New Member
- Bài viết
- 72
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 0
Nếu như bạn đang chạy quảng cáo google adsense, hoặc không chạy quảng cáo thì Google analytics được coi là một trợ lý đắc lực cho bất kỳ website nào. Bởi nó sẽ phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về Website hay những khách hàng của bạn. Từ đó xác định phương phướng tìm kiếm của khách để đưa ra chiến lược tăng tỷ lệ chuyển đổi.
1.Google analytics là gì
Cụ thể với GA, bạn có thể xác định:
Để bắt đầu cài GA, bạn cần có 1 tài khoản Gmail cá nhân (Tốt nhất là gmail mà bạn thường xuyên truy cập và vĩnh viên chỉ có một mình bạn có quyền truy cập như: gmail facebook, google drive, Google +, youtobe)
Nếu bạn để một ai đó ngoài bạn có toàn quyền quản lý tài khoản. Viễn cảnh tồi tệ là khi cả 2 không còn hợp tác với nhau, có thể họ sẽ ra đi và mang theo tất cả dữ liệu trên google analytics. Và bạn sẽ phải “bắt đầu lại từ số 0”
Bước 1: Truy cập google analytics > đăng nhập vào GA
Sau khi click vào đăng ký, bạn hãy điền thông tin tài khoản cho trang web của mình theo hướng dẫn của google
Cách sử dụng google analytics
Cách sử dụng google analytics
Sau khi điền hết thông tin, bạn có thể tiến hành tùy chọn để định cấu hình nơi dữ liệu google analytics của bạn được chia sẻ
Nhận mã theo dõi website của google analytics
Nhận mã theo dõi website của google analytics
Bước 2: cài mã google analytics
Sau khi hoàn tất các thủ tục, chọn nhập ID theo dõi. Google analytics sẽ cung cấp cho bạn “ID” và một đoạn “mã theo dõi”
Thêm website vào google analytics
Thêm website vào google analytics
Mã theo dõi do google analytics cung cấp là một đoạn JavaScrip nhằm thu thập dữ liệu từ website và gửi đến google analytics để thống kê và phân tích những dữ liệu đó.
Bạn có thể thêm đoạn mã này trực tiếp vào từng trang của website (như vậy sẽ rất lâu đó) hoặc sử dụng trình quản lý thẻ của google (khuyến khích sử dụng cách này, khá nhanh và tiện lợi)
Việc cài đặt này cần thực hiện trên mọi trang cưa website của bạn.
Truy cập vào trang quản trị website cài đặt plugin hearders and footers scrip (phải active nó sau khi cài đặt đó)
Sau đó hãy dán đoạn mã the dõi mà google analytics cung cấp cho bạn và dán vào phần hearder như hình dưới.
Cài google analytics cho website
Cài google analytics cho website
Từ đây, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của google analytics rồi đó.
3. Phân tích dữ liệu website cơ bản qua báo cáo google analytics
Rồi, lúc này thì giao diện của GA đã thay đổi rất nhiều rồi. Để hiểu khách hàng làm gì trên website thì không thể bỏ qua 4 dạng cáo cáo chính của google analytics
Báo cáo thời gian thực
Là một công cụ rất tiện ích cho phép bạn theo dõi được lượng truy cập trong 1 thời điểm hiện tại:
Những nội dung nào đang được xem
Người truy cập đến từ đâu, ở trang nào tại thời điểm đó
Báo cáo thời gian thức của GA
Báo cáo thời gian thức của GA
Để xem được những thông tin như vậy, bạn vào thời gian thực (read time) – Tổng quan hoặc tìm hiểu thêm các lục ở dưới (Vị trí, nguồn lưu lượng, nội dung, sự kiện, chuyển đổi)
Những công cụ có thể tác động đến lưu lượng truy cập của các chiến dịch quảng cáo, Email Marketing,…
Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích về GA. Chúc bạn thành công
Ví dụ: bạn đang setup chạy quảng cáo facebook. Ngoài việc biết có bao nhiêu người truy cập website còn biết được có bao nhiêu lượng truy cập đến từ facebook trong thời điểm hiện tại.
Qua tính năng này, bạn có thể xác định và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch khác nhau, có hấp dẫn hay không và bài viết nào được người tiêu dùng quan tâm.
Audience Report (Báo cáo đối tượng)
Báo cáo đối tượng google analytics
Báo cáo đối tượng google analytics
Báo cáo này giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng:
Giới tính, tuổi
Sở thích
ngôn ngữ
Tần suất họ truy cập vào trang web
Họ sử dụng phương tiện nào để xem trang web của bạn (máy tính, laptop, điện thoại)
Acquisition Report (Báo cáo chuyển đổi)
Acquisition Report cho bạn biết tất cả mọi thức bạn muốn biết để thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn.
Báo cáo chuyển đổi google analytics
Báo cáo chuyển đổi google analytics
Tại đây, bạn có thể thấy lượng truy cập trung bình của website được chia nhỏ theo các danh mục (Kênh) hoặc nguồn cụ thể (Phương tiện)
Behaviour Report (Báo cáo hành vi)
Hành vi sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn muốn biết về nội dung của bạn.
Bao gồm:
Tất cả thông tin về nội dung từng trang,
Tốc độ và thời gian tải trang,
Phản ứng của người truy cập khi vào website
Báo cáo hành vi trên google analytics
Báo cáo hành vi trên google analytics
Cụ thể:
Trang trên cùng website của bạn (Nội dung trang web > Tất cả các trang)
Các trang đầu trên website (Nội dung trang web > Trang đích)
Các trang thoát trên cùng website (nội dung trang web > Trang thoát)
Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kỹ thuật để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
4. Ý nghĩa những chỉ số trong google analytics mà bạn cần biết
Sessions (Phiên): khoảng thời gian mà 1 người dùng truy cập vào website
Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào website
Số lần xem trang: Tổng số trang đã xem
Số trang/phiên: Trung bình 1 phiên truy cập sẽ đọc bao nhiêu trang trên website
Thời gian trung bình phiên: thời gian trung bình mỗi lần truy cập
% phiên mới: Tỷ lệ % lượng khách hàng mới so với tổng số người truy cập website
Bornce Rate (Tỷ lệ bỏ trang): biểu thị % số người truy cập vào một trang web nào đó và thoát ngay mà không có bất kỳ tương tác nào trên trang
Exit rate (Tỷ lệ thoát): Thể hiện % số người truy cập vào website và thoát ra tại trang đó (Có nghĩa là họ có thể đã xem nhiều trang trước khi có hành động thoát xảy ra.
Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về GA. Chúc bạn thành công
1.Google analytics là gì
Cụ thể với GA, bạn có thể xác định:
- Có bao nhiêu người ghé thăm trang web của bạn?
- Họ đến từ những kênh nào?
- Traffic trang web đến từ những nguồn nào?
- Những campaign marketing thu hút khách hàng
- Có bao nhiêu khách hàng truy cập website chuyển thành khách hàng tiềm năng?
- Nội dung nào trên website được truy cập nhiều nhất?
Để bắt đầu cài GA, bạn cần có 1 tài khoản Gmail cá nhân (Tốt nhất là gmail mà bạn thường xuyên truy cập và vĩnh viên chỉ có một mình bạn có quyền truy cập như: gmail facebook, google drive, Google +, youtobe)
Nếu bạn để một ai đó ngoài bạn có toàn quyền quản lý tài khoản. Viễn cảnh tồi tệ là khi cả 2 không còn hợp tác với nhau, có thể họ sẽ ra đi và mang theo tất cả dữ liệu trên google analytics. Và bạn sẽ phải “bắt đầu lại từ số 0”
Bước 1: Truy cập google analytics > đăng nhập vào GA
Sau khi click vào đăng ký, bạn hãy điền thông tin tài khoản cho trang web của mình theo hướng dẫn của google
Cách sử dụng google analytics
Cách sử dụng google analytics
Sau khi điền hết thông tin, bạn có thể tiến hành tùy chọn để định cấu hình nơi dữ liệu google analytics của bạn được chia sẻ
Nhận mã theo dõi website của google analytics
Nhận mã theo dõi website của google analytics
Bước 2: cài mã google analytics
Sau khi hoàn tất các thủ tục, chọn nhập ID theo dõi. Google analytics sẽ cung cấp cho bạn “ID” và một đoạn “mã theo dõi”
Thêm website vào google analytics
Thêm website vào google analytics
Mã theo dõi do google analytics cung cấp là một đoạn JavaScrip nhằm thu thập dữ liệu từ website và gửi đến google analytics để thống kê và phân tích những dữ liệu đó.
Bạn có thể thêm đoạn mã này trực tiếp vào từng trang của website (như vậy sẽ rất lâu đó) hoặc sử dụng trình quản lý thẻ của google (khuyến khích sử dụng cách này, khá nhanh và tiện lợi)
Việc cài đặt này cần thực hiện trên mọi trang cưa website của bạn.
Truy cập vào trang quản trị website cài đặt plugin hearders and footers scrip (phải active nó sau khi cài đặt đó)
Sau đó hãy dán đoạn mã the dõi mà google analytics cung cấp cho bạn và dán vào phần hearder như hình dưới.
Cài google analytics cho website
Cài google analytics cho website
Từ đây, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của google analytics rồi đó.
3. Phân tích dữ liệu website cơ bản qua báo cáo google analytics
Rồi, lúc này thì giao diện của GA đã thay đổi rất nhiều rồi. Để hiểu khách hàng làm gì trên website thì không thể bỏ qua 4 dạng cáo cáo chính của google analytics
Báo cáo thời gian thực
Là một công cụ rất tiện ích cho phép bạn theo dõi được lượng truy cập trong 1 thời điểm hiện tại:
Những nội dung nào đang được xem
Người truy cập đến từ đâu, ở trang nào tại thời điểm đó
Báo cáo thời gian thức của GA
Báo cáo thời gian thức của GA
Để xem được những thông tin như vậy, bạn vào thời gian thực (read time) – Tổng quan hoặc tìm hiểu thêm các lục ở dưới (Vị trí, nguồn lưu lượng, nội dung, sự kiện, chuyển đổi)
Những công cụ có thể tác động đến lưu lượng truy cập của các chiến dịch quảng cáo, Email Marketing,…
Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích về GA. Chúc bạn thành công
Ví dụ: bạn đang setup chạy quảng cáo facebook. Ngoài việc biết có bao nhiêu người truy cập website còn biết được có bao nhiêu lượng truy cập đến từ facebook trong thời điểm hiện tại.
Qua tính năng này, bạn có thể xác định và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch khác nhau, có hấp dẫn hay không và bài viết nào được người tiêu dùng quan tâm.
Audience Report (Báo cáo đối tượng)
Báo cáo đối tượng google analytics
Báo cáo đối tượng google analytics
Báo cáo này giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng:
Giới tính, tuổi
Sở thích
ngôn ngữ
Tần suất họ truy cập vào trang web
Họ sử dụng phương tiện nào để xem trang web của bạn (máy tính, laptop, điện thoại)
Acquisition Report (Báo cáo chuyển đổi)
Acquisition Report cho bạn biết tất cả mọi thức bạn muốn biết để thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn.
Báo cáo chuyển đổi google analytics
Báo cáo chuyển đổi google analytics
Tại đây, bạn có thể thấy lượng truy cập trung bình của website được chia nhỏ theo các danh mục (Kênh) hoặc nguồn cụ thể (Phương tiện)
Behaviour Report (Báo cáo hành vi)
Hành vi sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn muốn biết về nội dung của bạn.
Bao gồm:
Tất cả thông tin về nội dung từng trang,
Tốc độ và thời gian tải trang,
Phản ứng của người truy cập khi vào website
Báo cáo hành vi trên google analytics
Báo cáo hành vi trên google analytics
Cụ thể:
Trang trên cùng website của bạn (Nội dung trang web > Tất cả các trang)
Các trang đầu trên website (Nội dung trang web > Trang đích)
Các trang thoát trên cùng website (nội dung trang web > Trang thoát)
Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kỹ thuật để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
4. Ý nghĩa những chỉ số trong google analytics mà bạn cần biết
Sessions (Phiên): khoảng thời gian mà 1 người dùng truy cập vào website
Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào website
Số lần xem trang: Tổng số trang đã xem
Số trang/phiên: Trung bình 1 phiên truy cập sẽ đọc bao nhiêu trang trên website
Thời gian trung bình phiên: thời gian trung bình mỗi lần truy cập
% phiên mới: Tỷ lệ % lượng khách hàng mới so với tổng số người truy cập website
Bornce Rate (Tỷ lệ bỏ trang): biểu thị % số người truy cập vào một trang web nào đó và thoát ngay mà không có bất kỳ tương tác nào trên trang
Exit rate (Tỷ lệ thoát): Thể hiện % số người truy cập vào website và thoát ra tại trang đó (Có nghĩa là họ có thể đã xem nhiều trang trước khi có hành động thoát xảy ra.
Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về GA. Chúc bạn thành công