Sms marketing, những điều nên và không nên

New Member
Bài viết
72
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Ngoài email marketing thì quảng cáo sms marketing là một phần thuộc mobile marketing, chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi sms (tin nhắn) đến cho người dùng điện thoại. Từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng và đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng.


Hiện nay, số lượng người dùng điện thoại ngày càng tăng. Sms marketing trở nên ngày càng phổ biến, được các doanh nghiệp tận dụng và coi như kênh marketing quan trọng trong chiến dịch marketing của toàn doanh nghiệp. Sms marketing có lợi thế lớn, đó là tính cá nhân, điều làm cho khách hàng cảm thấy họ được quan tâm chăm sóc một cách đặc biệt, từ đó gắn bó với doanh nghiệp.
 
Vậy nên làm gì để có chiến lược sms marketing hiệu quả nhất?

Sử dụng sms brandname

Sms marketing sử dụng sms brandname chính là tối ưu việc hiển thị số điện thoại gửi đến. Thay vì hiển thị số tổng đài nhắn tin, tin nhắn sẽ hiển thị tên doanh nghiệp bạn. Ví dụ: Gcop  muốn gửi sms thông báo về những ưu đãi khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng gtool hay là các dịch vụ marketing online thay vì số điện thoại hiện lên thì sẽ hiện tên Gcop-Công ty cổ phần truyền thông và thanh toán trực tuyến toàn cầu

Nên dùng sms marketing để làm gì?
Sms marketing là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất nhưng nó có điểm hạn chế là người dùng quan tâm vào nội dung chính. Vì vậy bạn không nên gói tất cả các mục đích của mình vào sms marketing. Vì sms chỉ giới hạn trong nhiều nhất là 2 trang tin nhắn điện thoại, nên hãy tận dụng chúng để nói những gì thực sự nên nói. Bạn nên:
  • Chăm sóc khách hàng (nhắc lịch, cảm ơn, cung cấp thông tin)
  • Giới thiệu sản phẩm mới (giới thiệu ngắn gọn và thu hút)
  • Quảng cáo về sản phẩm đang có (kèm tên brand, nêu rõ hotline và địa chỉ liên lạc)
  • Khảo sát (để tăng tương tác, gửi kèm link web khảo sát qua sms).
Giao diện sms marketing phải liên tục thay đổi tùy theo mục đích sử dụng. Đừng bao giờ để khách hàng cảm thấy phiền toái và nhàm chán khi nhận sms marketing từ bạn.

Những thứ tuyệt đối không làm
  • Gửi sms về cùng một nội dung cho một khách hàng trong khoảng thời gian gần nhau
  • Viết dài dòng, quá ký tự cho phép => lỗi mất ký tự
  • Thiếu hotline hoặc địa chỉ liên lạc
  • Dùng các đầu số không uy tín để nhắn sms
  • Nhắn sms vào giờ nghỉ trưa, tối muộn hoặc đêm (những khung giờ nghỉ ngơi của khách)
  • Không có tiêu đề thích hợp
  • Nhắn nhiều nội dung trong một ngày
  • Nhắn sai đối tượng (ví dụ: sms quảng cáo mua smartphone gửi tới đối tượng là người cao tuổi)
  • Tin nhắn khảo sát không kèm link website
  • Nội dung tích hợp nhiều thứ trong một sms
Xem thêm: Sms marketing-công cụ marketing hiệu quả trong thời đại số

Liên hệ với chúng tôi để có thể cập nhật những thông tin vô cùng hữu ích khác cũng như tư vấn về dịch vụ mobile marketing
GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU
Trụ sở Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 02439197999
Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
144,024
Bài viết
167,106
Thành viên
192,521
Thành viên mới nhất
mibet21commibet21com

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
144,024
Bài viết
167,106
Thành viên
192,521
Thành viên mới nhất
mibet21commibet21com

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên