Những điều bạn cần nắm vững về Email marketing

New Member
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Điểm
0
[font=sans-serif, Arial, Verdana,]Email marketing là một trong các công cụ hỗ trợ Marketing
quan trọng đối với bất kì công ty, doanh nghiệp nào muốn phát triển các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh việc chạy các chương trình khuyến mãi, quảng cáo thì email marketing được đánh giá là kênh có thể tiếp cận và tương tác với khách hàng cực kì hiệu quả. Chính vì vậy, việc tìm hiểu về Email Marketing và thực hiện sẽ giúp cho hoạt động của công ty, doanh nghiệp của bạn phát triển tốt hơn.
Email marketing chính là một hoạt động marketing thông qua email, bao gồm một chu trình hoàn chỉnh, từ việc thu thập dữ liệu email khách hàng, gửi email chăm sóc khách hàng và lọc những email hết giá trị marketing đối với doanh nghiệp để làm mới kho email. Email gửi tới khách hàng có mục đích để tương tác thường xuyên với khách hàng, quảng cáo, tri ân, giới thiệu một sản phẩm mới.[/font]

[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small]Bạn quan tâm :email marketing là gì
Những điều email marketing nên tránh
Spam
Một số công ty nghĩ rằng, càng gửi nhiều email với các nội dung đa dạng thì càng dễ được chú ý, nhưng sự thật thì không phải thế. Email marketing cần việc phân tích dữ liệu khách hàng, và gửi các email liên quan tới họ, chứ không phải spam họ. Ví dụ, khách hàng mua một chiếc quạt, bạn có thể email tới họ rằng sản phẩm điều hòa sắp tới đang giảm giá. Email marketing cần tinh tế, hiểu khách hàng là ai, muốn gì, thích gì, nguyện vọng gì, có vậy bạn mới thành công.
Chỉ gửi email quảng cáo, giới thiệu mà không đem lại lợi ích cho khách hàng
Tất cả mọi người đều mong muốn được lợi, khách hàng cũng thế. Để tối ưu hóa hoạt động email marketing, bạn nên gửi email thông báo cho khách các chương trình giảm giá, tặng họ quà tặng, voucher cũng như các tài liệu có ích cho họ. Có như vậy, email trong chiến dịch email của bạn mới không bị khách hàng cho vào mục spam
Nội dung quá dài và nhàm chán
Dù email marketing có gồm quà tặng và tỷ thứ hấp dẫn đi chăng nữa, nếu bạn không biết cách viết nội dung sao cho hấp dẫn và thân thuộc, chiến dịch email marketing cũng sẽ nhanh chóng thất bại. Điều cần lưu ý là phải viết sao cho vào lòng khách hàng, để họ thấy thân thiết và bị cuốn hút.[/font][/size]
[font=sans-serif, Arial, Verdana,][size=small]Thông tin liên quan :phần mềm top email marketing
Không gửi email thường xuyên
Bạn nên có chiến dịch email marketing với tần suất gửi cụ thể, nghĩa là cứ đúng khoảng thời gian nào, khung giờ nào, thì người nhận sẽ nhận được email. Tránh trường hợp gửi email quá nhiều vào thời điểm chạy sự kiện, nhưng lại không gửi gì vào các thời điểm khác. Email marketing cũng cần có lịch trình cụ thể và thông minh.[/font][/size]
 

Đính kèm

  • email-marketing.png
    email-marketing.png
    19.6 KB · Xem: 0

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
146,479
Bài viết
169,859
Thành viên
195,753
Thành viên mới nhất
linknew88ac

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
146,479
Bài viết
169,859
Thành viên
195,753
Thành viên mới nhất
linknew88ac

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên