Giới thiệu
Như mọi người đều biết, email marketing là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp đang hoạt động, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại. Chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp ít nhất một email rơi vào Spam/Junk mail. Cho dù được gửi với mục đích quảng cáo nhưng email với nhiều hơn 1 ảnh, 5 link trong nội dung kèm theo font chữ to nhỏ tuỳ ý sẽ là cơ hội tốt để các máy chủ Gmail, Yahoo liệt vào spam. Tuy vậy, chúng ta vẫn có nhiều cách để điều này không xảy ra.
Smartserialmail với phiên bản mới nhất (v6.1) được giới thiệu tại SmartSerialMail - Creation and Sending of Personalized Serial Mails and Newsletters có giá 49.95$, trong khi SendBlaster phiên bản PRO 2 có giá 129$ tại SmartSerialMail - Creation and Sending of Personalized Serial Mails and Newsletters. Chúng ta hãy tham khảo và so sánh hai phần mềm trên với một số tiêu chí trước khi chọn mặt gửi vàng nhé. [Lưu ý: Phần mềm trong bài viết có sẵn License]
So sánh
*: Với profile, bạn có thể tạo một email bất kì, hợp lệ hay không hợp lệ đều được. Đây là mail dùng để định danh gửi. Ví dụ:
from: Tên Người Gửi <[username bất kì]@ymail.com> via Tên server
reply-to: [username bất kì]@ymail.com
to: "kowakj@gmail.com" <kowakj@gmail.com>
date: Fri, Dec 14, 2012 at 9:01 AM
subject: [QC] Chuong trinh SAN LUNG IPHONE 5 + IPAD 4 - NOEL 2012
mailed-by: Tên server
signed-by: Tên server
Tên Người Gửi <[username bất kì]@ymail.com> sẽ được bạn nhập vào.
Ưu điểm: Chưa bị liệt vào Blacklist vì mail gửi là Yahoo, Gmail (free) hoặc đơn giản là abc@xyz.com
Đối với Smart Serial Mail, bạn sẽ phải cất công tạo mail, từ việc đăng kí một email, sau đó thiết lập các thông số Incoming và Outcoming.
Nhược điểm: Với email đăng kí free từ Yahoo, Gmail, bạn sẽ bị giới hạn (do mỗi lần gửi, phần mềm sẽ test mail qua tất cả các cổng Incoming và Outcoming, nếu cổng bị chặn, bạn sẽ không gửi được mail và phải lập mail mới), với email công ty, bạn sẽ được gửi không giới hạn nhưng bạn sẽ đối mặt với nguy cơ IP bị liệt vào Blacklist, hơn nữa, mail sẽ bị kẹt trên máy chủ của bạn, khiến người dùng không thể truy cập.
**: Bạn click vào Google Analytics và điền vào tên chiến dịch,…
Hoặc bạn cũng có thể tạo đường dẫn thủ công tại http://support.google.com/analytics/bin/answer.py?hl=vi&answer=1033867&topic=1032998&ctx=topic.
Thông số này được thể hiện trong Google Analytics/Báo cáo chuẩn/Nguồn lưu lượng truy cập/Chiến dịch
***: Đã test trên nhiều máy nhưng chưa rõ nguyên nhân ^^, bạn nên để Encode là Western ISO, hoặc Unicode, cùng lắm là UFT-8. Dự đoán là font của bạn thay đổi nhiều lần (font True Type Unicode ban đầu bị ghi đè khi bạn cài VNI-Windows font)
****: Đây là nhược điểm khi gửi, nếu bạn đã gửi được 2.000 mail nhưng bị tắt nguồn => gửi lại, bạn không thể nhớ tên mail cuối cùng . Nếu bạn nhớ được tên mail cuối, bạn hãy copy và tìm trong list, chọn mail đó + nhấn Shift + click vào mail đầu tiên => nhấn vào Unsubcrible. Tiến hành gửi lại, những mail đã unsubcrile sẽ không gửi lần 2.
Dựa vào kinh nghiệm cá nhân, bạn nên sử dụng SendBlaster. Điều này cũng dễ hiểu khi có sự chênh lệch giữa hai mức giá phần mềm. Bạn nên có một Database tốt làm đòn bẩy (98% chưa die) + một server gửi mail ổn định + phần mềm lọc mail để thu thập mail tiềm năng, như vậy, bạn sẽ không còng lo lắng về việc blacklist.
Link tải phần mềm (SSM v.6 và SB v2.13): http://bit.ly/marketing-send-mail-software
Như mọi người đều biết, email marketing là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp đang hoạt động, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại. Chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp ít nhất một email rơi vào Spam/Junk mail. Cho dù được gửi với mục đích quảng cáo nhưng email với nhiều hơn 1 ảnh, 5 link trong nội dung kèm theo font chữ to nhỏ tuỳ ý sẽ là cơ hội tốt để các máy chủ Gmail, Yahoo liệt vào spam. Tuy vậy, chúng ta vẫn có nhiều cách để điều này không xảy ra.
Smartserialmail với phiên bản mới nhất (v6.1) được giới thiệu tại SmartSerialMail - Creation and Sending of Personalized Serial Mails and Newsletters có giá 49.95$, trong khi SendBlaster phiên bản PRO 2 có giá 129$ tại SmartSerialMail - Creation and Sending of Personalized Serial Mails and Newsletters. Chúng ta hãy tham khảo và so sánh hai phần mềm trên với một số tiêu chí trước khi chọn mặt gửi vàng nhé. [Lưu ý: Phần mềm trong bài viết có sẵn License]
So sánh
from: Tên Người Gửi <[username bất kì]@ymail.com> via Tên server
reply-to: [username bất kì]@ymail.com
to: "kowakj@gmail.com" <kowakj@gmail.com>
date: Fri, Dec 14, 2012 at 9:01 AM
subject: [QC] Chuong trinh SAN LUNG IPHONE 5 + IPAD 4 - NOEL 2012
mailed-by: Tên server
signed-by: Tên server
Tên Người Gửi <[username bất kì]@ymail.com> sẽ được bạn nhập vào.
Ưu điểm: Chưa bị liệt vào Blacklist vì mail gửi là Yahoo, Gmail (free) hoặc đơn giản là abc@xyz.com
Đối với Smart Serial Mail, bạn sẽ phải cất công tạo mail, từ việc đăng kí một email, sau đó thiết lập các thông số Incoming và Outcoming.
Nhược điểm: Với email đăng kí free từ Yahoo, Gmail, bạn sẽ bị giới hạn (do mỗi lần gửi, phần mềm sẽ test mail qua tất cả các cổng Incoming và Outcoming, nếu cổng bị chặn, bạn sẽ không gửi được mail và phải lập mail mới), với email công ty, bạn sẽ được gửi không giới hạn nhưng bạn sẽ đối mặt với nguy cơ IP bị liệt vào Blacklist, hơn nữa, mail sẽ bị kẹt trên máy chủ của bạn, khiến người dùng không thể truy cập.
**: Bạn click vào Google Analytics và điền vào tên chiến dịch,…
Hoặc bạn cũng có thể tạo đường dẫn thủ công tại http://support.google.com/analytics/bin/answer.py?hl=vi&answer=1033867&topic=1032998&ctx=topic.
Thông số này được thể hiện trong Google Analytics/Báo cáo chuẩn/Nguồn lưu lượng truy cập/Chiến dịch
***: Đã test trên nhiều máy nhưng chưa rõ nguyên nhân ^^, bạn nên để Encode là Western ISO, hoặc Unicode, cùng lắm là UFT-8. Dự đoán là font của bạn thay đổi nhiều lần (font True Type Unicode ban đầu bị ghi đè khi bạn cài VNI-Windows font)
****: Đây là nhược điểm khi gửi, nếu bạn đã gửi được 2.000 mail nhưng bị tắt nguồn => gửi lại, bạn không thể nhớ tên mail cuối cùng . Nếu bạn nhớ được tên mail cuối, bạn hãy copy và tìm trong list, chọn mail đó + nhấn Shift + click vào mail đầu tiên => nhấn vào Unsubcrible. Tiến hành gửi lại, những mail đã unsubcrile sẽ không gửi lần 2.
Dựa vào kinh nghiệm cá nhân, bạn nên sử dụng SendBlaster. Điều này cũng dễ hiểu khi có sự chênh lệch giữa hai mức giá phần mềm. Bạn nên có một Database tốt làm đòn bẩy (98% chưa die) + một server gửi mail ổn định + phần mềm lọc mail để thu thập mail tiềm năng, như vậy, bạn sẽ không còng lo lắng về việc blacklist.
Link tải phần mềm (SSM v.6 và SB v2.13): http://bit.ly/marketing-send-mail-software