New Member
- Bài viết
- 72
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 0
Chạy quảng cáo Facebook đang trở thành xu thế kinh doanh online hiện nay của các doanh nghiệp và các chủ cửa hàng khi mà lượng người sử dụng facebook ngày càng gia tăng. Để kinh doanh thêm hiệu quả không ít người đã tìm hiểu về việc Facebook Marketing, phần đông mọi người trong số này sẽ khai thác công cụ chạy quảng cáo facebook ads giá rẻ mà Facebook cung cấp, bởi sự đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tính năng này một thời bạn sẽ nhận thấy rằng sẽ có những cách có thể tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo Facebook gấp đôi, thậm chí là gấp nhiều lần.
Trong nội dung lần này Gcop muốn chia sẻ với mọi người một vài thủ thuật giúp giảm bớt được ngân sách khi chạy quảng cáo Facebook ads nhé.
Để chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ bạn cần phải đảm bảo được 3 việc cơ bản như sau:
1. Tối ưu tối đa mẫu quảng cáo
Đây là điều mà bất kì nhà chạy quảng cáo nào cũng quan tâm, việc tối ưu tối đa mẫu quảng cáo sẽ tăng số lần hiển thị cũng như lượng tương tác của trang. Cùng Gcop tìm hiểu vài điều cơ bản để tối ưu mẫu quảng cáo sau đây nhé.
Điều đầu tiên là bạn nên biết được mẫu quảng cáo của bạn được phê duyệt đủ chuẩn chạy quảng cáo hay không, điểm tối ưu của mẫu quảng cáo bao nhiều… hoàn toàn là do hệ thống tự kiểm duyệt và tự đánh giá chứ không di con người điều chỉnh, nêu nó có những lập trình với những điều kiện nhất định, để đảm bảo mẫu quảng cáo của mình được Facebook phê duyệt và đánh giá cao bạn nên tham khảo bài viết này nhé! “Những lỗi không được Facebook phê duyệt khi chạy quảng cáo facebook ads”
Mẫu quảng cáo luôn bị giới hạng số lượng ký tự từ tiêu đề đến nội dung hiển thị, các mẫu quảng cáo hơn thua nhâu số lượng người click phần lớn là ở hình ảnh và cách dùng từ có kích thích người xem và có đánh vào được tâm lý nhu cầu của đối tượng mục tiêu hay không. Nên sử dụng hình ảnh như thế nào dùng câu chữ ra sao để kích thích lượng truy cập thì sẽ phụ thuộc hoàn toàn khả năng nhận thức của bạn về sản phẩm.
2. Tối ưu đối tượng tiếp nhận quảng cáo
Tối ưu đối tượng tiếp nhận quảng cáo dường như đơn giản hơn việc tối ưu mẫu quảng cáo vì Facebook đã cung cấp sẵn cho chúng ta tính năng xác định đối tượng mà mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên news feed hay bên cột phải Facebook của họ. Sản phẩm bạn bạn chủ yếu là nam hay nữ, đội tuổi, vị trí địa lý chính,… những điều cơ bản này thì chắc hẳn ai bán hàng cũng có thể am hiểu được.
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải ai mua sản phẩm cũng là đối tượng có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó. Họ có thể mua để tặng cho người thân, bạn bè. Ví dụ họ mua thuốc, thực phẩm chức năng dành cho những người lớn tuổi hay trẻ em, mà những đối tượng này chẳng mấy ai sử dụng Facebook hay có điều kiện mua sản phẩm mà phần lớn là những người ở những đội tuổi khác nhau. Nếu bạn cảm thấy sản phẩm mình khó xác định được đối tượng mua sản phẩm thì tốt nhất nhất chỉ nên chạy thử nghiệm quảng cáo một đến 2 lần, nếu không thấy hiệu quả thì ngưng ngay. Để tránh tiêu tiền uổng phí.
3. Chiến lược chạy quảng cáo
Bạn thử áp dụng một vài chiến lược chạy quảng cáo facebook dưới đây, có thể sẽ giúp bạn chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn
Tận dụng những bài viết đang được yêu thích để chạy quảng cáo:
Facebook cung cấp cho chúng ta nhiều hình thức quảng cáo như quảng cáo 1 bài viết nào đó trên page hay 1 bài viết trên một Website, 1 video… Bạn cần phải nhạy bén để biết được rằng đâu là nội dung được chú ý nhiều nhất. Sau đó chọn lấy ấy tối ưu lại khi cảm thấy cần thiết và dùng nói để chạy quảng cáo, khi mà nội dụng ấy đã nhận được nhiều tương tác trước đó thì khả năng kích thích người mời vào tương tác là rất cao, đây được gọi là “hiệu ứng đám đông”
Cần nhận biết được là khi nào bạn nên tăng Like và khi nào bạn nên chạy Tương Tác.
Gỉa dụ Fapage Facebook của bạn có hơn 100k người theo dõi thì không có nghĩa bài đăng của bạn sẽ hiển thị đến đủ tất cả fan theo dõi, theo ước tính tình cũng khoảng từ 10k đến 15k fan là thấy được nội dung hiện thị trên News Feed của họ. Trong trường hợp này bạn nên tăng like cho bài viết đến những người mới theo dõi trang, họ sẽ thường xuyên thấy được những nội dung mới cập nhật của Fanpage trong 1 – 2 tuần mà không phải tốn phí.
Và khi họ tiếp tục tương tác với những nội dung trên Fanpage thì Facebook lại tiếp tục phân phối các nội dung trên Fanpgae đến với họ một cách thường xuyên hơn. Theo ước tính thì hầu hết tất cả người dùng Like một Fanpgae ngay trực tiếp mẫu quảng cáo mà không hề click vào Fanpage để xem chi tiết. Do vậy, hình thức chạy quảng cáo tăng like bài viết là việc rất cần thiết.
Sự khác biệt giữa chạy quảng cáo Facebook giá rẻ và quảng cáo facebook hiệu quả
Bạn cần phân biệt được 2 hình thức quảng cáo này. Đôi khi chạy quảng cáo giá rẻ nhận được nhiều tương tác nhưng lại không có được khách, mà khi bỏ ra thêm một ít chi phí chạy quảng cáo thì lại có khách liên hệ. Bạn đừng nghĩ đây là quy tắc quá dễ hiểu là “tiền nào của nấy” vì rất nhiều trường hợp ngược lại. Do vậy, bạn nên nhận biết khi nào thì nên chạy quảng cáo giá rẻ và khi nào nên chạy quảng cáo kiếm khách.
Xem thêm: Những sai lầm dẫn đến thất bại khi chạy quảng cáo facebook
Trên đây là sự chia sẻ của Gcop về một số thông tin hữu ích về chạy quảng cáo facebook, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi xây dựng một chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả. Chúng tôi luôn cập nhật những tin tức về các dịch vụ marketing online và sẵn sàng tư vấn chiến lược để đi con đường đúng đắn nhất.
Gcop chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ
GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU
Trụ sở Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 02439197999
Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
Website: http://google.com.eg/url?q=https://gcop.vn/
Trong nội dung lần này Gcop muốn chia sẻ với mọi người một vài thủ thuật giúp giảm bớt được ngân sách khi chạy quảng cáo Facebook ads nhé.
Để chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ bạn cần phải đảm bảo được 3 việc cơ bản như sau:
1. Tối ưu tối đa mẫu quảng cáo
Đây là điều mà bất kì nhà chạy quảng cáo nào cũng quan tâm, việc tối ưu tối đa mẫu quảng cáo sẽ tăng số lần hiển thị cũng như lượng tương tác của trang. Cùng Gcop tìm hiểu vài điều cơ bản để tối ưu mẫu quảng cáo sau đây nhé.
Điều đầu tiên là bạn nên biết được mẫu quảng cáo của bạn được phê duyệt đủ chuẩn chạy quảng cáo hay không, điểm tối ưu của mẫu quảng cáo bao nhiều… hoàn toàn là do hệ thống tự kiểm duyệt và tự đánh giá chứ không di con người điều chỉnh, nêu nó có những lập trình với những điều kiện nhất định, để đảm bảo mẫu quảng cáo của mình được Facebook phê duyệt và đánh giá cao bạn nên tham khảo bài viết này nhé! “Những lỗi không được Facebook phê duyệt khi chạy quảng cáo facebook ads”
Mẫu quảng cáo luôn bị giới hạng số lượng ký tự từ tiêu đề đến nội dung hiển thị, các mẫu quảng cáo hơn thua nhâu số lượng người click phần lớn là ở hình ảnh và cách dùng từ có kích thích người xem và có đánh vào được tâm lý nhu cầu của đối tượng mục tiêu hay không. Nên sử dụng hình ảnh như thế nào dùng câu chữ ra sao để kích thích lượng truy cập thì sẽ phụ thuộc hoàn toàn khả năng nhận thức của bạn về sản phẩm.
2. Tối ưu đối tượng tiếp nhận quảng cáo
Tối ưu đối tượng tiếp nhận quảng cáo dường như đơn giản hơn việc tối ưu mẫu quảng cáo vì Facebook đã cung cấp sẵn cho chúng ta tính năng xác định đối tượng mà mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên news feed hay bên cột phải Facebook của họ. Sản phẩm bạn bạn chủ yếu là nam hay nữ, đội tuổi, vị trí địa lý chính,… những điều cơ bản này thì chắc hẳn ai bán hàng cũng có thể am hiểu được.
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải ai mua sản phẩm cũng là đối tượng có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó. Họ có thể mua để tặng cho người thân, bạn bè. Ví dụ họ mua thuốc, thực phẩm chức năng dành cho những người lớn tuổi hay trẻ em, mà những đối tượng này chẳng mấy ai sử dụng Facebook hay có điều kiện mua sản phẩm mà phần lớn là những người ở những đội tuổi khác nhau. Nếu bạn cảm thấy sản phẩm mình khó xác định được đối tượng mua sản phẩm thì tốt nhất nhất chỉ nên chạy thử nghiệm quảng cáo một đến 2 lần, nếu không thấy hiệu quả thì ngưng ngay. Để tránh tiêu tiền uổng phí.
3. Chiến lược chạy quảng cáo
Bạn thử áp dụng một vài chiến lược chạy quảng cáo facebook dưới đây, có thể sẽ giúp bạn chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn
Tận dụng những bài viết đang được yêu thích để chạy quảng cáo:
Facebook cung cấp cho chúng ta nhiều hình thức quảng cáo như quảng cáo 1 bài viết nào đó trên page hay 1 bài viết trên một Website, 1 video… Bạn cần phải nhạy bén để biết được rằng đâu là nội dung được chú ý nhiều nhất. Sau đó chọn lấy ấy tối ưu lại khi cảm thấy cần thiết và dùng nói để chạy quảng cáo, khi mà nội dụng ấy đã nhận được nhiều tương tác trước đó thì khả năng kích thích người mời vào tương tác là rất cao, đây được gọi là “hiệu ứng đám đông”
Cần nhận biết được là khi nào bạn nên tăng Like và khi nào bạn nên chạy Tương Tác.
Gỉa dụ Fapage Facebook của bạn có hơn 100k người theo dõi thì không có nghĩa bài đăng của bạn sẽ hiển thị đến đủ tất cả fan theo dõi, theo ước tính tình cũng khoảng từ 10k đến 15k fan là thấy được nội dung hiện thị trên News Feed của họ. Trong trường hợp này bạn nên tăng like cho bài viết đến những người mới theo dõi trang, họ sẽ thường xuyên thấy được những nội dung mới cập nhật của Fanpage trong 1 – 2 tuần mà không phải tốn phí.
Và khi họ tiếp tục tương tác với những nội dung trên Fanpage thì Facebook lại tiếp tục phân phối các nội dung trên Fanpgae đến với họ một cách thường xuyên hơn. Theo ước tính thì hầu hết tất cả người dùng Like một Fanpgae ngay trực tiếp mẫu quảng cáo mà không hề click vào Fanpage để xem chi tiết. Do vậy, hình thức chạy quảng cáo tăng like bài viết là việc rất cần thiết.
Sự khác biệt giữa chạy quảng cáo Facebook giá rẻ và quảng cáo facebook hiệu quả
Bạn cần phân biệt được 2 hình thức quảng cáo này. Đôi khi chạy quảng cáo giá rẻ nhận được nhiều tương tác nhưng lại không có được khách, mà khi bỏ ra thêm một ít chi phí chạy quảng cáo thì lại có khách liên hệ. Bạn đừng nghĩ đây là quy tắc quá dễ hiểu là “tiền nào của nấy” vì rất nhiều trường hợp ngược lại. Do vậy, bạn nên nhận biết khi nào thì nên chạy quảng cáo giá rẻ và khi nào nên chạy quảng cáo kiếm khách.
Xem thêm: Những sai lầm dẫn đến thất bại khi chạy quảng cáo facebook
Trên đây là sự chia sẻ của Gcop về một số thông tin hữu ích về chạy quảng cáo facebook, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi xây dựng một chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả. Chúng tôi luôn cập nhật những tin tức về các dịch vụ marketing online và sẵn sàng tư vấn chiến lược để đi con đường đúng đắn nhất.
Gcop chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ
GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU
Trụ sở Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 02439197999
Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
Website: http://google.com.eg/url?q=https://gcop.vn/