Những sai lầm cần tránh khi làm Viral Marketing

New Member
Bài viết
76
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Đối với Marketing Online hình thức Viral Marketing chắc chắn không còn xa lạ với chúng ta, với sức mạnh có thể lan truyền thông điệp như virus đến hàng triệu triệu người biết. Vậy chúng ta hãy cũng tìm hiểu lại Viral Marketing là gì và một số biết quyết để xây dựng một chiến lược Viral Marketing hiệu quả.

Viral với ý nghĩa là lan truyền do đó Viral Marketing là chiến dịch Marketing xây dựng dựa trên cơ sở sự lan truyền thông tin từ người này sang người khác và thông điệp đó sẽ được nhân rộng theo cấp số nhân, hàng triệu người sẽ biết đến bạn. Hình thức này xuất phát từ việc một người bình thường có xu hướng chia sẻ với những người mình quen về nhưng trải nghiệm của sản phẩm, dịch vụ mình đã sử dụng cho dù nó tốt hay xấu. Do đó bạn cần phải biết về Viral Marketing nhắm tận dụng tối đa sức mạng của nó để quảng bá thương hiệu, tuy nhiên có một số sai lầm có thể làm cho chiến dịch vủa bạn thất bại hoặc không có hiệu quả như bạn mong muốn.

1. Tránh sự trùng lắp
Điều quan trọng của Viral Marketing đó chính là ở cảm xúc. Việc của bạn là không phải cố làm hài lòng tất cả mọi người, tất cả các đối tượng. Mà hãy chọn ra cho mình một quản điểm để từ đó khơi gợi, khiêu khích các cảm xúc mạnh của họ. Sẽ có hai trường hợp hoặc là mọi người có thể cực kỳ yêu bạn và cũng có thể là cực kỳ gét bạn, bạn làm họ rất hạnh phúc hoặc làm họ giận dữ vì bạn, cùng cười với bạn hoặc sẽ khóc cùng bạn. Đừng bao giờ sợ khi làm Viral Marketing, hãy chọn ngay cho mình một ý tưởng và chiến đấu vì nó với sự đam mê, lòng nhịệt huyết từ đó mới có thể truyền được cảm hứng cho khách hàng.

2. Không có yếu tố gây bất ngờ
Chắc chắn điều này không thế thiếu trong một chiến dịch Viral Marketing thành công, bạn muốn mọi người để ý đến bạn. Hãy làm một việc mà họ hoàn toàn không bao giờ ngờ tới. Tuy nhiên cũng đừng cố tâng bốc sản phẩm của mình và cố làm cho nó bóng bẩy, đây là điều ai cũng đã làm rồi, thì bạn sẽ chẳng có gì khác biệt. Các bạn có biết đến chiến dịch "Will it Blend?" trên Youtube của hãng sản xuất máy xay sinh tố Blentec? Các video của họ trở nên Viral không phải vì máy xay của họ có thiết kế tuyệt vời, siêu bền, đẹp mà chỉ đơn giản là họ đem nó lên và xay Iphone, Ipad, đá cẩm thạch.

3. Quảng cáo quá nhiều
Viral Marketing nó không đơn thuần chỉ là một mẩu quảng cáo hay mà mọi người cùng nhau chia sẻ nó. Hãy quên bạn, sản phẩm của bạn hay công ty bạn ngay đi mà việc quan trọng cần làm khi bắt đầu chiến dịch đó chính là tập trung vào việc xây dựng và truyền tải đến khách hàng một câu chuyện, một thông điệp thật hay, thật ý nghĩa. Để cho việc quảng bá thương hiệu chỉ nên xuất hiện thật tế nhị, nhẹ nhàng đó mới chính là Viral Marketing.

4. Không thực hiện các chiến dịch tiếp nối
Đây là giai đoạn tiếp theo sau khi mọi người đã trải nghiệm chiến dịch Marketing của bạn, bạn đã thu hút được sự chú ý của họ. Và trong khi bạn giữ được sự chú ý đó thì hãy hành động thật nhanh. Hãy làm thêm phần 2, phần 3 cho video, câu chuyện mà họ đã yêu thích hoặc có thể tạo thêm các chương trình và trò chơi theo chiến dịch đầu tiên. Một điển hình ví dụ cho việc thực hiện tốt phần naỳ đó chình là Metri Trains với chiến dịch vô cùng thành công "Dumb ways to die". Để tiếp nối những video đầu tiên được Viral, họ đã tạo ra thêm những video tiếp theo là "Dumb ways to Valentine", "April Fools Ways to Die"

5. Không khuyến khích chia sẻ
Một yếu tố rất quan trọng đóng góp sự thành công cho chiến lược Viral Marketing, với một lượng lớn chia sẻ chính là mục tiêu của bạn khi tạo ra chiến lược này. Bạn cần phải làm tất cả những gì có thể để khiến việc chia sẻ được dễ dàng. Hãy thêm vào những nút chia sẻ, download để người xem có thể dễ dàng dán nội dung vào trang web của họ, đồng thời khuyến khích chia sẻ chúng qua các kênh như mạng xã hội hoặc email.

6. Giới hạn người tham gia
Tính chất của chiến dịch Viral Marketing đó chính là sự tự được truyền bá và lan tỏa mà không cần sự can thiệp, hay trợ giúp nào của bạn, có thể so sánh nó như một con virus vậy nó lan truyền với tốc độ chóng mặt. Đừng tạo ra bất kỳ cản trở nào đối với việc tham gia, theo dõi, phản hồi của mọi người như yêu cầu họ phải đăng ký thông tin, trở thành hội viên hoặc mua hàng, trường hợp này thường xuyên phổ biến ở các trang thương mại điện tử ở Việt Nam. Bạn hay nhớ rằng Viral Marketing là không thắt chặt giới hạn mà là lan truyền chiến dịch của bạn đến công chúng.
Viral Marketing thực sự là một hình thức rất hấp dẫn. Bạn có thể tạo ra được một câu chuyện riêng cho một chiến dịch, nó như người làm nghệ thuật khi bạn thổi hồn, thông điệp vào trong những bài quảng cáo khô khan mang tính thương mại.

Nguồn: khoahocseo.vn
 
New Member
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Quan trọng hơn cả chính là nội dung khi đi virual phải thật hấp dẫn để có thể cuốn hút mọi người chia sẻ và lan truyền trên mạng .
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
159,696
Bài viết
184,606
Thành viên
199,112
Thành viên mới nhất
HodgesMartha

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
159,696
Bài viết
184,606
Thành viên
199,112
Thành viên mới nhất
HodgesMartha

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên