gói hàng hóa, gửi gói hàng và tự mình làm các việc khác. Tuy nhiên, số lượng tin nhắn và đơn hàng tới liên tục dụng thì đó lại là một câu chuyện khác. Vì vậy, hãy tính toán kỹ lưỡng và chuẩn bị đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đầy đủ để xử lý lượng lớn đơn hàng một cách suôn sẻ nhé!Không tham gia vào các chương trình marketing
Các chương trình marketing trong kênh marketing trên nền tảng là một cách tuyệt vời để tăng cạnh tranh và doanh số bán hàng cho cửa hàng bạn trong những ngày giảm giá lớn này. Ngoài các chương trình khuyến mãi của Shopee, bạn sẽ tìm thấy công cụ tiếp thị Shopee đi kèm để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi của mình. GoSELL ví dụ, nếu bạn có sản phẩm đang Flash Sale của Shopee, hãy chạy thêm các đợt Flash sale từ Shop cùng lúc đó, tạo thêm các mã giảm giá, các ưu đãi sốc,… để có thể tối đa hóa doanh thu.Không “dọn dẹp” cửa hàng vào các ngày Big Sale của Shopee
Giá bán không phù hợp, hãy thay đổi trước khi tham gia các ngày Big Sale, hình ảnh không rõ ràng, mô tả không rõ ràng, những lỗi này người mua có thể dễ dàng quay xe khi đến gian hàng của bạn.Vì vậy hãy dành thời gian để cập nhật gian hàng của bạn: Trang trí gian hàng, sắp xếp lại danh sách các sản phẩm, chỉnh sửa hình ảnh, phần mô tả, phản hồi lại các đánh giá của khách hàng. Hãy tạo những ấn tượng đầu tiên thật tốt đẹp cho người mua!
Không chăm sóc khách mua hàng sau Shopee Big Sale
Đây là một sai lầm phổ biến đối với các shop lần đầu tiên tham gia vào đợt Big Sale Shopee. Việc chăm sóc khách hàng sau khi họ mua hàng không chỉ dừng lại ở việc trả lời tin nhắn.Nếu có thời gian thì hãy chủ động nhắn tin và thông báo khi người mua nhận được hàng, hỗ trợ nhiệt tình, nếu có vấn đề gì thì tạo thêm mã giảm giá cho lần mua sau.
Nếu kinh phí cho phép, một món quà nhỏ tặng người mua cũng là biểu hiện cảm ơn cho những đơn hàng sau để giữ chân khách hàng lâu dài.
Câu hỏi thường gặp
Big Sale Shopee là gì?
Big Sale Shopee là một chương trình khuyến mãi lớn được tổ chức bởi Shopee, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á. Chương trình này giới thiệu các ưu đãi hấp dẫn, giảm giá sâu và khuyến mãi đặc biệt trên hàng ngàn sản phẩm khác nhau.Những lợi ích của Big Sale Shopee là gì?
Big Sale Shopee mang đến nhiều lợi ích cho người mua hàng. Đầu tiên, khách hàng có cơ hội mua các sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi hơn, giảm giá sâu so với giá gốc. Chương trình cũng cung cấp các ưu đãi bổ sung như mã giảm giá, giao hàng miễn phí và quà tặng kèm đáng giá.Làm thế nào để tham gia Big Sale Shopee?
Để tham gia Big Sale Shopee, bạn cần tải ứng dụng Shopee trên điện thoại di động và đăng nhập vào tài khoản của mình. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm tham gia chương trình và thêm vào giỏ hàng. Trong quá trình thanh toán, hãy kiểm tra và sử dụng các mã giảm giá hoặc khuyến mãi.Tổng kết lại, những câu hỏi thường gặp khi triển khai Big Sale trên Shopee không chỉ là những thách thức mà còn là cơ hội để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bằng cách nắm vững thông tin và xử lý các vấn đề một cách chủ động, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa cơ hội từ sự kiện mua sắm trực tuyến này và đồng thời xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng trên nền tảng Shopee.