Hẳn những ai đam mê seo, đam mê web, marketing online không còn xa lạ gì với cái tên Ngô Anh admin dayhocseo.com nhưng hiện nay người ta còn biết Ngô Anh với một cái tên khác là Ngô Anh – Balotot.com
Trên các diễn đàn du lịch phượt, thương mại điện tử, facebook cùng tên https://www.facebook.com/balotot, và quen thuộc nhất vẫn là lượng search từ Gooogle. Trung bình hàng hàng ngày Ngô Anh phải trả lời hàng trăm comment, hàng trăm đơn hàng balo túi xách trên mạng và tiếp nhiều lượt khách đến tận nhà mua hàng.
Khởi nghiệp chỉ với 10 triệu đồng
Năm 2012 sau khi mở website dayhocseo.com đồng thời vừa là admin quản trị vừa là giảng viên của dạy học seo, website dayhocseo.com đã được rất nhiều bạn trẻ đam mê seo, đam mê web chấp nhận và ủng hộ và đã có vị trí nhất định trong thế giới seo. Nhưng do yêu thích kinh doanh từ lâu rồi, cũng xuất phát từ sở thích đam mê du lịch, đam mê phượt, thấy rằng trên thị trường Việt Nam hiện nay nhu cầu sử dụng balo, túi xách là rất lớn, từ những người đi làm, học sinh, sinh viên đến những bạn trẻ có sở thích đam mê du lịch, đam mê phượt là rất lớn nhưng trên thị trường chủ yếu balo, túi xách là hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng. Trong khi đó rất nhiều khách hàng muốn mua ba lô, túi xách hàng chính hãng, nhưng giá phải hợp lý chứ không phải mua giá cao trong siêu thị hay trung tâm mua sắm lớn.
Với mong muốn mang đến cho người dùng Việt Nam cơ hội tiếp cận, trải nghiệm những mẫu balo đẹp xuất khẩu đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam và trên thế giới, kèm những dịch vụ tư vấn trước và sau bán hàng chu đáo tận tình Ngô Anh mạnh dạn kinh doanh các sản phẩm balo, túi xách hàng hiệu chính hãng, hàng Việt Nam xuất khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng như thương hiệu The North Face, CRUMPLER, Balo 511, Balo Nike, Adidas, Jack Wolfskin…. và cái tên Balo Tốt – balotot.com ra đời từ đó.
Với 10 triệu đồng tích cop từ trước đến nay, những ngày đầu bắt tay vào bán hàng là thời gian cực kỳ khó khăn và bỡ ngỡ, Ngô Anh phải quay vòng vốn, bán được lãi bao nhiêu, anh bạn lại đầu tư hết vào việc mua hàng, nhập sản phẩm mới, lựa chọn những mẫu mới nhất và hợp thời trang, tiện dụng nhất. Với niềm đam mê du lịch và có con mắt nghệ thuật, những mẫu balo du lịch, balo laptop, túi xách du lịch, túi đeo chéo được gia công tỉ mỉ từ các xưởng sản xuất tại Việt Nam luôn thu hút được sự chú ý của các bạn trẻ. Dần dần, Ngô Anh đã chủ động được vốn và bắt đầu làm ăn có lãi. Tính đến năm 2015 đã có khoảng 500 sản phẩm được post lên và gần 1000 bài viết được giới thiệu trên blog, lượng truy cập lên đến 451.110 lượt, đến nay chắc con số đó còn phải lớn hơn rất nhiều lần, balotot.com đã trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của nhiều bạn trẻ.
Khách hàng mục tiêu của shop là các bạn trẻ có sở thích đi du lịch, trong độ tuổi từ 16 -35, những mẫu balo du lịch, balo laptop, balo máy ảnh, túi xách đẹp, túi xách du lịch…. ở đây có phong cách trẻ trung, kiểu dáng, tính năng, thiết kế thông minh, màu sắc phù hợp với lứa tuổi.
Ngô anh chia sẻ:
“Ban đầu mình phải lang thang trên mạng để search thông tin liên lạc, gửi thông điệp, mời họ ghé thăm blog, cứ thế mạng lưới khách hàng được link đến nhiều địa chỉ khác nhau trên cả nước và shop có những đơn đặt hàng đầu tiên”
Sau khi thống nhất được về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, khách hàng gửi tiền vào tài khoản của Ngô Anh, hàng sẽ đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất, với những bạn ở xa phải gửi qua các dịch vụ chuyển phát nhanh. Việc lấy hàng ban đầu cũng do Ngô Anh phải vào tận Sài Gòn gom hàng, đến các xưởng để kiểm tra chất lượng hàng hóa, nhưng khi đã công việc đã đi vào ổn định Ngô Anh chỉ việc sử dụng các đơn vị vận chuyển hàng uy tín để đánh hàng từ Sài Gòn ra ngoài Hà Nội. Trung bình cứ 10 ngày Ngô Anh lại nhập hàng về một lần, số lượng lên tới hàng trăm chiếc balo, túi xách
Công việc nhiều, nhưng Ngô Anh luôn biết cách quản lý khoa học thời gian biểu của mình, vì ngày từ khi còn đi học đến nay đã tốt nghiệp nhưng Ngô Anh luôn giữ được lượng khách hàng ổn định và luôn gia tăng theo thời gian, việc sắp xếp công việc hợp lý của anh luôn làm khách hàng hài lòng bởi Ngô Anh phải phục vụ khách hàng từ khắp mọi miền của đất nước.
