Member
- Bài viết
- 64
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 6
SEO tổng thể không chỉ đơn giản là việc tối ưu hóa trang web để thu hút lưu lượng truy cập; nó là một chiến lược dài hạn để xây dựng hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một khía cạnh quan trọng của SEO tổng thể là khả năng thích nghi với sự thay đổi liên tục của môi trường trực tuyến. Hãy cùng tìm hiểu về việc duy trì và cải thiện chiến lược SEO tổng thể theo thời gian.
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là một chiến lược marketing được xây dựng dựa trên việc tối ưu hóa website để cải thiện trải nghiệm người dùng và phân tích những từ khóa có liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp, với mục đích đưa website lên đầu trang của các công cụ tìm kiếm. Quá trình này còn nhằm giúp các công cụ tìm kiếm, như Google hiểu rõ và chính xác về nội dung của trang web.
Khi thực hiện SEO website tổng thể bạn cần có kế hoạch rõ ràng chi tiết. Các SEOer cần nghiên cứu chi tiết các từ khoá từ chính đến phụ và ngay cả các từ khoá dài cũng cần được chú ý đến. Nghiên cứu sâu về lĩnh vực để có thể thực hiện tối ưu trang web được hiệu quả nhất.
>>>> Xem thêm: Các bước thực hiện một dự án SEO tối ưu website hiệu quả
Quy trình triển khai SEO tổng thể
Dưới đây là các bước quan trọng để thực hiện chiến lược SEO tổng thể:
Bước 1: Phân tích từ khoá và nghiên cứu đối thủ
Nếu tạo nền móng vững chắc là bước quan trọng trong việc xây dựng căn nhà. Nghiên cứu thị trường chính là bước đệm cho website SEO tổng thể được xác định đúng hướng. Trước khi bắt đầu vào lên kế hoạch bạn cần xác định những đối thủ cùng lĩnh vực.
Xác định từ khóa chính và từ khóa phụ của trang web để thực hiện SEO. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để xác định từ khóa cho trang web.
Bước 2: Tối ưu technical SEO
Các SEO tổng thể tiếp theo là tối ưu technical SEO giúp website được đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật công cụ tìm kiếm. Các công cụ Website Auditor, Screaming Frog SEO Spider,.. được sử dụng để tối ưu web.
Bước 3: Xây dựng kế hoạch content cho website
Nội dung chất lượng chính là yếu tố quan trọng nhất. Yếu tố này vừa cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng vừa là yếu tố để họ quyết định tiếp tục ở lại trang web của bạn.
Những bài viết chứa content chất lượng sẽ được Google “ưu ái” cho xuất hiện ở trong top đầu tìm kiếm. Với nội dung bạn cần đầu tư về chất lượng, độ đạt chuẩn unique và cách hướng người đọc đến những nội dung liên quan tiếp theo.
Bước 4: Tối ưu SEO Onpage toàn bộ website
Tối ưu SEO Onpage là thực hiện tối ưu lại cấu trúc nội dung, cấu trúc website theo từng phần của bài viết: title, description, hình ảnh, heading, internal link,… Việc làm này nhằm mục đích đưa website đứng vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Triển khai SEO tổng thể hiệu quả với GoWEB: GoSELL tự tin mang đến cho khách hàng giải pháp hỗ trợ SEO chuyên nghiệp cùng với những tính năng ưu việt bậc nhất. Tính năng SEO của GoWEB giúp tùy chỉnh và tối ưu 2 thông tin hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm là Title và Meta. Giới hạn số từ phù hợp của một tiêu đề và mô tả chuẩn để tối ưu hóa SEO cho nội dung. Nhằm tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Hỗ trợ điều chỉnh thẻ URL để tạo nên một cấu trúc URL ngắn gọn, thân thiện. Trong trường hợp thẻ URL bị trùng lặp, hệ thống sẽ gửi thông báo để bạn chỉnh sửa để có được URL hiển thị tối ưu nhất.Với một website được cấp chứng chỉ SSL và được bảo vệ với giao thức https sẽ giúp cho website được Google nhận biết và đánh giá cao về tính bảo mật. Qua đó, thứ hạng website sẽ được ưu tiên hơn. Google đã chính thức update thông tin này vào 10/2017 về việc ưu tiên các trang https, gọi là chứng chỉ bảo mật SSL. Đặc biệt, website của GoWEB hỗ trợ SSL miễn phí 100%, đảm bảo website được bảo mật an toàn tuyệt đối. Tối ưu SEO cho hình ảnh, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các thuộc tính của hình ảnh, từ khóa cho hình ảnh, thẻ Alt một cách tối ưu nhất.Ngoài ra, với website GoWEB bạn còn có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá tình trạng hoạt động của website thông qua việc theo dõi và phân tích chi tiết hành vi khách hàng, đo lường hiệu suất, tỷ lệ chuyển đổi với những công cụ như: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel, CRM khách hàng….
Bước 5: Tối ưu SEO Offpage
Trái ngược với SEO Onpage, SEO Offpage là hình thức tối ưu ngoài trang web. Mục đích của việc tối ưu này là đặt các link liên kết ngược về trang đích cần SEO liên kết quảng bá cho các trang đích cần SEO. Khi thực hiện SEO Offpage thứ hạng của các từ khoá sẽ tăng tạo điều kiện thuận lợi để người dùng biết đến trang web của bạn.
Hơn nữa, khi thực hiện SEO Offpage các trang phụ được bạn dẫn vào cũng được tăng lượng truy cập và tăng sức mạnh. Ở một số doanh nghiệp nhằm muốn tăng lượng traffic cực lớn, họ sẽ đẩy mạnh triển khai SEO Offpage.
Bước 6: Đo lường cải tiến và tối ưu kết quả
Sau khi thực hiện SEO tổng thể đầy đủ các bước trên, việc tiếp theo là thực hiện đo lường để đánh giá kết quả. Hiện nay có rất nhiều công cụ được tạo ra với mục đích thu thập các dữ liệu của trang web. Bạn có thể dùng Google Analytics, Google Search Console,… để nhận định xem quá trình thực hiện tối ưu trang web tổng thể có hiệu quả không.
Phân tích các thứ hạng, lượng traffic hay đơn giản nhất là trang web thuộc top mấy công cụ tìm kiếm. Nhờ vào bước đánh giá này bạn mới biết được mình đã làm tốt phần nào thì tiếp tục phát huy. Còn phần nào chưa tốt, hay gặp lỗi phát sinh nào, sai sót gì thì cần tìm cách khắc phục.
Bước 7: Kiên trì và tối ưu các bước trên nhiều lần
Thuật toán Google luôn cập nhật và thay đổi liên tục, tuy nhiên lại khó có thể nắm bắt một cách chi tiết những thay đổi. Việc thực SEO cũng cần rất nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt, đối với SEO tổng thể thì sẽ cần tối ưu lượng từ khoá “khổng lồ”. Bạn cần phải cải tiến, cập nhật các xu hướng SEO mới và nâng cao tay nghề để làm tốt hơn.
Công việc duy trì và cải thiện chiến lược SEO tổng thể là một quá trình không bao giờ kết thúc. Các yếu tố như thuật toán mới của công cụ tìm kiếm, thay đổi trong hành vi của người dùng và cạnh tranh trong ngành đòi hỏi sự tập trung liên tục. Việc áp dụng các phương pháp SEO tổng thể và điều chỉnh chúng theo thời gian có thể giúp bạn duy trì và nâng cao hiện diện trực tuyến của bạn và đạt được sự thành công trong môi trường kinh doanh trực tuyến ngày nay.
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là một chiến lược marketing được xây dựng dựa trên việc tối ưu hóa website để cải thiện trải nghiệm người dùng và phân tích những từ khóa có liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp, với mục đích đưa website lên đầu trang của các công cụ tìm kiếm. Quá trình này còn nhằm giúp các công cụ tìm kiếm, như Google hiểu rõ và chính xác về nội dung của trang web.
Khi thực hiện SEO website tổng thể bạn cần có kế hoạch rõ ràng chi tiết. Các SEOer cần nghiên cứu chi tiết các từ khoá từ chính đến phụ và ngay cả các từ khoá dài cũng cần được chú ý đến. Nghiên cứu sâu về lĩnh vực để có thể thực hiện tối ưu trang web được hiệu quả nhất.
>>>> Xem thêm: Các bước thực hiện một dự án SEO tối ưu website hiệu quả
Quy trình triển khai SEO tổng thể
Dưới đây là các bước quan trọng để thực hiện chiến lược SEO tổng thể:
Bước 1: Phân tích từ khoá và nghiên cứu đối thủ
Nếu tạo nền móng vững chắc là bước quan trọng trong việc xây dựng căn nhà. Nghiên cứu thị trường chính là bước đệm cho website SEO tổng thể được xác định đúng hướng. Trước khi bắt đầu vào lên kế hoạch bạn cần xác định những đối thủ cùng lĩnh vực.
Xác định từ khóa chính và từ khóa phụ của trang web để thực hiện SEO. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để xác định từ khóa cho trang web.
Bước 2: Tối ưu technical SEO
Các SEO tổng thể tiếp theo là tối ưu technical SEO giúp website được đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật công cụ tìm kiếm. Các công cụ Website Auditor, Screaming Frog SEO Spider,.. được sử dụng để tối ưu web.
Bước 3: Xây dựng kế hoạch content cho website
Nội dung chất lượng chính là yếu tố quan trọng nhất. Yếu tố này vừa cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng vừa là yếu tố để họ quyết định tiếp tục ở lại trang web của bạn.
Những bài viết chứa content chất lượng sẽ được Google “ưu ái” cho xuất hiện ở trong top đầu tìm kiếm. Với nội dung bạn cần đầu tư về chất lượng, độ đạt chuẩn unique và cách hướng người đọc đến những nội dung liên quan tiếp theo.
Bước 4: Tối ưu SEO Onpage toàn bộ website
Tối ưu SEO Onpage là thực hiện tối ưu lại cấu trúc nội dung, cấu trúc website theo từng phần của bài viết: title, description, hình ảnh, heading, internal link,… Việc làm này nhằm mục đích đưa website đứng vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Triển khai SEO tổng thể hiệu quả với GoWEB: GoSELL tự tin mang đến cho khách hàng giải pháp hỗ trợ SEO chuyên nghiệp cùng với những tính năng ưu việt bậc nhất. Tính năng SEO của GoWEB giúp tùy chỉnh và tối ưu 2 thông tin hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm là Title và Meta. Giới hạn số từ phù hợp của một tiêu đề và mô tả chuẩn để tối ưu hóa SEO cho nội dung. Nhằm tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Hỗ trợ điều chỉnh thẻ URL để tạo nên một cấu trúc URL ngắn gọn, thân thiện. Trong trường hợp thẻ URL bị trùng lặp, hệ thống sẽ gửi thông báo để bạn chỉnh sửa để có được URL hiển thị tối ưu nhất.Với một website được cấp chứng chỉ SSL và được bảo vệ với giao thức https sẽ giúp cho website được Google nhận biết và đánh giá cao về tính bảo mật. Qua đó, thứ hạng website sẽ được ưu tiên hơn. Google đã chính thức update thông tin này vào 10/2017 về việc ưu tiên các trang https, gọi là chứng chỉ bảo mật SSL. Đặc biệt, website của GoWEB hỗ trợ SSL miễn phí 100%, đảm bảo website được bảo mật an toàn tuyệt đối. Tối ưu SEO cho hình ảnh, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các thuộc tính của hình ảnh, từ khóa cho hình ảnh, thẻ Alt một cách tối ưu nhất.Ngoài ra, với website GoWEB bạn còn có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá tình trạng hoạt động của website thông qua việc theo dõi và phân tích chi tiết hành vi khách hàng, đo lường hiệu suất, tỷ lệ chuyển đổi với những công cụ như: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel, CRM khách hàng….
Bước 5: Tối ưu SEO Offpage
Trái ngược với SEO Onpage, SEO Offpage là hình thức tối ưu ngoài trang web. Mục đích của việc tối ưu này là đặt các link liên kết ngược về trang đích cần SEO liên kết quảng bá cho các trang đích cần SEO. Khi thực hiện SEO Offpage thứ hạng của các từ khoá sẽ tăng tạo điều kiện thuận lợi để người dùng biết đến trang web của bạn.
Hơn nữa, khi thực hiện SEO Offpage các trang phụ được bạn dẫn vào cũng được tăng lượng truy cập và tăng sức mạnh. Ở một số doanh nghiệp nhằm muốn tăng lượng traffic cực lớn, họ sẽ đẩy mạnh triển khai SEO Offpage.
Bước 6: Đo lường cải tiến và tối ưu kết quả
Sau khi thực hiện SEO tổng thể đầy đủ các bước trên, việc tiếp theo là thực hiện đo lường để đánh giá kết quả. Hiện nay có rất nhiều công cụ được tạo ra với mục đích thu thập các dữ liệu của trang web. Bạn có thể dùng Google Analytics, Google Search Console,… để nhận định xem quá trình thực hiện tối ưu trang web tổng thể có hiệu quả không.
Phân tích các thứ hạng, lượng traffic hay đơn giản nhất là trang web thuộc top mấy công cụ tìm kiếm. Nhờ vào bước đánh giá này bạn mới biết được mình đã làm tốt phần nào thì tiếp tục phát huy. Còn phần nào chưa tốt, hay gặp lỗi phát sinh nào, sai sót gì thì cần tìm cách khắc phục.
Bước 7: Kiên trì và tối ưu các bước trên nhiều lần
Thuật toán Google luôn cập nhật và thay đổi liên tục, tuy nhiên lại khó có thể nắm bắt một cách chi tiết những thay đổi. Việc thực SEO cũng cần rất nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt, đối với SEO tổng thể thì sẽ cần tối ưu lượng từ khoá “khổng lồ”. Bạn cần phải cải tiến, cập nhật các xu hướng SEO mới và nâng cao tay nghề để làm tốt hơn.
Công việc duy trì và cải thiện chiến lược SEO tổng thể là một quá trình không bao giờ kết thúc. Các yếu tố như thuật toán mới của công cụ tìm kiếm, thay đổi trong hành vi của người dùng và cạnh tranh trong ngành đòi hỏi sự tập trung liên tục. Việc áp dụng các phương pháp SEO tổng thể và điều chỉnh chúng theo thời gian có thể giúp bạn duy trì và nâng cao hiện diện trực tuyến của bạn và đạt được sự thành công trong môi trường kinh doanh trực tuyến ngày nay.