Quảng cáo google trọn gói – Cảnh giác chiêu móc túi.

New Member
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Nhiều người nghĩ rằng khi quảng cáo Google trọn gói thì " khả năng nhận được nhiều lượt ghé thăm website là cao nhất". Điều này không hề đúng! Điều này chỉ đúng khi và chỉ khi "Đại lý cung cấp quảng cáo tuân thủ tuyệt đối chính sách Google và họ chấp nhận lỗ để tối ưu quảng cáo cho bạn!". Hảy dành 10 phút đọc những điều sau đây.

Trong Google AdWords, Google cung cấp rất nhiều công cụ mạnh giúp nhà quảng cáo nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu và tối ưu hóa chi phí. Tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp mua quảng cáo từ một số đại lý bên thứ ba đã không những không được tiếp cận những công cụ này mà ngược lại còn bị đại lý cung cấp sử dụng những công cụ này để chuộc lợi. Điều này gây ra hậu quả là khách hàng quảng cáo bị vi phạm chính sách Google, không đạt hiệu quả mong muốn và tốn nhiều chi phí. Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google thông qua người bán lại, doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề quan trọng sau đây:

Vấn đề 1: Vi phạm Nguyên tắc của quảng cáo Google AdWords

Nguyên tắc của quảng cáo Google AdWords là chỉ tính phí khi có người Click vào quảng cáo. Không tính phí theo thời gian quảng cáo xuất hiện. Thứ hạng quảng cáo căn cứ theo “Đấu giá” và dựa trên “Điểm chất lượng”.

Google cũng quy định người bán lại bắt buộc phải cung cấp thông tin tối thiểu cho khách hàng dùng cuối gồm ít nhất các thông số: Chi phí, Số Click, số lượt hiển thị.

Chiếu theo điều quản dành cho người bán lại, rất nhiều doanh nghiệp đã làm việc với đối tác của mình và vi phạm chính sách của Google mà không hề hay biết. Các tuyên bố sau đây của người bán lại đều dẫn đến vi phạm nghiêm trọng chính sách của Google: xác định mức giá cụ thể cho một từ khóa cụ thể; có khả năng duy trì quảng cáo liên tục trong một khoảng thời gian (vd:24/24h); duy trì thứ hạng của quảng cáo (ví dụ Top 3), không cung cấp đủ thông tin cho người dùng cuối…


Vấn đề 2: Bị lợi dụng các công cụ nhắm mục tiêu của Google

Google cho phép lựa chọn khu vực địa lý nơi quảng cáo xuất hiện. Ví dụ: Xung quanh địa chỉ A trong bán kính 5km; chỉ ở TP HCM, toàn Việt nam …. Điều này giúp nhà quảng cáo nhắm mục tiêu theo địa lý và tối ưu chi phí.

Tuy nhiên nếu không chú ý, người bán lại sẽ sử dụng công cụ này để khoanh vùng nơi quảng cáo xuất hiện để giảm chi phí phải trả cho Google nhằm tăng lợi nhuận cho chính họ. Khi đó quảng cáo luôn xuất hiện khi doanh nghiệp tự search trên Google nhưng khách hàng tiềm năng của họ thì không thể tìm thấy quảng cáo bởi vì đã bị khoanh vùng chỉ quanh vị trí của doanh nghiệp mà thôi.

Vấn đề 3: Vi phạm việc sử dụng mã khuyến mãi Google

Google cung cấp cho đại lý và người bán lại các mã khuyến mãi để tìm kiếm khách hàng mới. Mã này chỉ được dùng cho một khách hàng mới mở tài khoản trong vòng 14 ngày. Điều này nhằm tạo điều kiện cho người quảng cáo tiếp cận với Google AdWords.

Tuy nhiên, nếu đại lý mở nhiều tài khoản để lấy nhiều mã khuyến mại của Google, từ đó chạy cho một website của khách hàng thì đại lý có thể thu lợi từ việc không tốn chi phí cho Google. Nhưng điều này gây ra hậu quả nghiêm trọng là tên miền của khách hàng cũng có thể bị khóa quảng cáo vĩnh viễn đồng thời chính đại lý cũng bị Google cắt tài khoản đại lý. Rõ ràng doanh nghiệp đã bị vạ lây do đại lý vi phạm chính sách.

Vấn đề 4: Đại lý nợ tiền Google dẫn đến doanh nghiệp vạ lây

Khi chạy quảng cáo Google AdWords, Google cho phép nhà quảng cáo chọn hình thức trả sau và có thể đạt mức tín dụng lên đến 5,6 triệu đồng cho mỗi tài khoản khi đã chạy tới một ngân sách nhất định.

Nếu đại lý bán lại không có uy tín, tạo tài khoản và chạy cho nhiều khách hàng để đủ doanh số đạt tín dụng 5,6 triệu. Sau đó hủy tài khoản đó hoặc “chây lười” và chuyển sang tài khoản mới với một tên và hình thức thanh toán hoàn toàn mới. Lúc này đại lý đã vi phạm chính sách của Google và đương nhiên công việc của họ bị gián đoạn. Nhưng điều quan trọng là Tên miền của những khách hàng trong trường hợp này có thể bị Google đưa vào danh sách đen và vĩnh viễn hoặc tạm ngừng cấm quảng cáo.

Vấn đề 5: Doanh nghiệp cần đề phòng bằng cách nào?

Những vi phạm và chiêu thức ở trên chỉ có thể áp dụng trong trường hợp khách hàng không biết và không được cung cấp đủ thông tin như Google yêu cầu. Vì vậy khi thuê đơn vị quảng cáo Google, doanh nghiệp cần yêu cầu họ cung cấp tài khoản đăng nhập trực tuyến do Google cung cấp để theo dõi toàn bộ quá trình chạy quảng cáo và giám sát hiệu suất chiến dịch quảng cáo của mình. Doanh nghiệp cần hết sức thận trọng trong trường hợp đối tác nhất quyết không cấp thông tin đăng nhập tài khoản do Google cấp hoặc cấp dưới dạng khác mà không phải trực tiếp từ Google.

Chúng tôi khuyên doanh nghiệp hảy quan tâm tới hiệu suất đích thực khi quảng cáo. Đừng chỉ tập trung vào việc hiển thị của quảng cáo. Điều này vừa giúp doanh nghiệp khai thác tối đa sức mạnh của Google AdWords, vừa giúp doanh nghiệp không bị khóa tên miền lây vì vi phạm của đại lý.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,786
Bài viết
164,523
Thành viên
188,837
Thành viên mới nhất
789clubvipapp

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,786
Bài viết
164,523
Thành viên
188,837
Thành viên mới nhất
789clubvipapp

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên