Member
- Bài viết
- 143
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 16
Kinh doanh nhà hàng, quán ăn đến độ thực khách muốn ăn gì là định hình trong đầu biết phải đến đâu, ấy có phải là thành công? Câu chuyện của phở Thìn cũng như vậy. Người khen, kẻ chê, không ít ý kiến trái chiều. Chỉ biết người ta vẫn nhắc đến cái tên ấy như một địa chỉ nhất định phải ghé đến nếu thăm Hà Nội. Hương vị ngon xuất sắc hay do người ta cứ lăng xê quá lên như vậy? Nếu còn ngờ vực về điều đó, chúng ta có thể nhìn vào bước đi của thương hiệu này trên đất Nhật và sự đón đợi của thực khách nơi đây.
Nức tiếng khu phố cổ, được mệnh danh là bát phở “Chảnh”, thương hiệu vượt ra khỏi khuôn khổ của một thương hiệu cổ truyền trong nước. Không thiếu những quán phở lẫy lừng danh tiếng, cũng không thiếu những thương hiệu đơn chuỗi, cạnh tranh nhiều là điều không tránh khỏi. Nhưng có mấy ông chủ đủ bản lĩnh để gây dựng tiếng vang cho thương hiệu và mang nó đến với bạn bè quốc tế.Điểm đầu tại Hàn Quốc
Vẫn nhớ, lần đầu hương vị phở Thìn được góp mặt trên đất nước có nền ẩm thực vô cùng phong phú – xứ sở Kim Chi. Cùng quay ngược thời gian về 10 năm trước. Ông Thìn mang theo mình những nguyên liệu đặc trưng của quê hương sang Hàn Quốc. Nào là thịt bò, xương ống, nước mắm… Và khẩu vị của người Hàn hoàn toàn bị chinh phục.
Có đơn vị ngỏ lời muốn hợp tác kinh doanh nhưng tại thời điểm đó, công việc tại quê nhà còn bề bộn nên ông từ chối. Sau đó, ông tặng lại công thức nấu phở cho nhà hàng ở đây. Họ cũng vì thế mà đặt tên cho quán của mình là nhà hàng “Phở Tặng”. Điều đáng nói ở đây là có có bất kỳ một hợp đồng chuyển nhượng giá trị nào diễn ra. Những điều ông Thìn làm là hoàn toàn miễn phí. Điều ông mong muốn duy nhất là những kiều bào đang sinh sống và làm việc tại đây có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị quê nhà.
Đặt chân đến Nhật Bản
Hành trình chinh phục ấy giờ được tiếp nối ở Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên, để cửa hàng có thể đi vào hoạt động quả là điều chẳng dễ dàng. Điều đầu tiên là nguyên liệu. Có được một bát phở đúng vị cần chọn được nguồn nguyên liệu chuẩn. Với Nhật Bản, có những nguyên liệu rất khó tìm kiếm.
Những công sức mà ông Thìn và đội ngũ bỏ ra được đền đáp xứng đáng. Khi sự đón nhận nồng nhiệt của thực khách đã khiến quán nhanh chóng bán hết hàng. Mọi hoạt động chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ. Câu chuyện ngày thứ 2 khai trương cũng vậy. Dù lượng nguyên liệu đã chuẩn bị nhiều gấp 1.5 lần so với hôm đầu khai trương nhưng dường như năng suất bán vẫn không hề suy giảm. Không chỉ là người Việt mà khách hàng Nhật cũng vô cùng háo hức và thích thú.Thành công được đánh đổi bằng tiền bạc, nước mắt và niềm đam mê. Điều đó có thể thấy qua những gì ông Thìn làm cho thương hiệu phở của mình. Nhiều hàng quán có thể mọc ra, nhiều đặc sản ngon lạ. Có lẽ, những hương vị Hà Nội cổ nhờ những người như ông Thìn vẫn sẽ được lưu giữ, lan rộng đến nhiều thực khách hơn nữa. Đó chính là một sự thành công!
Phan mem ban hang bmt
Nức tiếng khu phố cổ, được mệnh danh là bát phở “Chảnh”, thương hiệu vượt ra khỏi khuôn khổ của một thương hiệu cổ truyền trong nước. Không thiếu những quán phở lẫy lừng danh tiếng, cũng không thiếu những thương hiệu đơn chuỗi, cạnh tranh nhiều là điều không tránh khỏi. Nhưng có mấy ông chủ đủ bản lĩnh để gây dựng tiếng vang cho thương hiệu và mang nó đến với bạn bè quốc tế.Điểm đầu tại Hàn Quốc
Vẫn nhớ, lần đầu hương vị phở Thìn được góp mặt trên đất nước có nền ẩm thực vô cùng phong phú – xứ sở Kim Chi. Cùng quay ngược thời gian về 10 năm trước. Ông Thìn mang theo mình những nguyên liệu đặc trưng của quê hương sang Hàn Quốc. Nào là thịt bò, xương ống, nước mắm… Và khẩu vị của người Hàn hoàn toàn bị chinh phục.
Có đơn vị ngỏ lời muốn hợp tác kinh doanh nhưng tại thời điểm đó, công việc tại quê nhà còn bề bộn nên ông từ chối. Sau đó, ông tặng lại công thức nấu phở cho nhà hàng ở đây. Họ cũng vì thế mà đặt tên cho quán của mình là nhà hàng “Phở Tặng”. Điều đáng nói ở đây là có có bất kỳ một hợp đồng chuyển nhượng giá trị nào diễn ra. Những điều ông Thìn làm là hoàn toàn miễn phí. Điều ông mong muốn duy nhất là những kiều bào đang sinh sống và làm việc tại đây có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị quê nhà.
Đặt chân đến Nhật Bản
Hành trình chinh phục ấy giờ được tiếp nối ở Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên, để cửa hàng có thể đi vào hoạt động quả là điều chẳng dễ dàng. Điều đầu tiên là nguyên liệu. Có được một bát phở đúng vị cần chọn được nguồn nguyên liệu chuẩn. Với Nhật Bản, có những nguyên liệu rất khó tìm kiếm.
Những công sức mà ông Thìn và đội ngũ bỏ ra được đền đáp xứng đáng. Khi sự đón nhận nồng nhiệt của thực khách đã khiến quán nhanh chóng bán hết hàng. Mọi hoạt động chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ. Câu chuyện ngày thứ 2 khai trương cũng vậy. Dù lượng nguyên liệu đã chuẩn bị nhiều gấp 1.5 lần so với hôm đầu khai trương nhưng dường như năng suất bán vẫn không hề suy giảm. Không chỉ là người Việt mà khách hàng Nhật cũng vô cùng háo hức và thích thú.Thành công được đánh đổi bằng tiền bạc, nước mắt và niềm đam mê. Điều đó có thể thấy qua những gì ông Thìn làm cho thương hiệu phở của mình. Nhiều hàng quán có thể mọc ra, nhiều đặc sản ngon lạ. Có lẽ, những hương vị Hà Nội cổ nhờ những người như ông Thìn vẫn sẽ được lưu giữ, lan rộng đến nhiều thực khách hơn nữa. Đó chính là một sự thành công!
Phan mem ban hang bmt