balotot
Kinh doanh quan trọng nhất là tạo được chữ tín và giữ chữ tín
Công việc đi vào khuôn mẫu và có những thành công ban đầu, có nhiều khác hàng “ruột”, tuy nhiên không phải không có những bài học.
Sau một vài thất bại từ công việc kinh doanh, Ngô Anh cho rằng, trong kinh doanh quan trọng nhất là tạo được chữ tín và giữ chữ tín.
Trong kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, việc tạo được chữ tín và thương hiệu cho cửa hàng là việc quan trọng sống còn và việc giữ được chữ tín đó với khách hàng lại là sự quyết định thành công hay thất bại của sản phẩm đó. Nắm được quy luật này, Ngô Anh luôn hướng đến cho Ba lô tốt trở thành một thương hiệu được đảm vảo về chất lượng và giá cả. Nhắm đến đối tượng khách hàng đa phần là người trẻ tuổi, Ngô Anh vạch ra hướng khoanh vùng khách để tiện cho việc lấy hàng và phục vụ khách hàng, hơn nữa đối tượng này thường xuyên thay đổi tìm các mẫu balo đẹp, tính năng phù hợp để khách hàng có được nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, nhắm vào giới trẻ có sở thích du lịch cũng có những khó khăn nhất định, bới hầu hết khách hàng của Ngô Anh đều đang trong độ tuổi đi học, sinh viên nên không thể bán hàng với giá quá đắt được. Vì thế, những sản phẩm balo, túi xách vừa phải đẹp, bền, hữu ích và hợp túi tiền các bạn trẻ luôn được Ngô Anh ưu tiên nhập về.
Toàn bộ những mẫu balo du lịch, túi xách được đăng lên shop balotot.com đều được Ngô Anh tỉ mỉ chụp lai hình kèm theo sắp xếp phụ kiện theo “tông” để khách hàng được cảm nhận rõ nhất về sản phẩm chứ không còn lăn tăn như kiểu mua “order” ảnh thì lung linh mà hàng về đến tay lại không khác gì thứ bỏ đi. Nói đâu xa chứ chính mình cũng bị một lần như thế .
Ngô Anh bảo ” mỗi lần hàng mới về phải chụp mất cả ngày rồi chụp xong phải dọn dẹp lại phòng bở hơi tai, nhưng công sức của Anh cũng được đền đáp bới hình up lên shop đẹp và rất thật, khách dễ mua, dễ chọn”
Ngô Anh chia sẻ:
” Hồi mới bán hàng, Ngô Anh thường bị lừa mất tiền tức là giao hàng nhưng người ta không trả tiền cho mình, thỉnh thoảng vài lần tin người gửi hàng trước mà chưa check xem họ gửi tiền chưa hoặc nghĩ quen nên gửi tiền sau cũng được. Hồi đó chưa có dịch vụ gửi đồ đến tận nhà nên có lần bị mất tiền rất ngớ ngẩn, bây giờ có thêm dịch vụ gửi đồ giao hàng và thanh toán của bưu điện luôn nên cũng đỡ hơn nhưng không phải là không có cái khó. Có lần bị khách bỏ bom, họ bảo mua hàng Ngô Anh gửi hàng đến nhưng lúc đấy lại không lấy hoặc đi vắng điện không liên lạc được, rồi còn nhiều trường hợp khác nữa, nhưng cũng may là mình chỉ mất tiền phí thôi 35k, còn hàng thì người ta lại hoàn cho mình.
Ngô Anh kể: “ có lần giữ hàng cho một khách, cậu ấy cứ ngọt nhạt mua 1 lúc 4 cái balo, bắt mình om 2 tháng trời, đến khi mình gọi điện lại không nghe máy, báo hại mình không có hàng bán cho khách khác được vì phải giữ chữ tín với vị khách đó”
Giờ không còn “ngu ngơ” như trước nữa, nhưng thỉnh thoảng cũng không tránh khỏi những rắc rối nhỏ phát sinh, nhưng anh luôn tìm cách tháo gỡ được, công việc cứ thế chạy êm ru.
Ông chủ balotot.com và câu chuyện khởi nghiệp từ 10 triệu đồng
Trên các diễn đàn du lịch phượt, thương mại điện tử, facebook cùng tên https://www.facebook.com/balotot, và quen thuộc nhất vẫn là lượng search từ Gooogle. Trung bình hàng hàng ngày Ngô Anh phải trả lời hàng trăm comment, hàng trăm đơn hàng balo túi xách trên mạng và tiếp nhiều lượt khách đến tận nhà mua hàng.
Khởi nghiệp chỉ với 10 triệu đồng
Năm 2012 sau khi mở website dayhocseo.com đồng thời vừa là admin quản trị vừa là giảng viên của dạy học seo, website dayhocseo.com đã được rất nhiều bạn trẻ đam mê seo, đam mê web chấp nhận và ủng hộ và đã có vị trí nhất định trong thế giới seo. Nhưng do yêu thích kinh doanh từ lâu rồi, cũng xuất phát từ sở thích đam mê du lịch, đam mê phượt, thấy rằng trên thị trường Việt Nam hiện nay nhu cầu sử dụng balo, túi xách là rất lớn, từ những người đi làm, học sinh, sinh viên đến những bạn trẻ có sở thích đam mê du lịch, đam mê phượt là rất lớn nhưng trên thị trường chủ yếu balo, túi xách là hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng. Trong khi đó rất nhiều khách hàng muốn mua ba lô, túi xách hàng chính hãng, nhưng giá phải hợp lý chứ không phải mua giá cao trong siêu thị hay trung tâm mua sắm lớn.
Với mong muốn mang đến cho người dùng Việt Nam cơ hội tiếp cận, trải nghiệm những mẫu balo đẹp xuất khẩu đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam và trên thế giới, kèm những dịch vụ tư vấn trước và sau bán hàng chu đáo tận tình Ngô Anh mạnh dạn kinh doanh các sản phẩm balo, túi xách hàng hiệu chính hãng, hàng Việt Nam xuất khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng như thương hiệu The North Face, CRUMPLER, Balo 511, Balo Nike, Adidas, Jack Wolfskin…. và cái tên Balo Tốt – balotot.com ra đời từ đó.
Với 10 triệu đồng tích cop từ trước đến nay, những ngày đầu bắt tay vào bán hàng là thời gian cực kỳ khó khăn và bỡ ngỡ, Ngô Anh phải quay vòng vốn, bán được lãi bao nhiêu, anh bạn lại đầu tư hết vào việc mua hàng, nhập sản phẩm mới, lựa chọn những mẫu mới nhất và hợp thời trang, tiện dụng nhất. Với niềm đam mê du lịch và có con mắt nghệ thuật, những mẫu balo du lịch, balo laptop, túi xách du lịch, túi đeo chéo được gia công tỉ mỉ từ các xưởng sản xuất tại Việt Nam luôn thu hút được sự chú ý của các bạn trẻ. Dần dần, Ngô Anh đã chủ động được vốn và bắt đầu làm ăn có lãi. Tính đến năm 2015 đã có khoảng 500 sản phẩm được post lên và gần 1000 bài viết được giới thiệu trên blog, lượng truy cập lên đến 451.110 lượt, đến nay chắc con số đó còn phải lớn hơn rất nhiều lần, balotot.com đã trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của nhiều bạn trẻ.
Khách hàng mục tiêu của shop là các bạn trẻ có sở thích đi du lịch, trong độ tuổi từ 16 -35, những mẫu balo du lịch, balo laptop, balo máy ảnh, túi xách đẹp, túi xách du lịch…. ở đây có phong cách trẻ trung, kiểu dáng, tính năng, thiết kế thông minh, màu sắc phù hợp với lứa tuổi.
Ngô anh chia sẻ:
“Ban đầu mình phải lang thang trên mạng để search thông tin liên lạc, gửi thông điệp, mời họ ghé thăm blog, cứ thế mạng lưới khách hàng được link đến nhiều địa chỉ khác nhau trên cả nước và shop có những đơn đặt hàng đầu tiên”
Sau khi thống nhất được về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, khách hàng gửi tiền vào tài khoản của Ngô Anh, hàng sẽ đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất, với những bạn ở xa phải gửi qua các dịch vụ chuyển phát nhanh. Việc lấy hàng ban đầu cũng do Ngô Anh phải vào tận Sài Gòn gom hàng, đến các xưởng để kiểm tra chất lượng hàng hóa, nhưng khi đã công việc đã đi vào ổn định Ngô Anh chỉ việc sử dụng các đơn vị vận chuyển hàng uy tín để đánh hàng từ Sài Gòn ra ngoài Hà Nội. Trung bình cứ 10 ngày Ngô Anh lại nhập hàng về một lần, số lượng lên tới hàng trăm chiếc balo, túi xách
Công việc nhiều, nhưng Ngô Anh luôn biết cách quản lý khoa học thời gian biểu của mình, vì ngày từ khi còn đi học đến nay đã tốt nghiệp nhưng Ngô Anh luôn giữ được lượng khách hàng ổn định và luôn gia tăng theo thời gian, việc sắp xếp công việc hợp lý của anh luôn làm khách hàng hài lòng bởi Ngô Anh phải phục vụ khách hàng từ khắp mọi miền của đất nước.
balotot
Kinh doanh quan trọng nhất là tạo được chữ tín và giữ chữ tín
Công việc đi vào khuôn mẫu và có những thành công ban đầu, có nhiều khác hàng “ruột”, tuy nhiên không phải không có những bài học.
Sau một vài thất bại từ công việc kinh doanh, Ngô Anh cho rằng, trong kinh doanh quan trọng nhất là tạo được chữ tín và giữ chữ tín.
Trong kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, việc tạo được chữ tín và thương hiệu cho cửa hàng là việc quan trọng sống còn và việc giữ được chữ tín đó với khách hàng lại là sự quyết định thành công hay thất bại của sản phẩm đó. Nắm được quy luật này, Ngô Anh luôn hướng đến cho Ba lô tốt trở thành một thương hiệu được đảm vảo về chất lượng và giá cả. Nhắm đến đối tượng khách hàng đa phần là người trẻ tuổi, Ngô Anh vạch ra hướng khoanh vùng khách để tiện cho việc lấy hàng và phục vụ khách hàng, hơn nữa đối tượng này thường xuyên thay đổi tìm các mẫu balo đẹp, tính năng phù hợp để khách hàng có được nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, nhắm vào giới trẻ có sở thích du lịch cũng có những khó khăn nhất định, bới hầu hết khách hàng của Ngô Anh đều đang trong độ tuổi đi học, sinh viên nên không thể bán hàng với giá quá đắt được. Vì thế, những sản phẩm balo, túi xách vừa phải đẹp, bền, hữu ích và hợp túi tiền các bạn trẻ luôn được Ngô Anh ưu tiên nhập về.
Toàn bộ những mẫu balo du lịch, túi xách được đăng lên shop balotot.com đều được Ngô Anh tỉ mỉ chụp lai hình kèm theo sắp xếp phụ kiện theo “tông” để khách hàng được cảm nhận rõ nhất về sản phẩm chứ không còn lăn tăn như kiểu mua “order” ảnh thì lung linh mà hàng về đến tay lại không khác gì thứ bỏ đi. Nói đâu xa chứ chính mình cũng bị một lần như thế .
Ngô Anh bảo ” mỗi lần hàng mới về phải chụp mất cả ngày rồi chụp xong phải dọn dẹp lại phòng bở hơi tai, nhưng công sức của Anh cũng được đền đáp bới hình up lên shop đẹp và rất thật, khách dễ mua, dễ chọn”
Ngô Anh chia sẻ:
” Hồi mới bán hàng, Ngô Anh thường bị lừa mất tiền tức là giao hàng nhưng người ta không trả tiền cho mình, thỉnh thoảng vài lần tin người gửi hàng trước mà chưa check xem họ gửi tiền chưa hoặc nghĩ quen nên gửi tiền sau cũng được. Hồi đó chưa có dịch vụ gửi đồ đến tận nhà nên có lần bị mất tiền rất ngớ ngẩn, bây giờ có thêm dịch vụ gửi đồ giao hàng và thanh toán của bưu điện luôn nên cũng đỡ hơn nhưng không phải là không có cái khó. Có lần bị khách bỏ bom, họ bảo mua hàng Ngô Anh gửi hàng đến nhưng lúc đấy lại không lấy hoặc đi vắng điện không liên lạc được, rồi còn nhiều trường hợp khác nữa, nhưng cũng may là mình chỉ mất tiền phí thôi 35k, còn hàng thì người ta lại hoàn cho mình.
Ngô Anh kể: “ có lần giữ hàng cho một khách, cậu ấy cứ ngọt nhạt mua 1 lúc 4 cái balo, bắt mình om 2 tháng trời, đến khi mình gọi điện lại không nghe máy, báo hại mình không có hàng bán cho khách khác được vì phải giữ chữ tín với vị khách đó”
Giờ không còn “ngu ngơ” như trước nữa, nhưng thỉnh thoảng cũng không tránh khỏi những rắc rối nhỏ phát sinh, nhưng anh luôn tìm cách tháo gỡ được, công việc cứ thế chạy êm ru.
Ông chủ balotot.com và câu chuyện khởi nghiệp từ 10 triệu đồng